Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/11/2017 04:11

Nguyên Nhân Viêm Nhiễm Phụ Khoa Sau Sinh

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em rất dễ mắc phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh, điển hình là do:

  • Sau khi sinh, cổ tử cung của chị em bị giãn rộng và cần một khoảng thời gian để co hồi lại, trong khoảng thời gian này sản dịch sẽ chảy ra nhiều, nếu như không thực hiện vệ sinh đúng cách thì đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh mẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.
  • Với những trường hợp chị em thực hiện sinh thường, trong khi sinh thường bác sỹ phải rạch tầng sinh môn để thai nhi có thể ra ngoài dễ dàng. Chính vì thế mà sau khi sinh nếu như không chú ý đến việc giữ vệ sinh thì vết thương này rất dễ bị nhiễm trùng và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.
  • Cơ thể người mẹ sau khi sinh thường rất yếu, sức đề kháng kém, kèm theo việc cơ quan sinh dục bị tổn thương sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh như: nấm, vi khuẩn, trùng roi… tấn công gây viêm nhiễm âm đạo.
  • Quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng viêm âm đạo.
  • Do việc vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, không đúng cách, thụt rửa sâu hoặc lạm dụng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa vào âm đạo… cũng gây viêm âm đạo sau khi sinh.

Các Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Thường Gặp Sau Sinh

  • Viêm âm đạo: là bệnh lý thường gặp nhất với các dấu hiệu đặc trung như: vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu, khám lâm sàng có thể thấy niêm mạc âm đạo sưng tấy, có cảm giác ngứa ngáy hết sức khó chịu, chị em có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Viêm cổ tử cung, viêm tử cung: triệu chứng điển hình của tình trạng viêm nhiễm này là vùng kín xuất hiện nhiều khí hư bất thường ở dạng đặc dính hoặc loãng, có bọt. Chị em còn thấy xuất hiện triệu chứng đau ở vùng bụng dưới, xuất huyết sau khi quan hệ tình dục
  • Viêm ống dẫn trứng, vòi trứng: đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Những tổn thương ở âm đạo có thể phát triển mạnh mẽ gây viêm nhiễm ở tử cung, buồng tử cung, nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể phát triển gây viêm buồng trứng, tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh

Các bác sỹ của Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng khuyên rằng đối với những trường hợp chị em bị viêm nhiễm phụ khoa sau sinh cần tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời để giảm thiểu những biến chứng của bệnh đối với sức khỏe. Ngoài ra, chị em cũng có thể chủ động trong việc phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm này bằng cách vệ sinh sạch sẽ, thay băng rửa sạch vết thương sau sinh, lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và đặc biệt là cần kiêng quan hệ tình dục từ 2-3 tháng.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Được đầu tư phát triển theo mô hình chất lượng cao, đội ngũ nhân viên phòng khám luôn cố gắng mang đến cho đông đảo người bệnh môi trường y tế thân thiện, chất lượng và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Đối với việc hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa sau sinh, các bác sỹ áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp nhằm tằng cường hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị và hạn chế tình trạng bệnh tái phát.