Việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 20/06/2017 11:06

  Những nam giới gặp phải tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu được các bác sĩ khuyến khích thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ bao quy đầu nhằm tránh những hệ lụy không đáng có sau này. Vậy trên thực tế việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì mà các bác sĩ lại chỉ định như vậy? Sau đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc trên.

Việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

  Tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng, vì thế tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ mang đến những lợi ích tốt như sau cho nam giới:

    Giúp vệ sinh “cậu nhỏ” dễ dàng: sau tiểu phẫu lớp da quy đầu không trùm lên quy đầu, sẽ dễ dàng hơn để lộn bao quy đầu, vệ sinh sạch những vi khuẩn, cặn bã sinh dục tích tụ.

     Nâng cao chất lượng khi quan hệ tình dục: cắt bỏ được lớp da bọc quá kĩ sẽ giúp giảm bớt sự nhạy cảm phần quy đầu, tăng khả năng kiểm soát việc xuất tinh, nâng cao chất lượng đời sống tình dục cho nam giới.

Cắt bao quy đầu giúp nam giới nâng cao chất lượng tình dục

   Hạn chế nguy cơ mắc bệnh nam giới do viêm nhiễm: vì khi không cắt bao quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ, chất bẩn tích tụ lâu ngày gây viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu…ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh.

   Giảm nguy cơ ung thư: việc tích tụ những vi khuẩn ở vùng da quy đầu kéo dài sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu, không điều trị lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến niệu đạo gây hoại tử dẫn đến ung thư.

   Giúp dương vật phát triển bình thường: với bé trai thì việc cắt bao quy đầu sẽ làm dương vật phát triển kích thước và hình dáng theo hướng tự nhiên.

   Ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình: khi bị viêm bao quy đầu không cắt sẽ gây viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình.

   Chống vô sinh - hiếm muộn: vì khi bao quy đầu bị viêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nam giới có nguy cơ phải đối mặt với khả năng vô sinh.

   Việc cắt bao quy đầu rất cần thiết đối với nam giới vì mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe sinh sản và cũng là cách để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

  ➜ Vì những lí do trên nên nam giới cần lưu ý hơn đến các bất thường xảy ra ở “cậu nhỏ” để có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Ở Mỹ, gần 60% bé trai sơ sinh cắt bao quy đầu sau sinh theo quy định của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng ngừa dịch bệnh của nước này.

Quy trình cắt bao quy đầu

  Hiện Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc để cắt bao quy đầu, đây là kĩ thuật chỉnh hình bao quy đầu tiên tiến nhất và được áp dụng phổ biến hiện nay. Với những ưu điểm như hiệu quả nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

Quy trình cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc 

    Quy trình cắt bằng phương pháp này như sau:

Nam giới được khử trùng và chính thuốc tê tại chỗ.

Sau đó tiến hành cắt trong khoảng 10 - 20 phút.

Khâu lại bằng chỉ tự tiêu không cần cắt.

Nam giới nghỉ ngơi khoảng 2 giờ là về nhà mà không cần phải nhập viện vì vết thương rất nhỏ, mau lành.

  Hy vọng những thông tin trên đã giúp nam giới hiểu hơn về tác dụng của việc cắt bao quy đầu và có thể an tâm khi đến phòng khám của chúng tôi để tiến hành thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu dư thừa nhanh chóng.

  Nếu có thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại hãy chia sẻ với các bác sĩ nam giới ở phòng khám chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ bằng cách gọi đến số điện thoại hoặc click vào biểu tượng tư vấn bên dưới.