Bệnh Hôi Nách

Bị hôi nách nhẹ nên ăn gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 06/11/2017 09:11

  Tìm hiểu về hôi nách, nhiều người biết được một trong những nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay có mùi hôi khó chịu là do xuất phát từ thực phẩm hàng ngày. Vậy, bị hôi nách nhẹ nên ăn gì? Dưới đây là những loại thức ăn được chuyên gia khuyên dùng thường xuyên để có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị hôi nách tại nhà.

Người bị hôi nách nên ăn gì?

  Các thực phẩm cay nóng, có mùi nồng như: mù tạt, hành, tỏi… là yếu tố kích thích tuyến bã nhờn, mồ hôi ở nách hoạt động mạnh, gây ra mùi hôi khó chịu cho cả bản thân người bị và những người xung quanh. Do đó, trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn chế biến từ chúng. Thay vào đó, các loại thực phẩm cần được bổ sung nhiều cho cơ thể để giảm tình trạng vùng nách “bốc mùi” là:

  ➜ Dưa hấu

  Dưa hấu là loại quả chứa nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết, tuy không thể điều trị bệnh hôi nách nhẹ một cách hiệu quả nhưng sẽ giúp người bị hạn chế triệu chứng “rau mùi”. Hàng ngày, nên ăn khoảng 2 - 3 miếng dưa hấu hoặc lấy dưa hấu làm nước ép sẽ có tác dụng sau thời gian áp dụng.

Dưa hấu có tác dụng tích cực trong điều trị hôi nách

  ➜ Sữa chua

  Bạn đang phân vân không biết bị hôi nách nên ăn gì thì sữa chua là một gợi ý không nên bỏ qua. Đây là thực phẩm được đánh giá cao về hiệu quả cũng như những tác dụng ngoài lề: đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa… Ngoài ra, nếu kết hợp sữa chua với nước ép rau diếp và mật ong để thoa vào nách sẽ có công dụng khử mùi khiến bạn bất ngờ.

  ➜ Thực phẩm giàu canxi và magie

  Phomat, rau, củ, quả là những thực phẩm có nhiều canxi và magie có tác dụng giảm thiểu tình trạng ra mồ hôi nách, ngăn chặn khả năng “bốc mùi” khó chịu. Các bạn có thể sử dụng các thức ăn như: khoai tây, phomat, các loại đậu, cá hồi… Một số món ăn được chế biến từ mướp đắng, cà chua, củ cải trắng cũng là cách để bạn giảm bớt tình trạng hôi nách nhẹ của mình.

  ➜ Dầu oliu

  Dầu oliu không chỉ được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ mà nó còn được áp dụng rộng rãi trong việc chữa trị nách hôi tại nhà. Dầu oliu giúp cơ thể sinh ít nhiệt lượng, bớt nóng và hạn chế cơ thể, đặc biệt là nách ra mồ hôi.

Bị hôi nách nhẹ, nên bổ sung dầu oliu vào thực đơn hàng ngày

  ➜ Nước

  Uống nhiều nước không chỉ có tác dụng đẹp da, tốt cho hệ bài tiết của cơ thể mà còn có tác dụng tích cực trong việc chữa trị triệu chứng “rau mùi” vùng da dưới cánh tay. Nước giúp đào thải các cặn bã ra ngoài cơ thể nhanh hơn khiến mùi hôi được giảm bớt đáng kể.

  Bên cạnh các món ăn vừa kể, người bệnh không nên quá lo lắng vì không biết hôi nách nên ăn gì. Bởi lẽ, chúng ta có thể dùng muối, gừng tươi, chanh… để làm nước tắm hoặc chà xát vào nách để ngăn không cho chúng tỏa mùi.

Chữa hôi nách ở Đa Khoa Phượng Đỏ

  Tìm hiểu để giải đáp thắc mắc hôi nách nên ăn gì nhưng thực tế cho thấy hiệu quả của các thực phẩm vừa nêu không được đánh giá cao bằng việc thăm khám tại cơ sở chuyên khoa. Mặt khác, thời gian để thấy được kết quả như mong đợi cũng như cách thức tiến hành không phải dễ dàng.

  Do đó, hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tọa lạc tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng để được chữa trị hôi nách với các ưu điểm:

  ✰ Chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao; tận tâm, tận tụy với nghề và người bệnh.

  ✰ Phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc tích hợp nhiều tính năng vượt trội, an toàn, thẩm mỹ, đảm bảo đánh bay chứng “viêm cánh” khó chịu.

  ✰ Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và tiện nghi, tạo cho những ai khi đến đây đều cảm thấy thoải mái nhất.

Liên hệ sớm Đa Khoa Phượng Đỏ để chữa trị hôi nách hiệu quả

  ✰ Giá cả khám và chữa bệnh hôi nách nhẹ hay nặng đã qua sự xét duyệt của cơ quan chức năng.

  ✰ Thông tin bệnh nhân được Đa Khoa Phượng Đỏ đảm bảo bí mật tuyệt đối, không lộ ra ngoài dưới mọi hình thức.

  Chuyên gia của Đa Khoa Phượng Đỏ vừa thông tin thêm cho thắc mắc bị hôi nách nhẹ nên ăn gì? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua số (0225) 8831 239 hoặc chọn cách trò chuyện với bác sĩ qua thanh chat trực tuyến bên dưới. Mọi giải đáp, tư vấn đều thực hiện hoàn toàn miễn phí và 24/7.