Phì đại tuyến tiền liệt do nguyên nhân nào gây ra?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/06/2017 08:06

  Bước vào độ tuổi trung niên, các quý ông thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất ngủ, chán ăn, mệt mỏi và có khả năng cao mắc phải nhiều bệnh lý. Một trong những bệnh được nhắc đến nhiều nhất ở độ tuổi này chính là phì đại tuyến tiền liệt. Vậy phì đại tuyến tiền liệt do nguyên nhân nào gây ra? Sau đây, các chuyên gia tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ trình bày kĩ hơn về vấn đề này để nam giới biết cách chủ động phòng tránh.

Phì đại tuyến tiền liệt do nguyên nhân nào gây ra?

  Theo các bác sĩ nam giới tại Đa Khoa Phượng Đỏ phân tích, nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt thường do những nguyên nhân chủ yếu sau:

   Nguyên nhân khách quan

  Do tuổi tác: khi tuổi 40 trở lên, hormone giới tính suy giảm gây rối loạn nội tiết tố sinh dục ở nam giới. Điều này tác động làm cho tuyến tiền liệt ở các quý ông phình to dẫn đến chứng phì đại tuyến tiền liệt.

   Nguyên nhân chủ quan

  Thường xuyên ở trạng thái mệt mỏi, căng thẳng do công việc hoặc học hành.

Nam giới căng thẳng thường xuyên cũng dễ dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt

 Thiếu nước trầm trọng: kéo dài tình trạng uống không đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.
 Chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất béo, thường xuyên ăn thức ăn nhanh, đồ đông lạnh,… không ăn thực phẩm có chứa các khoáng tố chống ôxy hóa như rau xanh.

 Thường xuyên sinh hoạt, làm việc dưới môi trường nhiều khói bụi, hóa chất, khí thải công nghiệp.

 Lạm dụng quá nhiều bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích.

Sử dụng nhiều rượu bia cũng là tác nhân gây phì đại tuyến tiền liệt

 Nam giới từng bị mắc bệnh về đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo,...

 Tiền sử gặp vấn đề về nội tiết như tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp.

  Trên đây là những tác nhân chính gây ra bệnh phì đại tuyến tiền liệt, do đó nếu nam giới đang có những thói quen hay hành động giống như trên thì cần phải bỏ ngay trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt nhanh chóng, an toàn

  Nếu không may thấy những triệu chứng bất thường nghi ngờ mắc bệnh, nam giới cần đến ngay trung tâm y tế có tên tuổi, đúng chuyên khoa để can thiệp điều trị. Theo các bác sĩ hiện tại có 2 phương pháp chính để điều trị phì đại tuyến tiền liệt là điều trị bằng thuốc hoặc dùng phương pháp phẫu thuật.

   Với các trường hợp rối loạn tiểu tiện, khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ thì việc điều trị chủ yếu là dùng thuốc. Thuốc có công dụng làm giãn cơ trơn nhằm ức chế, giúp giảm thiểu tình trạng phì tuyến tiền liệt.

     Với trường hợp nặng hơn các bác sĩ sẽ chỉ định dùng phương pháp phẫu thuật: thực hiện phẫu thuật làm giảm kích thước của tuyến tiền liệt.

  Một trong những cơ sở ứng dụng thành thục, linh hoạt các liệu pháp trị liệu sao cho phù hợp nhất với từng tình trạng của mỗi bệnh nhân chính là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Nhiều năm qua, các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm tại Đa Khoa Phượng Đỏ đã trị khỏi cho một số lượng lớn bệnh nhân mắc phì đại tuyến tiền liệt. Những người từng điều trị tại đây đều cho biết họ rất hài lòng về phòng khám không chỉ vì hiệu quả mang lại tốt như mong đợi mà còn vì những yếu tố sau:

   Cách phục vụ của tập thể nhân viên y tế tại đây rất nhẹ nhàng, nhiệt tình, thân thiết. Đây là điều khó có thể thấy tại những bệnh viện công.

   Khoản phí phải chi ra cho quá trình điều trị rất tiết kiệm, phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp.

   Quy mô phòng ốc, máy móc thiết bị hỗ trợ điều trị vô cùng hiện đại, đẳng cấp như một trung tâm y tế quốc tế tọa lạc tại Hải Phòng.

   Giờ giấc làm việc linh hoạt không nghỉ chủ nhật và ngày lễ nên thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian của bệnh nhân.

  Nếu có thắc mắc về bất cứ bất thường nào của cơ thể nam giới hãy chủ động liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách gọi điện thoại hoặc nhấp chuột vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới bài viết, các bác sĩ sẽ giải đáp tận tình.