Nong bao quy đầu không đau, an toàn như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Năm, 29/07/2017 11:07

  “ Em năm nay 17 tuổi, em bị dài bao quy đầu. Theo thông tin trên mạng thì khuyến khích nam giới trưởng thành bị quy đầu hẹp hoặc dài muốn cải thiện thì nên đi nong bao quy đầu. Tuy nhiên, vì chỉ là những kiến thức trên mạng nên em còn hoài nghi, chưa dám tin hoàn toàn. Mong các bác sĩ hướng dẫn giúp em cách nong bao quy đầu không đau, an toàn như thế nào. Em cảm ơn nhiều ạ.”

  (Một bạn nam giấu tên)

  

  Thân chào bạn, về thắc mắc của bạn, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây. Mong rằng những thông tin cung cấp bên dưới sẽ giúp bạn có hướng giải quyết tốt nhất để tình trạng dài quy đầu sớm chấm dứt nhé.

Nong bao quy đầu không đau, an toàn như thế nào?

  Thông thường, khi mới sinh ra các bé trai đều chưa có sự bóc tách giữa lớp bao da quy đầu và quy đầu.

  Nhưng khi lớn lên đặc biệt là khi dậy thì, khi cơ thể lẫn dương vật phát triển thì lớp da ở bao quy đầu này sẽ tự tuột ra.

  Với trường hợp bao quy đầu và quy đầu cứ dính chặt lấy nhau kèm theo dấu hiệu như tiểu khó, đau rát, sưng tấy ở bao quy đầu thì nam giới đã mắc phải chứng dài/hẹp bao quy đầu.

  Nong bao quy đầu là liệu pháp giúp nam giới khắc nhục tình trạng trên.

  Có 2 cách nong bao quy đầu phổ biến là sử dụng tay hoặc dụng cụ y tế để nong giúp cho lớp bên trong của bao da quy đầu và đầu dương vật có thể bóc tách rời nhau làm cho bao quy đầu có thể tự tuột xuống. Nhằm giúp cho dương vật phát triển bình thường và việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn, tránh những biến chứng về sau.

  ✜ Nong bao quy đầu bằng tay: dùng tay kéo căng từ từ, nhẹ nhàng phần bao quy đầu xuống 2-3 lần mỗi ngày giúp bao da giãn dần ra. Nên kết hợp với dầu dưỡng (baby oil) hay vaseline để bôi trơn tránh đau rát. Thực hiện liên tục kiên trì trong 1 tháng, nếu không có tác dụng thì chuyển sang phương pháp khác.

Nong bao quy đầu bằng tay

  ✜ Nong bằng dụng cụ y tế kết hợp với thuốc: sau khi gây tê cục bộ các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để nong. Thủ thuật này có tác dụng lập tức, có thể lột bao quy đầu bình thường.

  Lưu ý:

  ❂ Liệu pháp này chỉ có hiệu quả tích cực với trẻ nhỏ dưới 8 tuổi, khi đó lớp da quy đầu khá mỏng dễ co giãn. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chỉ áp dụng với tình trạng nhẹ, xác suất thành công không cao. Thậm chí nếu nong không đúng cách sẽ gây đau đớn, nghẹt bao quy đầu dẫn đến viêm nhiễm nặng.

  ❂ Với nam giới trưởng thành đây chỉ xem là phương pháp hỗ trợ chứ giúp khỏi hẳn tình trạng dài/hẹp bao quy đầu thì dường như không thể.

 

Phương pháp trị dài/hẹp bao quy đầu hiệu quả hơn nong bao quy đầu

  Trường hợp trẻ em trên 8 tuổi, nam giới trưởng thành mắc chứng dài hay hẹp bao quy đầu thì không nên chần chừ hay thực hiện nong bao quy đầu mà cần thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Bởi vì nếu như để tình trạng này kéo dài sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, tăng nguy cơ ung thư dương vật thậm chí là dẫn đến vô sinh…

  Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản phổ biến nhất hiện nay, có công dụng tương tự như nong quy đầu nhưng hiệu quả an toàn, khả năng thành công cao hơn.

  Ngày nay với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc thì cắt bao quy đầu đã không còn là nỗi lo quá lớn, vì phương pháp này khắc phục được những nhược điểm của cách cắt truyền thống.

Cắt bao quy đầu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc rất an toàn và hiệu quả

Các bác sĩ khuyến khích nam giới nên thực hiện vì những ưu điểm to lớn mà phương pháp này mang lại như:

  ✔ Thời gian tiểu phẫu ngắn.

  ✔ Không gây đau đớn.

  ✔ Thời gian phục hồi sau tiểu phẫu nhanh.

  ✔ Không để lại biến chứng sau tiểu phẫu.

  ✔ Không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.

  Một trong những cơ sở y tế thực hiện nhuần nhuyễn, chuẩn xác phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc này là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Khi tiến hành cắt bao quy đầu tại Đa Khoa Phượng Đỏ, bệnh nhân sẽ được điều trị trong môi trường y tế đạt chuẩn, với máy móc hiện đại hơn hết là các bác sĩ kinh nghiệm lâu năm với chuyên môn vững, cùng với mức phí chữa trị luôn thích hợp, tiết kiệm đã được cơ quan y tế đầu ngành thông qua nên sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy tin tưởng và thoải mái hơn.

  Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho nam giới cũng như các bậc cha mẹ có thêm những thông tin hữu ích, từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

  Nếu còn thắc mắc gì về bất kì bất thường nào ở “cậu nhỏ”, các đấng mày râu hãy liên lạc với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để biết thêm chi tiết, bằng cách gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào nút tư vấn, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.