Viêm lộ tuyến độ 2: những nguy hại và cách điều trị

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/11/2017 03:11

Hỏi:
Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã lập gia đình và có 2 cháu nhỏ. Gần đây vùng kín của tôi ra nhiều khí hư, mùi hôi khó chịu, có cảm giác ngứa ngáy… ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cũng như đời sống tình cảm của vợ chồng tôi. Tôi đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2. Vậy xin hỏi bác sĩ viêm lộ tuyến độ 2 là gì? những nguy hại và cách hỗ trợ điều trị bệnh như thế nào? Rất mong nhận được lời giải đáp từ bác sĩ. Xin cảm ơn bác sĩ!
(Đặng Thu, Lê Chân,  Hải Phòng)

Trả lời: 
Chào chị,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đã có quan hệ tình dục. Đây là tổn thương lành tính nhưng có thể đẩy nhanh sự nhiễm khuẩn ở cổ tử cung bởi đây là vị trí thuận lợi để một số vi khuẩn tấn công như nấm, tạp khuẩn, trùng roi, hoặc các tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục như: vi khuẩn lậu cầu, Chlamydia…
Những viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục đều có thể là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn lây lan viêm nhiễm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

Trong một số trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn do lộ tuyến làm cho lượng dịch tiết âm đạo ra nhiều, cản trở tinh trùng gặp trứng gây khó khăn cho việc thụ thai.
Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ cho biết: Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm: viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3. Trong đó viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là tình trạng vùng lộ tuyến chiếm 1/3 – 2/3 diện tích cổ tử cung. Giai đoạn này tương đối nguy hiểm, nếu người bệnh không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm lây lan sang các cơ quan khác, gây vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.
Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như: ra nhiều khí hư màu vàng, dạng nhày, có mùi hôi khó chịu, ngứa rát, đau rát khi quan hệ tình dục ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.
Trong trường hợp của chị L, bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ khuyên chị nên tiến hành hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng sớm càng tốt để tránh những nguy hại đến sức khỏe. Bởi vì, tình trạng bệnh của chị đang ở độ 2, tức là bệnh đã gây ra những tổn thương nhất định. Giai đoạn này nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ tăng khả năng dẫn đến vô sinh và ung thư cổ tử cung.
Đối với việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, tại phòng khám Phượng Đỏ sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị để ổn định viêm, sau đó sử dụng dòng điện cao tần để (cắt, đốt) những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư; kết hợp với việc hỗ trợ điều trị bằng thuốc đông y giúp nâng cao quá trình hỗ trợ điều trị, tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu tối đa tình trạng bệnh tái phát.
Với những ưu điểm mà phương pháp này mang lại: hiệu quả, thời gian thực hiện nhanh, kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, hồi phục nhanh… mang lại hiệu quả cao sau mỗi lần hỗ trợ điều trị bệnh.
Chị Thu L thân mến, chị có thể đến phòng khám của chúng tôi để hỗ trợ điều trị bệnh lý này. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao, thân thiện; hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả,… chúng tôi tin rằng bệnh của bạn sẽ được hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả.
Chúc chị mau khỏi bệnh!