Điều trị viêm ống dẫn trứng như thế nào hiệu quả?

Ngày đăng: Thứ Năm, 13/06/2017 09:06

  Viêm ống dẫn trứng là một bệnh rất dễ gặp ở nữ giới, nhất là những người đã từng quan hệ tình dục hay nạo phá thai. Bệnh có thể dẫn đến khả năng vô sinh rất cao nếu không được điều trị sớm, do đó, khiến không ít chị em hoang mang, lo lắng. Vậy điều trị viêm ống dẫn trứng như thế nào hiệu quả, bảo vệ tối đa quyền làm mẹ cho chị em.

Điều trị viêm ông dẫn trứng như thế nào hiệu quả?

  Viêm ống dẫn trứng hay còn gọi là viêm vòi trứng, ảnh hưởng rất nhiều đến buồng trứng. Nếu không được điều trị bệnh sẽ dẫn đến tắc nghẽn một hoặc cả hai bên vòi trứng, gây hậu quả nghiêm trọng như chữa ngoài dạ con hoặc dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy, cần được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng không đáng có.

  Để điều trị bệnh này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: cần phải căn cứ vào tình trạng bệnh của mỗi người mới đưa ra được phương pháp chữa trị. Thông thường viêm ống dẫn trứng sẽ được điều trị bằng các cách sau:

Điều trị bằng nội khoa:

  Phần lớn các trường hợp viêm ống dẫn trứng sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, dùng đường tiêm truyền kết hợp với thuốc chống viêm để làm giảm triệu chứng của bệnh.

Điều trị viêm ống dẫn trứng tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh cũng như cơ địa của từng người mà các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh khác nhau phù hợp với bệnh nhân.

Điều trị bằng vật lý trị liệu:

  Những trường hợp nếu không điều trị được bằng thuốc, thì cần thiết phải sử dụng thủ thuật để chữa trị. Việc dùng vật lý trị liệu sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, có lợi cho việc chữa viêm. Có thể chiếu sóng ngắn, sóng viba, đốt điện, laser hay tia hồng ngoại,…

  Bên cạnh đó, để việc điều trị đạt kết quả cao, chị em cần kết hợp tập luyện hàng ngày, thay đổi thói quen sinh hoạt và có lối sống lành mạnh.

Phòng tránh viêm ống dẫn trứng như thế nào?

  Viêm ống dẫn trứng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn phổ biến hiện nay. Do đó, để ngăn chặn hiện tượng này, chị em cần:

Hạn chế nạo phá thai:Nếu thực hiện nạo phá thai nhiều lần rất dễ dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan sinh dục, đặc biệt là ống dẫn trứng.

 Quan hệ tình dục an toàn: Thực hiện các biện pháp bảo vệ khi quan hệ, không quan hệ với người bị bệnh truyền nhiễm hoặc đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Để điều trị bệnh có hiệu quả nữ giới nên tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách: Nên giữ gìn vùng kín sạch sẽ hàng ngày, hạn chế dùng các chất tẩy rửa mạnh để tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa dẫn đến viêm nhiễm vòi trứng.

  Để bảo vệ quyền làm mẹ, ngay khi có các dấu hiệu của bệnh nữ giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành thăm khám ngay và có cách điều trị đúng đắn.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở sở y tế chuyên khoa uy tín, đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp chị em bị viêm ống dẫn trứng và nhiều người bệnh mắc các chứng bệnh phụ khoa khác đạt kết quả cao.

  Với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc ở những bệnh viện lớn, cùng với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, phương pháp chữa bệnh hiệu quả,… phòng khám đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều chị em.

  Trên đây là những thông tin về cách điều trị viêm ống dẫn trứng, hy vọng chị em có thể yên tâm và có những cách phòng tránh bệnh cho mình. Nếu có gì chưa rõ, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.