Các triệu chứng bệnh viêm vùng chậu

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/06/2017 10:06

  Viêm vùng chậu là bệnh xảy ra khá phổ biến ở phụ nữ. Đặc biệt những chị em trong độ tuổi sinh sản đang phải đối mặt bệnh viêm vùng chậu, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ gây ra nhiều biên chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến quyền làm mẹ của người phụ nữ. Do đó, chúng tôi xin cung cấp các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu để nữ giới biết và điều trị sớm, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm vùng chậu

  Viêm vùng chậu là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh. Với mức độ nghiêm trọng đó khiến rất nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên chị em cũng đừng quá lo lắng, nếu phát hiện sớm bệnh có thể chứa khỏi hoàn toàn và không hề gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

  Hiện nay, bệnh viêm vùng chậu được chia làm hai cấp độ, viêm vùng chậu cấp tình và mãn tính. Dưới dây là những triệu chứng của bệnh mà chị em có thể nhận biết:

✿ Khí hư bất thường: Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết đó là hiện tượng khí hư tiết ra nhiều, chuyển màu và có mùi hôi nặng, đôi khi còn kèm lẫn với máu, tức là chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào đó.

 Đau khi giao hợp: Vùng chậu bị viêm nhiễm sẽ cản trở quá trình giao hợp, đặc biệt sẽ gây cảm giác đau khi quan hệ, làm giảm khoái cảm trong chuyện yêu.

Vùng chậu bị viêm khiến chị em cảm thấy đau hai bên hông

 Rối loạn kinh nguyệt: Khi nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá ngắn hoặc quá kéo dài, thậm chí là băng huyết ngay giữa chu kỳ,… thì đây là dấu hiệu cho thấy bị bệnh viêm vùng chậu.

 Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới: Rất nhiều thường lầm tưởng đây là biểu hiện bình thường nên thường hay chủ quan. Nhưng thực chất, đây là triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu, người bệnh sẽ có cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, tần suất đau sẽ nhiều hơn khi bệnh chuyển nặng.

  Ngoài những triệu chứng trên, người bị bệnh viêm vùng chậu còn cảm thấy đi tiểu khó, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chán ăn,…

Điều trị viêm vùng chậu như thế nào?

  Bệnh viêm vùng chậu nếu không được điều trị sớm không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà chị em còn đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: mang thai ngoài tử cung, tắc vòi dẫn trứng, apxe buồng trứng gây khó khăn trong quá trình thụ thai, dẫn đến vô sinh. Bên cạnh đó bệnh rất dễ tái phát nhiều lần tốn thời gian và chi phí điều trị.

  Vì vậy, khi nhận thấy có những dấu hiệu của viêm vùng chậu chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để có cách chữa trị kịp thời. Tùy theo mức độ, tình trạng bệnh tình mà bác sĩ đưa ra phương pháp phù hợp cho từng người.

    Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng hai phương pháp điều trị viêm vùng chậu đó là:

   Điều trị bằng nội khoa:

  Nếu bệnh ở giai đoạn đầu sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị, nhằm khống chế sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên việc dùng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.

Viêm vùng chậu có thể điều trị bằng thuốc

   Điều trị bằng ngoại khoa:

  Bước sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ được điều trị viêm vùng chậu bằng máy đa chức năng HGP-1000 kết hợp với những liệu pháp tổng hợp khác. Nhờ việc điều trị bằng điện, nhiệt điện, laser, massage sẽ tiêu diệt mọi màm móng gây bệnh, đem lại hiệu quả cao, tạo sự thoải mái, an tâm cho người bệnh.

☞ Lưu ý: Trong quá trình điều trị viêm vùng chậu, chị em tuyệt đối kiêng cữ, không nên quan hệ tình dục, tránh vi khuẩn tấn công làm bệnh tái phát nặng hơn.

  Bên cạnh đó, người bệnh nên chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kết hợp với ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để việc điều trị được nhanh chóng, hiệu quả.

  Thông qua bài viết trên, hy vọng chị em đã có thêm nhiều kiến thức về căn bệnh này. Nếu có gì chữa rõ, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.