Viêm phụ khoa khi mang thai

Ngày đăng: Thứ Sáu, 18/11/2017 10:11

Thiên chức làm mẹ là điều rất thiêng liêng, cao cả đối với mỗi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh những chị em vì những yếu tố khách quan, chủ quan mà không thực hiện được thiên chức của mình thì một số chị em chỉ vì thiếu kiến thức, chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản mà dẫn đến những hệ lụy, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và cả thai nhi. Viêm phụ khoa khi mang thai là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải chị em nào cũng có kiến thức và biết cách xử lý khi gặp phải tình trạng này. 


Một số dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai mà chị em không nên chủ quan đó là:
–         Khí hư ra nhiều, có màu sắc (vàng, xanh, trắng…) và mùi hôi bất thường.
–         Âm đạo, âm hộ sưng tấy đỏ
–         Đi tiểu dắt, tiểu nhiều lần
–         Ngứa, đau rát, viêm nhiễm lở loét
–         Đau rát khi quan hệ tình dục.
Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai không chỉ gây nên những triệu chứng khó chịu, gây nên những phiền toái, rắc rối cho thai phụ mà còn có thể gây nên những hệ lụy nghiêm trọng khác như: tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo mãn tính, ung thư cổ tử cung, sảy thai, đẻ non; tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (nấm, lậu, giang mai, sùi mào gà…) và có thể lây truyền sang cho bé trong quá trình mang thai hoặc sinh nở.
Việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm phụ khoa khi mang thai là điều hết sức quan trọng, cần thiết; bởi một sơ suất nhỏ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cả mẹ và thai nhi. Do đó, ngay khi gặp những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Việc làm này không chỉ bảo vệ sức khỏe của bạn mà còn đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh.
Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai, chị em cần chú ý:
–         Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách; thường xuyên thay quần lót và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, thoải mái.
–         Trong quá trình mang thai cần sinh hoạt tình dục phù hợp; vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục; quan hệ tình dục an toàn tránh mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
–         Nếu mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần hỗ trợ điều trị cho cả chồng/bạn tình theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa; kiêng quan hệ tình dục.
–         Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.
–         Khám phụ khoa định kỳ song song với khám thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm; hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại; phương pháp hỗ trợ điều trị độc đáo có sự kết hợp giữa đông – tây y; các bác sĩ đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng tuyệt đối khi thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tại đây.