Hiện tượng vô sinh ở nữ giới là gì?

Ngày đăng: Thứ Năm, 10/07/2017 04:07

  Đối với người phụ nữ, thiên chức được làm mẹ là một hạnh phúc lớn lao. Thế nhưng, trong những năm gần đây tình trạng vô sinh ở nữ giới lại đang ở mức báo động và tỷ lệ này cho đến hiện tại vẫn đang có dấu hiệu tăng lên. Điều này do nhiều yếu tố gây ra như môi trường, lối sống hay do bệnh tật khiến cơ quan sinh sản của chị em gặp phải những trục trặc. Bài viết này chúng tôi xin cung cấp đến bạn đọc những thông tin cơ bản về bệnh vô sinh ở nữ và cách chữa bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

  Hiện tượng vô sinh ở nữ giới là gì?

  Vô sinh nữ là tình trạng vợ chồng chung sống với nhau ít nhất là 1 năm, quan hệ tình dục bình thường và không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không thể mang thai.

  Vô sinh có thể xảy ra ở bất cứ chị em nào trong số chúng ta nhưng đối tượng dễ mắc phải bệnh này thường là những chị em có tiền sử bị rối loạn nội tiết tố, những người bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhiều lần, những người từng có tiền sử nạo phá thai hay lạm dụng thuốc tránh thai hay những người có lối sống không lành mạnh, béo phì, thừa cân, thường xuyên sử dụng chất kích thích…

  Dấu hiệu của hiện tượng vô sinh

  Bệnh vô sinh thường không dễ dàng nhận biết như những bệnh phụ khoa khác. Để xác định được chính xác mình có bị vô sinh hay không chị em cần phải thực hiện các xét nghiệm phụ khoa mới cho ra được kết quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chị em vẫn có thể nhận biết được căn bệnh này qua những dấu hiệu sau:

   Kinh nguyệt không đều: có thể bị rong kinh, chậm kinh, mất kinh, máu kinh bị vón cục… Đây là những biểu hiện của rối loạn nội tiết tố và các hormone nữ. Kinh nguyệt không đều chị em sẽ khó có thể xác định được thời điểm rụng trứng, từ đó làm cho khả năng thụ thai bị giảm đi rõ rệt.

   Cảm giác đau: chị em có thể bị đau khi quan hệ tình dục, đau khi có chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau vùng bụng dưới…

   Khí hư bất thường: Khí hư tiết ra bất thường với những biểu hiện như ra nhiều, màu sắc khác lạ kèm theo mùi hôi khó chịu…

Khí hư bất thường là dấu hiệu của chứng vô sinh

   Tuyến vú kém phát triển: Ở tuổi trưởng thành, hormone estrogen trong cơ thể sẽ tiết ra và kích thích vùng ngực phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, đối với những bạn gái đã qua 18 tuổi mà tuyến vú chưa phát triển có thể là do thiếu nội tiết tố nữ estrogen, điều này sẽ khiến cho buồng trứng phát triển kém và khả năng thụ thai là rất thấp.

   Tăng cân đột ngột cùng với những biểu hiện như nhiều mụn, da tái nhợt…

  Cách điều trị vô sinh ở nữ giới

  Hiện nay, có rất nhiều cách chữa vô sinh nữ như can thiệp bằng ngoại khoa, chữa vô sinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay thụ tinh trong ống nghiệm…. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh cần căn cứ vào những nguyên nhân gây bệnh.

  Để xác định được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng (toàn thân, nội khoa, phụ khoa) và làm các xét nghiệm cần thiết như chụp tử cung và vòi trứng, đồng thời thực hiện xét nghiệm nội tiết tố làm vào đầu chu kỳ kinh nguyệt từ đó đánh giá dự trữ buồng trứng. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

   Nếu vô sinh do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải điều trị viêm ổn định bằng các phương pháp uống thuốc, đặt thuốc, đốt điện hoặc điều trị phẫu thuật.

   Trong trường hợp đã điều trị bằng những biện pháp trên mà không thấy hiệu quả thì sẽ phải thực hiện biện pháp hỗ trợ sinh sản là bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm.

         ✦ Bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung: Sử dụng một ống thông y tế chuyên dụng để bơm trực tiếp tinh trùng đã qua lọc rửa vào buồng tử cung người phụ nữ để làm tổ.
              ✦ Thụ tinh trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ thụ tinh trong ống nghiệm ở bên ngoài, sau khi đã thụ tinh phôi thai sẽ được cấy vào buồng tử cung và nếu có thể bám được vào tử cung để làm tổ thì phương pháp này sẽ thành công.

  Để các biện pháp này được áp dụng hiệu quả, an toàn chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp điều trị. Nếu ở Hải Phòng thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho các chị em. Thời gian qua phòng khám đã điều trị thành công, mang lại thiên chức được làm mẹ thiêng liêng cho hàng ngàn phụ nữ.

  Vì vậy nếu không may mắc phải tình trạng vô sinh- hiếm muộn chị em hãy tin cậy đến với chúng tôi để điều trị. Phòng khám sỡ hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng với trang thiết bị chuyên khoa nhất định sẽ hiện thực hóa giấc mơ làm mẹ cho chị em trong thời gian nhanh nhất.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ giấc mơ làm mẹ của chị em bị hiếm muộn sẽ sớm trở thành hiện thực

  Nếu vẫn còn thắc mắc về hiện tượng vô sinh nữ giới chị em hãy chủ động liên lạc với Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào mục tư vấn hoặc gọi đến số hotline (0225) 8831 239. Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.