Các triệu chứng và dấu hiệu của viêm vùng chậu

Ngày đăng: Thứ Năm, 22/06/2017 05:06

  Khi đến độ tuổi sinh sản, không ít chị em phải đối mặt với nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, trong đó có viêm vùng chậu, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Do vậy, việc nhận biết các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu sẽ giúp nữ giới sớm tìm ra những giải pháp chữa bệnh kịp thời.

Các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu

  Một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm không thể không nhắc đến chính là viêm vùng chậu, hầu hết các chị em khi đối mặt với bệnh này thường tỏ ra hoang mang và sợ hãi. Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá lo lắng vì bệnh này vẫn có thể chữa khỏi và không gây nhiều nguy hại nếu chị em sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

  Nhận biết dấu hiệu viêm vùng chậu không khó, điều quan trọng là bạn đã thực sự lắng nghe cơ thể của mình để có phương án loại bỏ chúng một cách nhanh nhất. Hiện nay, bệnh viêm vùng chậu có hai dạng là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Xét về tính chất, thì viêm vùng chậu cấp tính có tính chất “nhẹ nhàng” hơn so với viêm vùng chậu mãn tính. Chị em có thể nhận biết triệu chứng và dấu hiệu của bệnh này thông qua các biểu hiện sau đây:

   ➨ Khí hư bất thường: Là hiện tượng khí hư tiết ra nhiều, chuyển màu và có mùi hôi nặng, đôi khi còn kèm lẫn với máu, điều này cho thấy chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào đó, trong đó có thể là viêm vùng chậu.

   ➨ Đau khi giao hợp: Việc bị viêm nhiễm vùng chậu, sẽ cản trở đến quá trình giao hợp, đặc biệt sẽ gây cảm giác đau khi quan hệ, đồng thời làm giảm khoái cảm trong chuyện yêu.

   ➨ Rối loạn kinh nguyệt: Khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá ngắn hoặc quá kéo dài,… thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã mắc bệnh viêm vùng chậu.

   ➨ Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới: Có không ít chị em thường lầm tưởng đây là biểu hiện rất bình thường nên chủ quan trong việc tìm cách khám chữa. Tuy nhiên, đây thực chất là triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu, lúc đầu người bệnh sẽ có cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới nhưng sau đó, tần suất đau sẽ nhiều hơn khi bệnh chuyển nặng.

   ➨ Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân: Hiện tượng này có thể diễn ra ở giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc bất kỳ thời điểm nào nhưng lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kỳ kinh nguyệt. Đây là dấu hiệu cho thấy chị em có thể mắc phải viêm vùng chậu.

  ➨ Ngoài ra, khi bị bệnh viêm vùng chậu, chị em còn có những triệu chứng như: cảm thấy đi tiểu khó, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chán ăn,…

Làm thế nào khi bị viêm vùng chậu?

  Viêm vùng chậu sẽ gây nhiều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí còn có thể khiến chị em phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: mang thai ngoài tử cung, tắc vòi dẫn trứng, apxe buồng trứng gây khó khăn trong quá trình thụ thai, dẫn đến vô sinh.

  Vì thế, cách tốt nhất để tránh phải những tình trạng đó, thì tốt nhất khi có những triệu chứng của viêm vùng chậu, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để có cách chữa trị kịp thời và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát nếu để lâu.

Khi có triệu chứng viêm vùng chậu, chị em cần đến ngay bác sĩ

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng hai phương pháp điều trị viêm vùng chậu, tùy theo mức độ, tình trạng bệnh tình mà bác sĩ đưa ra phương pháp phù hợp cho từng người, chẳng hạn:

  ➢ Điều trị bằng nội khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhằm khống chế sự phát triển của vi khuẩn đối với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

  ➢ Điều trị bằng ngoại khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị viêm vùng chậu bằng máy đa chức năng HGP-1000 kết hợp với những liệu pháp tổng hợp khác đối với các trường hợp bệnh ở giai đoạn mãn tính. Nhờ việc điều trị bằng điện, nhiệt điện, laser, massage sẽ tiêu diệt mọi màm mống gây bệnh, đem lại hiệu quả cao, tạo sự thoải mái, an tâm cho người bệnh.

  ☞ Lưu ý: Trong quá trình điều trị viêm vùng chậu, chị em nên chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tuyệt đối kiêng cữ, không nên quan hệ tình dục, tránh vi khuẩn tấn công làm bệnh tái phát nặng hơn. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc điều trị để tránh gây nên những biến chứng cũng như làm cho bệnh tình thêm trầm trọng.

  Hy vọng những thông tin trên, chị em đã có thêm nhiều kiến thức về căn bệnh viêm vùng chậu và có phương pháp điều trị kịp thời khi không may mắc phải. Nếu có gì chữa rõ, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.