Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 13/06/2017 02:06

  Có thể nói, con cái là món quà vô giá, là sợi dây kết nối tình cảm và mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng cao, điều này khiến không ít chị em lo lắng khi quyền làm mẹ có thể bị tước đi. Vậy, nguyên nhân vì đâu dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới? đây đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

  Vô sinh đã không còn là vấn đề xa lạ với chúng ta, Việt Nam là nước có tỷ lệ vô sinh khá cao, trong đó có cả nữ. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở phái yếu, cụ thể như:

Do mắc các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục:

  Nữ giới khi bị các bệnh như: viêm buồng trứng, viêm, dính tử cung, dị hình tử cung,… ngăn cản tinh trừng không đi qua được, hoặc trứng gặp tinh trùng rồi nhưng không làm tổ được do thiết chỗ,… dẫn đến không thể thụ thai.

✡ Do gặp các vấn đề nội tiết tố:

  Sự thay đổi và rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới khiến cho buồng trứng không thể hoạt động bình thường, không phóng noãn, hay rụng trứng không đều đặn,… cũng khó khiến cho phụ nữ có thể có thai.

 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới bị vô sinh

Sử dụng các biện pháp tránh thai:

  Việc sử dụng các biện pháp tránh thai, nhất là uống thuốc trong một thời gian dài cũng có thể dẫn đến vô sinh hoặc khó có thể có con lại, ít nhất là trong 6 tháng đầu sau khi dùng thuốc.

  Ngoài ra, việc đặt vòng tránh thai, các dụng cụ đưa vào tử cung rất dễ tạo điều kiện để vi khuẩn từ bên ngoài vào gây viêm nhiễm, rong kinh.

Không rụng trứng:

  Khoảng 70 – 80% phụ nữ không rụng trứng do mắc hội chứng buồng trứng đa nang như kinh nguyệt thưa, mất kinh,… điều này chứng tỏ chị em sẽ khó mà có thai được. Bênh cạnh đó viêm tắc vòi trứng cũng sẽ khiến tinh trùng không thể gặp trứng để thụ thai.

Do phụ nữ hút thuốc lá:

  Trong thuốc lá có nhiều nicotin làm co mạch và cung cấp máu, làm rối loạn và mất khả năng hoạt động của bộ phận sinh dục, cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

  Song ngoài những nguyên nhân này, vẫn có nhiều trường hợp vô sinh ở cả nam lẫn nữ không xác định được nguyên nhân.

Hỗ trợ chữa trị vô sinh tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Với sự hỗ trợ của y học hiện đại, vô sinh cũng có thể chữa được nếu được phát hiện sớm và có sự can thiệp kịp thời. Các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

  Ngày nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng nhiều cách hỗ trợ chữa trị vô sinh cho nữ giới sau:

  Điều trị vô sinh bằng thuốc:

  Với phương pháp này sẽ không can thiệp vào bên trong mà chỉ sử dụng thuốc đặc trị hoặc thuốc kích thích sinh sản và kích thích buồng trứng để làm tăng sự phát triển cũng như khả năng hoạt động của nang noãn. Thường áp dụng cho những trường hợp chị em bị viêm nhiễm, u xơ, nội mặc tử cung,…

  Điều trị bằng phẫu thuật:

  Một số trường hợp có thể thực hiện phẫu thuật để khắc phục các trương hợp bị khuyết tật bẩm sinh, loại bỏ các tổ chưc viêm dính, u nang,… để thông ống dẫn trứng.

 Điều trị bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản:

  Nếu đã áp dụng những phương pháp trên nhưng không thành công hoặc không thể thụ tinh bằng các phương pháp tự nhiên hay không tìm được nguyên nhân gây vô sinh thì kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có thể coi là giải pháp tốt nhất.

  Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chữa vô sinh, hiếm muộn. Cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, máy móc, trang thiết bị hiện đại, Đa Khoa Phượng Đỏ đã mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ giấc mơ làm mẹ sẽ không còn xe xôi với chị em bị vô sinh

  Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em có thêm nhiều thông tin cần thiết cho mình. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.