Nhận biết viêm vùng chậu qua những biểu hiện nào?

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/06/2017 05:06

 

  Có thể nói vùng khung xương chậu là khu vực có nhiều cơ quan quan trọng của cơ thể nữ giới. Nếu không may khu vực này bị tấn công sẽ ảnh hưởng không ít tới sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, việc nhận biết sớm các biểu hiện của viêm vùng chậu sẽ hạn chế được những biến chứng mà căn bệnh này đe dọa. Vậy, bệnh viêm vùng chậu có những biểu hiện nào, nữ giới có thể tham khảo ở nội dung dưới đây.

  

 Những dấu hiệu để nhận biết bệnh viêm vùng chậu

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, vì các biểu hiện của viêm vùng chậu khá mơ hồ nên chị em thường hay nhầm lẫn với một số bệnh lý thông thường dẫn đến chủ quan trong việc chữa trị, đến khi bệnh nặng mới chạy vạy đi khám.

  Các dấu hiệu của bệnh khá đa dạng, tuy nhiên người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua một số triệu chứng cơ bản sau:

  Đau vùng bụng dưới: Khi bị bệnh chị em sẽ thấy đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, nếu nặng có thể kèm theo sốt, ớn lạnh, chị em sẽ cảm thấy đau thóp bụng, cơ thể mệt mỏi,…

  Dịch tiết âm đạo bất thường kèm mùi: Khí hư là dịch tiết âm đạo bình thường ở nữ giới, nếu huyết trắng chuyển màu, dai dẻo và có mùi hôi khó chịu,… thì chị em có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

  Viêm vùng chậu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

  Có cảm giác đau khi quan hệ: Viêm vùng chậu ảnh hưởng rất nhiều đến việc quan hệ tình dục, nữ giới sẽ thấy đau rát, vùng kín xuất hiện mùi hôi, có thể mệt mỏi nên chị em luôn cảm thấy tự ti, ngại quan hệ,…

  Ra huyết âm đạo giữa chu kỳ: Thông thường mỗi tháng chị em sẽ có một lần kinh nghiệm, nhưng nếu bị viêm vùng chậu, nhiều nữ giới sẽ có hai lần kinh. Tuy nhiên mỗi lần không nhiều, huyết có màu đỏ thẫm kèm theo chất nhày. Một số trường hợp còn không có kinh,…. Vì vậy cần cảnh giác với dấu hiệu này.

  Ở một số trường hợp, cơ địa yếu biểu hiện của bệnh sẽ nặng hơn. Do đó, chị em cần đặc biệt chú ý, nếu có các dấu hiệu trên đừng chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán và được điều trị đúng cách.

Làm gì để giảm thiểu các nguy cơ bị viêm vùng chậu?

  Viêm vùng chậu là bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của nữ giới, bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục hoặc các thói quen sinh hoạt, vệ sinh không đúng cách,… tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

  Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, để tránh nguy cơ mắc bệnh này, chị em cần:

   ✔ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không nên lạm dụng các hóa chất hoặc dung dịch vệ sinh không rõ nguồn gốc.

  ✔ Quan hệ tình dục an toàn, dùng bao cao su để tránh khỏi các tác nhân cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

  ✔ Nữ giới nên thăm khám phụ khoa định kỳ từ 2 – 4 lần/ năm để kịp thời phát hiện và chữa trị các bệnh phụ khoa (nếu có).

Để tránh các biến chứng chị em nên thăm khám ngay khi có dấu hiệu của bệnh

  Chị em có nhu cầu có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám và điều trị. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa, phòng khám đã chữa khỏi cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm vùng chậu nói riêng và các chứng bệnh phụ khoa nói chung, được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

  Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên y tế tận tình cùng với phương pháp chữa bệnh tiên tiến, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, mức chi phí hợp lý,… nên luôn đem lại kết quả cao nhất và tâm lý an tâm, thoải mái cho người bệnh khi đến điều trị tại đây.

  Trên đây là những thông tin về dấu hiệu giúp chị em nhận biết được bệnh viêm vùng chậu. Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.