Viêm phần phụ phải điều trị ra sao?

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/06/2017 11:06

  Viêm phần phụ thực chất là viêm ống dẫn trứng và buồng trứng, bệnh đã trở thành nổi ám ảnh của phần lớn chị em. Đây là căn bệnh không tuy không đe dọa trực tiếp đên tính mạng được cảnh báo có nhiều nguy hại đối với sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em. Vậy điều trị viêm phần phụ như thế nào để có kết quả - là thắc mắc của nhiều người bệnh.

Điều trị bệnh viêm phần phụ tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Phụ nữ khi bị viêm phần phụ tức là các cơ quan trong bộ phận sinh sản đã bị nhiễm vi khuẩn, virus, nấm hoặc ký sinh trùng,… Khi bị viêm phần phụ tức các bộ phận như ống dẫn trứng, buồng trứng cũng sẽ bị viêm nhiễm nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nữ giới.

  Vì vậy để điều trị bệnh viêm phần phụ hiệu quả, người bệnh cần tiến hành thăm khám để xác định nguyên gây bệnh và tình trạng bệnh lý từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hơp, đúng cách.

  Hiện nay để điều trị bệnh viêm phần phụ ở chị em phụ nữ, Phòng Khám Đa Phượng Đỏ đang áp dựng nhiều cách điều trị sau:

Làm thủ thuật:

  Nếu bệnh do chứng viêm gây ra tích dịch, hoặc nang gây tắc ống dẫn trứng, buồng trứng có thể làm phẫu thuật để chỉnh hình ống dẫn trứng. Hoặc đối với những người đã điều trị nhiều lần bằng thuốc nhưng không có tác dụng, phải gánh chịu những cơn đau, nhũng người không cần sinh đẻ có thể phẫu thuật cắt tử cung và phần phụ để chấm dứt bệnh.

Bệnh viêm phần phụ hiện nay có rất nhiều cách chữa

 Điều trị bằng thuốc:

  Thuốc để điều trị bệnh này chủ yếu là thuốc kháng sinh. Đối với những người có triệu chứng rõ rệt thì sẽ sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn bệnh phát triển và hạn chế tái phát nhiều lần.

 Điều trị bằng vật lý trị liệu:

  Sử dụng vật lý trị liệu bằng việc dùng sóng ngắn, hồng quang, chuyển dịch ion hóa,.. để kích thích, thúc đẩy sự tuần hoàn máu trong vùng chậu, giúp tiêu viêm, giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên cần chú ý khi bị viêm phần phụ cơ thể sẽ nổi sốt cao và nổi hạch thì không nên sử dụng phương pháp này sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

 Dùng thuốc ngoài:

  Đây được coi là phương pháp được coi trọng, bởi hệ thống sinh dục của nữ giới có khả năng phòng bệnh và hạn chế được vi khuẩn xâm nhập trong điều kiện bình thường. Chỉ khi cơ thể và sức đề kháng yếu đi mới dễ dẫn đến viêm phần phụ, lúc này mới cần điều trị bằng thuốc.

  Các bác sĩ khuyên nữ giới, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, tốt nhất ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu lạ ở bộ phận sinh dục, hãy tiến hành thăm khám và chữa trị ngay.

Những lưu ý khi điều trị viêm phần phụ

  Để quá trình chữa trị bệnh mang lại kết quả cao, trong quá trình điều trị bệnh viêm phần phụ, chị em cần lưu ý một số điều sau:

  Không tự ý sử dụng thuốc khi không có sự hướng dẫn của bác sĩ

  Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, hạn chế dùng những dung dịch vệ sinh không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

Nữ giới cần lưu ý nhiều vấn đề khi điều trị viêm phần phụ

  Quan hệ tình dục an toàn, nên sử dụng các biện pháp phòng tránh. Tốt nhất đang trong gia đoạn điều trị nên kiêng quan hệ tránh tổn thương bộ phận sinh dục.

  Tái khám định kỳ theo lời dặn của bắc sĩ để kịp thời phát hiện những bất trắc.

  Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế vận động quá mạnh,…

  Bài viết ở trên đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết về bệnh viêm phần phụ, hy vọng ít nhiều sẽ giúp cho nữ giới an tâm hơn khi mắc bệnh. Nếu còn thắc mắc gì, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.