Vô sinh ở nữ chữa được không?

Ngày đăng: Thứ Hai, 07/11/2017 05:11

  Với sự tiến bộ của y học hiện đại ngày nay, vô sinh không phải là vấn đề không thể cứu vãn. Thế nhưng, tỷ lệ chữa vô sinh thành công sẽ cao hơn nếu như tình trạng này được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. Để sớm nhận biết vô sinh và có cách xử trí kịp thời, hiệu quả, dưới đây là những thông tin chị em cần biết.

  

Những biểu hiện thường thấy khi bị vô sinh

  Có thể hiểu đơn giản, vô sinh nữ là tình trạng vợ chồng sống với nhau được 1 năm, mặc dù không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào khi quan hệ tình dục, tuy nhiên vợ vẫn không thể mang thai, và nguyên nhân là từ nữ giới, được bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố có thể do: nội tiết tố thay đổi, mắc phải bệnh phụ khoa khác nhau, do mãn kinh hoặc tiền sử nạo hút phá thai rất nhiều. Cụ thể, chị em có thể nhận biết vô sinh từ các biểu hiện như:

  ✱ Đau bụng kinh: Một số bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, tử cung bất thường, viêm vùng chậu, u xơ tử cung, vị trí tử cung bất thường… có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, gây ra tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới.

Đau bụng kinh là một trong những biểu hiện thường thấy của vô sinh

  ✱ Khí hư bất thường: Khi mắc bệnh phụ khoa, chị em sẽ gặp phải tình trạng huyết trắng ra nhiều, có màu lạ và mùi khó chịu. Điều này gây bất lợi cho tinh trùng và làm ảnh hưởng khả năng thụ thai.

  ✱ Đau bụng dưới: Chị em bị đau 2 bên vùng bụng dưới, đau bụng kéo dài và đau thắt lưng cùng,… Đây có thể là những triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu, u xơ tử cung và viêm buồng trứng… Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

  ✱ Tắc kinh: Nữ giới đã quá 18 tuổi nhưng chưa 1 lần có kinh nguyệt, hoặc là cũng từng có kinh nhưng quá 6 tháng không có kinh trở lại thì được gọi là tắc kinh.

   Ngoài ra, còn có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nữ giới như kinh nguyệt không đều, chảy sữa khi không ở giai đoạn cho con bú, rối loạn nội tiết, thừa cân, thiếu cân,...

Vô sinh ở nữ chữa được không?

  Vô sinh nữ có thể chữa được khi chị em phát hiện bệnh sớm và tìm được cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ. Đây là một trong những địa chỉ uy tín số 1 tại Hải Phòng trong điều trị vô sinh – hiếm muộn bằng các kĩ thuật tiên tiến, được các bác sĩ chuyên sản phụ giỏi đích thân thực hiện, mang đến tỉ lệ thành công cao.

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Để quá trình thụ thai đạt được kết quả cao, cần đảm bảo được 2 yếu tố cơ bản là: sức khỏe tốt và sinh lý ổn định.

   Do đó, để tìm ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng vô sinh, các bác sĩ sẽ thực hiện nghiêm ngặt các bước khám, siêu âm từ đó mới có hướng khắc phục hiệu quả, cụ thể:

  ► Hỏi bệnh: Khi vào khám, người bệnh phải cung cấp cho bác sĩ những thông tin về thời gian, tần suất quan hệ tình dục, tiền sử gia đình, thể trạng, bệnh lý (nếu có) của cả hai người.

Khi vào khám, người bệnh cần phải cung cấp cho bác sĩ đầy đủ những thông tin liên quan đến bệnh

  ► Khám lâm sàng - Làm các xét nghiệm, siêu âm:

  + Bác sĩ sẽ thực hiện khám tổng quát, khám cơ quan sinh dục của nam và nữ

  + Xét nghiệm máu của hai vợ chồng

  + Xét nghiệm tinh dịch đồ.

  + Xét nghiệm nội tiết tố.

  + Xét nghiệm phân tử để tìm ra được các gen bị đột biến gây vô sinh.

  + Siêu âm, chụp HSG liên quan đến tử cung, vòi trứng

  ► Tiến hành điều trị: Các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp hiệu quả tùy theo nguyên nhân gây bệnh, thể trạng và nhu cầu của người bệnh như:

  + Dùng thuốc: Áp dụng vô sinh ở giai đoạn đầu, nhất là với trường hợp tinh trùng yếu.

  + Can thiệp biện pháp thủ thuật ngoại khoa tiên tiến: Dao Leep, Oxygen, vật lý trị liệu,… để khắc phục các bệnh lý (nếu có).

  + Với trường hợp vô sinh nặng, có thể thực hiện các phương pháp tiên tiến – an toàn – hiệu quả cao như:

  + Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

  + Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).

  + Nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm (IVM)

Tại sao chọn Đa Khoa Phượng Đỏ để hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn

  Bên cạnh áp dụng những giải pháp điều trị vô sinh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn đảm bảo những điều kiện tốt nhất, hội tụ “con người ưu tú và kỹ thuật hiện đại” và trở thành địa chỉ điều trị vô sinh uy tín hàng đầu tại Hải Phòng:

  ➠  Đội ngũ y bác sỹ trình độ chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị vô sinh, đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp vô sinh – hiếm muộn.

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ hỗ trợ điều trị vô sinh uy tín, hiệu quả tại Hải Phòng

   Mọi thủ tục thăm khám phải được tiến hành một cách nhanh chóng, rõ ràng, phòng khám hoạt động từ 08:00 - 20:00 hàng ngày, kể cả Chủ Nhật, ngày Lễ, Tết nhằm giúp người bệnh có thể linh hoạt sắp xếp thời gian rảnh để đến khám chữa bệnh.

   Toàn bộ quá trình điều trị vô sinh diễn ra đảm bảo tế nhị, riêng tư theo mô hình "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân", thuận tiện theo dõi, chăm sóc, điều trị, thông tin bệnh án được bảo mật an toàn.

   Các trang thiết bị y tế của Đa Khoa Phượng Đỏ đều được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm duyệt nghiêm ngặt từ cơ quan chức năng, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chẩn đoán – điều trị vô sinh chính xác, hiệu quả cao.

   Tại Đa Khoa Phượng Đỏ, sau khi có kết quả thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể chi phí điều trị tới từng bệnh nhân. Tuy nhiên bảng giá sơ bộ từng hạng mục điều trị được niêm yết rõ ràng tại phòng khám, theo đúng giá sàng Sở Y tế quy định, thực hiện thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng.

  Trên đây là những thông tin xung quanh địa chỉ khám và điều trị vô sinh - hiếm muộn hiệu quả tại Hải Phòng. Hy vọng người bệnh sẽ có những quyết định lựa chọn sáng suốt, nếu còn điều gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng tư vấn để được các bác sỹ giải đáp nhanh chóng kịp thời.