Bệnh Hôi Nách

Vì sao bị mồ hôi nách, làm sao để hết?

Ngày đăng: Thứ Tư, 04/11/2017 05:11

  Những ngày gần đây, các chuyên gia tư vấn của Đa Khoa Phượng Đỏ thường xuyên nhận được những câu hỏi như: Vì sao bị mồ hôi nách, làm sao để hết? Để tạo sự thuận tiện cho những ai có nhu cầu tìm hiểu, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ về nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục mồ hôi nách. Hy vọng với những thông tin có được, các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và khách quan hơn, từ đó có hướng can thiệp hiệu quả.

Nguyên nhân ra nhiều mồ hôi nách và “bốc mùi”

  Các chuyên gia của Đa Khoa Phượng Đỏ tại thành phố Hải Phòng cho biết, mồ hôi vốn dĩ không nguy hại, tuy nhiên, nếu ra nhiều mồ hôi, nhất là mồ hôi nách có mùi khó chịu lại là nguyên nhân khiến nhiều người bị ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những lý do giải thích vì sao bị mồ hôi nách.

  ➽  Di truyền: Theo một vài nghiên cứu thời gian gần đây, nếu ở trong cùng một gia đình có bố hoặc mẹ bị ra nhiều mồ hôi nách thì con cái của họ cũng có thể gặp phải tình trạng này.

  ➽  Dậy thì: Khi chưa đến tuổi dậy thì, các tuyến mồ hôi ở nách thường bài tiết nước để điều hòa thân nhiệt, làm mát cơ thể vậy nên chưa có mồ hôi khó chịu. Tuy nhiên, vào giai đoạn dậy thì, các hoocmon có sự biến động, tâm lý thay đổi làm ảnh hưởng đến hoạt động tuyến mồ hôi, kết hợp với các loại vi khuẩn sẽ gây “viêm cánh” ở lứa tuổi mới lớn.

Dậy thì là nguyên nhân hôi nách phổ biến

  ➽  Nhiệt độ: Làm việc, sinh hoạt trong môi trường có nhiệt độ cao, vận động liên tục khiến vùng nách tiết mồ hôi ra nhiều hơn bình thường là lý do giải thích vì sao nhiều người thường xuyên bị hôi nách.

  ➽  Bệnh lý: Mồ hôi nách ra nhiều và có mùi khó chịu có thể là hệ quả của các bệnh lý như: cường giáp, tiểu đường, hoặc các bệnh về nội tiết tố… Vùng da dưới cánh tay có mùi do mắc bệnh cần được kịp thời thăm khám và điều trị trước khi có mùi nặng hơn.

  ➽  Dinh dưỡng: Các thực phẩm, món ăn hàng ngày có nhiều gia vị, tính cay nóng hoặc các chất kích thích như: ớt, tỏi, hành tây, mù tạt, cà phê… là nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay ra nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu.

  ➽  Vệ sinh không sạch sẽ: Không chú trọng đến vấn đề vệ sinh hàng ngày khiến cơ thể có nhiều vi khuẩn, vùng nách thường xuyên tiết mồ hôi. Hoạt động phân giải mồ hôi của vi khuẩn tăng cường là nguyên nhân khiến nhiều người bị “viêm cánh”, làm ảnh hưởng mọi người xung quanh.

  ➽  Trang phục: Lựa chọn các quần áo bó sát, chất liệu vải có tính thấm hút thấp khiến nhiều người phải nhận lãnh hậu quả là cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nhất là ở vùng nách.

Trang phục ôm sát, chất liệu thấm hút mồ hôi kém khiến nhiều người bị hôi nách

  ➽  Stress: Tâm lý luôn trong trạng thái căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều, lo lắng khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh và liên tục dẫn đến mồ hôi ở nách ra nhiều hơn bình thường.

  Tuyến mồ hôi ở nách tăng tiết kết hợp với các loại hại khuẩn sẵn có tại đây sẽ khiến nách có mùi khó chịu. Tùy vào nguyên nhân cũng như cơ địa mỗi người mà có mức độ hôi nách cũng như số lượng mồ hôi tiết ra là không giống nhau.

Làm sao để hết mồ hôi nách?

  Việc nách ra nhiều mồ hôi và gây khó chịu cho chính bản thân người bị cũng như những người xung quanh là điều không thể tránh khỏi. Mặc dù áp dụng đủ biện pháp nhưng hiệu quả mang lại không được đánh giá cao làm người bị hôi nách rơi vào trạng thái hoang mang cực độ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày.

Chấm dứt sớm mồ hôi nách để loại bỏ những rắc rối hàng ngày

  Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn một địa chỉ chuyên khoa hỗ trợ chữa trị hiệu quả tình trạng mồ hôi nách “bốc mùi”, giúp mọi người lấy lại sự tự tin vốn có để tập trung tốt nhất vào công việc, nâng cao chất lượng cuộc sống.

  ✽  Tại thành phố Hải Phòng hoặc các tỉnh, thành lân cận, các bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được điều trị tình trạng “viêm cánh”.

  ✽  Các bác sĩ chuyên khoa tại đây đều đã được đào tạo bài bản với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, sẽ xác định chính xác nguyên nhân mồ hôi nách cũng như đưa ra hướng can thiệp tích cực.

  ✽  Tại đây, các chuyên gia ưu tú của phòng khám đã và đang áp dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc mang lại kết quả khả quan cho người bệnh hôi nách.

  ✽  Sử dụng thiết bị nội soi chuyên khoa tối tân (kỹ thuật nổi 3 chiều) để loại bỏ tuyến mồ hôi lớn dưới nách giúp vùng da dưới cánh tay khô thoáng và không còn mùi khó chịu. Với kích thước của vết cắt ở vùng nách khoảng bằng hạt gạo, người bệnh sẽ không phải chịu đau đớn hay biến chứng nguy hiểm nào trong và sau quá trình thực hiện.

Điều trị hôi nách với phương pháp xâm lấn tối thiểu tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ✽  Bên cạnh có phương pháp trị bệnh hôi nách hiệu quả, Đa Khoa Phượng Đỏ còn là địa chỉ nhận được sự quan tâm, tin tưởng của đông đảo bệnh nhân với hệ thống các phòng chức năng khang trang, tiện nghi, sạch sẽ; chi phí thăm khám phù hợp và chế độ bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối, giúp cho bệnh nhân và người nhà hoàn toàn yên tâm khi điều trị ở đây.

  Đa Khoa Phượng Đỏ tiếp nhận tư vấn trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. Do đó, nếu có bất cứ thắc mắc nào khác về vấn đề mồ hôi nách, các bạn có thể liên hệ đến số (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trực tuyến bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ 24/7.