Hiện tượng tiểu buốt và ra máu ở phụ nữ

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/06/2017 04:06

  “Chào bác sĩ, không hiểu tại sao thời gian gần đây cơ thể của tôi lại có nhiều biểu hiện rất bất thường, cụ thể luôn luôn có cảm giác tiểu buốt và ra cả máu nữa. Điều này khiến tôi rất khó chịu và vô cùng lo lắng. Vậy bác sĩ có thể cho biêt bệnh đi tiểu buốt và ra máu ở phụ nữ là sao?, liệu có nguy hiểm không và nên chữa trị như thế nào ạ. Tôi xin cảm ơn!”

  (Ngọc Bích – 26 tuổi)

  Chào Bích, cảm ơn bạn đã chọn phòng khám của chúng tôi để giải quyết vấn đề. Thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ chúng tôi giải đáp ở nôi dung dưới đây.

Hiện tượng tiểu buốt và ra máu ở phụ nữ là gì?

  Khác với nam giới, cấu tạo của bộ phận sinh dục ở nữ giới rất dễ khiến cho vi khuân xâm nhập gây ra khi bị nhiễm trùng âm đạo, viêm đường tiết niệu. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt và tiểu ra máu mà rất nhiều chị em gặp phải.

  Ngoài ra, nguyên nhân gây ra hiện tượng này còn do:

  Ung thư niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, âm đạo,…

  Sử dụng một số loại thuốc tránh thai, gây khó khăn cho việc bài tiết nước tiểu, tạo điều kiện cho vi trùng và vi khuẩn có hại phát triển.

  Nữ giới mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục như sùi mào gà, bệnh lậu. giang mai,…

  Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đúng cách là nguyên nhân thúc đẩy vi khuẩn phát triển mạnh, dẫn đến tiểu buốt, tiểu ra máu.

  Mặc đồ lót quá chật, bí, ẩm ướt làm cho nhiệt độ cơ thể cao nên vi khuản cũng từ đó mà sinh sôi và phát triển,…

  Tiểu buốt, tiểu ra máu là một hiện tượng báo hiệu các chị em đang bị nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn gây ra. Do đó, khi gặp triệu chứng này, nữ giới không nên chủ quan mà hãy thăm khám ngay vì có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

  Gây ra các bệnh như: viêm niệu đạo mãn, viêm bàng quang cấp, sỏi thận, viêm bể thận, cũng có thể là dấu hiệu quả u xơ ống tiểu, ung thư đường tiết niệu,..

  Làm cho người bệnh có cảm giác đat rát vùng kín, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

  Ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm giảm ham muốn tình dục,…

Tiểu buốt, tiểu ra máu khiến chị em giảm ham muốn tình dục

Điều trị tiểu buốt và ra máu như thế nào?

  Có thể nhiều người cho rằng tiểu buốt, tiểu ra máu là hiện tượng không nguy hiểm, nhưng các bác sĩ chuyên khoa cho rằng bệnh nếu không được chữa trị sớm, chị em có thể phải gánh chị những hậu quả trên.

  Vì vậy, tốt nhất để biết mình mắc bệnh gì và điều trị như thế nào,… chị em nên đến trực tiếp tại cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chẩn đoán. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân cũng như mức độ bệnh lý để đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp.

Chị em cần đến bác sĩ thăm khám khi có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu ra máu

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phụ khoa nói chung và hiện tượng tiểu buốt, ra máu nói riêng mang lại hiệu quả cao được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

  Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, phong cách làm việc chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, nhanh gọn, cùng với trang thiết bị hiện đại,… nên chị em có thể yên tâm khi đến điều trị tại đây.

Lưu ý: Chị em không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng, vì rất dễ khiên tình hình nặng thêm. Vì thế để đảm bảo an toàn, hãy tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ.

  Ngoài ra, để hạn chế tình trạng này quay trở lại, chị em cần có các biện pháp phòng tránh như:

  Không nên nhịn tiểu, vì việc ứ đọng nước tiểu ở bàng quan rất dễ khiến cho vi khuẩn phát triển.

  Uống nhiều nước mỗi ngày, có thể là nước sôi để nguội hoặc nước chanh, hoa quả,..

  Không uống rượu bia và các chất gây kích thích.

  Vệ sinh bộ phận sinh dục sach sẽ, đúng cách và thay quần lót thường xuyên.

  Có các biện pháp phòng tránh khi quan hệ,…

  Nếu còn thắc mắc về các chứng bệnh phụ khoa nào nữa, chị em hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn thêm.