Có thể bị viêm âm đạo do tạp khuẩn không?

Ngày đăng: Thứ Ba, 14/11/2017 02:11

Viêm âm đạo là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất ở chị em nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do vi khuẩn, nấm Candida, trùng roi hoặc do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo một số nghiên cứu cho thấy,  chị em phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo ít nhất 1 lần trong đời. Một trong những thắc mắc của chị em chính là: Có thể bị viêm âm đạo do tạp khuẩn không?
Có thể bị viêm âm đạo do tạp khuẩn không?
Trả lời câu hỏi của đông đảo chị em, các bác sỹ của phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng cho biết rằng: chị em phụ nữ, dù trong bất cứ độ tuổi nào cũng hoàn toàn có thể mắc phải tình trạng viêm âm đạo do tạp khuẩn.
Viêm âm đạo do tạp khuẩn thường gặp nhiều nhất ở những chị em đã có quan hệ tình dục, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, phá thai hoặc sinh đẻ nhiều lần, đặc biệt là những người có nhiều bạn tình. 90% số vi khuẩn được tìm thấy trong âm đạo bình thường thuộc họ Lactobacillus. Bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn có số lượng tạp khuẩn như: Gardnerell vaginalis, Mycoplasma hominis, Mobiluncus và Bacteroides và rất nhiều trong âm đạo
Khi bị bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn, chị em thường có những triệu chứng như:  ra nhiều khí hư có màu trắng đục có mùi hôi khó chịu; ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ ở âm đạo; tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu, tiểu khó; đau khi quan hệ tình dục,…
Viêm âm đạo do tạp khuẩn khiến chị em cảm thấy phiền toái, thiếu tự tin trong giao tiếp, công việc làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bên cạnh đó tình trạng ngứa rát, đau đớn và đau khi quan hệ tình dục khiến chị em có cảm giác ngại gần gũi bạn tình, ngại quan hệ tình dục, giảm ham muốn làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, thậm chí những tác nhân gây bệnh này còn có thể lây ngược dòng vào trong gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng,…. làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn.
 
Do đó, ngay khi có triệu chứng của bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn thì chị em nữ giới nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để có biện pháp can thiệp kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe và tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh.
 

Về vấn đề hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn, các bác sỹ Sản phụ khoa tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng cho biết rằng cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Vì vậy, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay can thiệp bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc dùng sai thuốc sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, vùng viêm nhiễm lan rộng và kéo dài, thường xuyên tái phát,…

Trong quá trình hỗ trợ điều trị chị em cần tuân thủ đúng theo những chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa, không nên tự ý dừng thuốc giữa chừng, điều này có thể khiến bệnh trở nên khó kiểm soát hoặc có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, gây khó khăn cho việc khắc phục bệnh lý này.

Khi bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, chị em có thể trực tiếp đến phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Hiện nay, phòng khám đang hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn nói riêng và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, an toàn, nhanh chóng và được nhiều người bệnh tin tưởng, tín nhiệm. Theo đó, sau khi sử dụng pháp đồ Tây y chuyên khoa để làm giảm triệu chứng và loại bỏ tác nhân gây bệnh nhanh chóng, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc Đông y nhằm giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ tiêu viêm, thông lâm, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, đặc biệt hạn chế sự tái phát của bệnh.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng là cơ sở y tế chuyên khoa, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị đa dạng, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý,… phòng khám sẽ mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao và sẽ làm hài lòng người bệnh.