Những điều cần biết về vô sinh hiếm muộn

Ngày đăng: Thứ Năm, 22/08/2017 02:08

  Ngày nay, tỷ lệ các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm muộn ở cả nam và nữ. Vậy vô sinh hiếm muộn là gì? Dưới đây là những thông tin về bệnh vô sinh hiếm muộn, nhằm giúp chị em có thêm kiến thức trong việc phòng tránh và điều trị vô sinh hiếm muộn một cách tốt nhất.

  

Vô sinh hiếm muộn là gì?

  Vô sinh hiếm muộn là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai sau ít nhất một năm quan hệ tình dục bình thường mà không sử dụng biện pháp ngừa thai. Vô sinh hiếm muộn được chia làm hai dạng là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

   Vô sinh nguyên phát thường xảy ra khi cặp vợ chồng chưa có con lần nào.

   Vô sinh thứ phát là trường hợp cặp vợ chồng đã có ít nhất một lần mang thai, nhưng quá thời hạn một năm sau đó muốn có con mà không được.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới

  Nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ là do biến chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra như:

  ❅ Tắc vòi trứng: Do những bệnh lý như viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, có thể gây nên tình trạng vòi trứng bị tắc, dính, ứ dịch… khiến cho tinh trùng và trứng khó gặp nhau, không thể thụ tinh. Đây là nguyên nhân trực tiếp có thể gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

  ❅ Trứng rụng không đều hoặc không rụng trứng: Do kinh nguyệt không đều hoặc nữ giới gặp phải tình trạng vô kinh. Có thể là bệnh lý về buồng trứng như viêm buồng trứng, suy buồng trứng, buồng trứng đa nang, ung thư buồng trứng, u nang buồng trứng hoặc do rối loạn nội tiết tố nữ.

  ❅ Lạc nội mạc tử cung: Đây là lý do gây viêm, dính vòi tử cung, dẫn tới co kéo, lệch vị trí buồng trứng, thậm chí tắc vòi trứng, gây khó khăn cho việc di chuyển của trứng, làm cản trở việc thụ tinh, gây vô sinh hiếm muộn ở nhiều chị em phụ nữ.

  ❅ Các bệnh ở cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, dính cổ tử cung, hẹp cổ tử cung… đều cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung, gây hiếm muộn ở nữ giới.

  Ngoài ra, còn có những nguyên nhân được tác động từ môi trường sống như tiếp xúc với hóa chất, ô nhiễm, phóng xạ hoặc ăn uống chứa nhiều chất độc hại, nghiện rượu bia, thuốc lá, stress, mệt mỏi, trầm cảm kéo dài... cũng là những tác nhân quan trọng dẫn đến tỷ lệ vô sinh cao, gây bệnh hiếm muộn ở nữ giới ngày càng gia tăng.

Phòng và điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn như thế nào?

  Theo các chuyên gia: để phòng và điều trị vô sinh, bệnh hiếm muộn cho các cặp vợ chồng thì chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao và lối sống lành mạnh là điều cần thiết mà chị em cần thực hiện.

  Đối với tình trạng vô sinh hiếm muộn do biến chứng bệnh phụ khoa để lại, chị em cần phải có các biện pháp phòng và điều trị các bệnh phụ khoa triệt để, tránh để lại những hậu quả khôn lường.

Nên đến bác sĩ xác định nguyên nhân để có biện pháp phòng và điều trị hiệu quả

  Tốt nhất, khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  Thời gian qua, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được đánh giá là một trong những địa chỉ khám hiếm muộn hiệu quả tại Hải Phòng, bởi chúng tôi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp tiên tiến… nhằm giúp hàng ngàn người tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh và từ đó đưa ra biện pháp điều trị với mức chi phí hợp lý.

  Nếu chị em còn có thắc mắc hay câu hỏi thì hãy gọi đến số hotline :(0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng tư vấn trên website để được các chuyên gia tại phòng khám giải đáp một cách chi tiết và cụ thể nhất.