Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm vùng chậu như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Ba, 12/06/2017 10:06

  Rất nhiều chị em khi có hiện tượng của bệnh viêm vùng chậu đều rất hoang mang, lo lắng vì nó có thể đe dọa đến quyền làm mẹ của nữ giới. Phần lớn đều thắc mắc làm thế nào để chẩn đoán bệnh viêm vùng chậu và điều trị bệnh như thế nào thì hiệu quả. Vì vậy để gải đáp những câu hỏi đó các bác sĩ phòng khám chúng tôi sẽ đưa ra cách chẩn đoán và điều trị căn bệnh này.

Làm thế nào để chẩn đoán bệnh viêm vùng chậu?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, người bị bệnh viêm vùng chậu ban đầu thường có những biểu hiện như đau vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên cũng khá khó nhận biết vì đa phần các triệu chứng rất mơ hồ.

  Vì vậy để chẩn đoán bệnh viêm vùng chậu nhanh gọn, chính xác, hiệu quả, phòng khám đã đưa ra các phương pháp chẩn đoán sau:

 Trước tiên các bác sĩ sẽ tìm hiểu về bệnh sử, cả những thói quen quan hệ, các biện pháp tránh thai hay triệu chứng,…

 Thăm khám vùng chậu và cơ quan sinh dục, đồng thời kiểm tra tế bào bạch cầu trong dịch âm đạo, nếu các tế bào không có trong dịch, tức có thể đã bị viêm vùng chậu.

Chị em nên đến các phòng khám để được chẩn đoán viêm vùng chậu

 Lấy mẫu dịch từ cổ tử cung làm xét nghiệm bệnh lậu hoặc chlamydia, có thể làm xét nghiệm máu (nếu cần thiết).

 Siêu âm để phát hiện các áp xe trong buồng trứng, ống dẫn trứng,.... Hoặc có thể phẫu thuật nội soi thông để xem bên trong ổ bụng và dịch.

 Chụp cộng hưởng từ MRI: Thông qua các hình ảnh thu nhỏ các cơ quan cơ thể sốn, từ đó xác định được vị trí bị viêm. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để chẩn đoán nhưng khá tốn kém.

  Ngay sau khi thực hiện các phương pháp chẩn đoán, nếu bị viêm vùng chậu, chị em nên tiến hành thăm khám ngay để có cách điều trị phù hợp. Việc chữa trị sớm sẽ mang lại kết quả cao hơn, đồng thời rút ngắn được thời gian và chi phí chữa trị.

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu hiệu quả

  Sau khi xác định được mức độ và tình trạng bệnh lý như thế nào mà các bác sĩ sẽ đưa phương pháp điều trị bệnh phù hợp với từng bệnh nhân.

    Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang sáp dụng nhiều phương pháp chữa trị bệnh viêm vùng chậu rất hiệu quả.

  Điều trị nội trú bằng thuốc kháng sinh:

  Sử dụng thuốc kháng sinh có lẻ là phương pháp tiêu chuẩn cho căn bệnh này. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho những trường hợp còn nhẹ, bệnh nhân sẽ được nhận đơn thuốc kháng sinh và điều trị tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Sau đó tái khám theo lịch hẹn mà bác sĩ đã phân bổ.

Có thể điều trị nội trú viêm vùng chậu bằng thuốc kháng sinh

✚  Điều trị ngoại trú:

  Nếu bệnh ở mức độ nghiêm trọng hơn, sử dụng thuốc tại nhà mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bệnh nhân có thể cần phải nhập viện để theo dõi trực tiếp. Tại bệnh viện, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc kháng sinh kèm theo thuốc uống để ngăn chặn sự phát triển của bệnh và làm giảm các triệu chứng.

  Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật:

  Phẫu thuật là phương pháp hiếm gặp khi bị viêm vùng chậu, chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh quá nặng. Tuy nhiên, nếu áp xe vỡ hoặc có nguy cơ vỡ, bác sĩ có thể phẫu thuật để cắt bỏ khối apxe.

  Bên cạnh đó, để điều trị bệnh viêm vùng chậu có hiệu quả chị em nên chú ý đến các thói quen sinh hoạt, không nên thụt rửa âm đọa quá sâu, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, trong thời gian chữa trị chị em tuyệt đối không được quan hệ tình dục…

  Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ về phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới. Nếu như còn thắc mắc về vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.