Triệu chứng nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Ngày đăng: Thứ Ba, 14/06/2017 09:06

  Tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở nam giới, nó nằm dưới đáy bàng quang và sau niệu đạo. Khi tuổi tác ngày một cao thì các quý ông rất dễ mắc phải tình trạng phì đại tuyến tiền liệt vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Sau đây là một số triệu chứng nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt mà cánh mày râu cần hết sức chú ý để có thể nhận biết sớm và có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời.

Triệu chứng nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt khi bình thường và khi bị phì đại

  Các bác sĩ cho biết phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt bị phình to, chèn ép vào niệu đạo và bàng quang, gây ra đau đớn cũng như khó khăn cho việc tiêu tiểu. Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý tuổi trung niên, sau đây là một số triệu chứng đặc thù của bệnh lý này:

    Tiểu ngắt quãng

  Đây là dấu hiệu đầu tiên của chứng phì đại tiền liệt tuyến. Các quý ông sẽ cảm giác dòng nước tiểu bỗng dưng dừng lại đột ngột một cách mất kiểm soát.

  ✱ Tiểu són

  Tiểu són là hiện tượng nước tiểu tự bài tiết không kiềm chế khi đi ngủ, hoặc cũng có thể xảy ra vào ban ngày.

   Tiểu khó

  Nam giới có cảm giác thúc ép muốn đi tiểu nhưng khi đã vào toilet phải gắng sức rặn thì dòng nước tiểu mới có thể chảy ra. Nước tiểu chảy thành dòng nhỏ không có lực, lượng nước tiểu rất ít.

   Tiểu ra máu

  Biểu hiện này gặp ở một số bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt, đồng thời nhiễm phải tình trạng huyết quản bị giãn nở và nứt vỡ, khi đi tiểu sẽ thấy nước tiểu có màu vàng đậm, tiểu ra máu hoặc mủ (nếu bị phì đại tiền liệt tuyến do nhiễm khuẩn niệu đạo).

  ✱ Tiểu nhiều lần

  Số lần đi tiểu trong ngày tăng lên hơn so với bình thường vào cả ngày lẫn đêm: tăng lên gần gấp đôi, từ 6-7 lần/ngày sau 11-12 lần/ngày, nhất là vào ban đêm hoặc buổi sáng sớm.

   Đây là 5 triệu chứng cơ bản mà các quý ông dễ dàng nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Cách giải quyết khi thấy những triệu chứng trên

  Ngay sau khi phát hiện những triệu chứng trên để xác định chính xác có phải bị phì đại tuyến tiền liệt hay không nam giới cần đến ngay trung tâm y tế chuyên môn cao để trực tiếp thăm khám, siêu âm bướu, đo độ nhô tuyến tiền liệt và lượng nước tiểu tồn lưu.

  Việc can thiệp điều trị này cần thực hiện càng sớm càng tốt nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra như sỏi bàng quang, nhiễm trùng tiết niệu, bí tiểu mạn tính, chức năng thận suy giảm…

   Một cơ sở y tế chuyên điều trị phì đại tuyến tiền liệt được rất nhiều bệnh nhân tại khu vực miền Bắc ưu ái lựa chọn để điều trị trong nhiều năm qua là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Phòng khám hội tụ tập thể cán bộ y bác sĩ có kiến thức chuyên sâu, với kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp xem xét chẩn đoán điều trị nên sẽ mang lại cho bệnh nhân sự hài lòng. Bên cạnh đó, Đa Khoa Phượng Đỏ luôn chú trọng đầu tư, bố trí những trang thiết bị máy móc y khoa tối tân nên nhất định sẽ đem đến cho bệnh nhân niềm tin, an tâm khi gởi gắm sức khỏe cho chúng tôi.

Các chuyên gia nam học tại Đa Khoa Phượng Đỏ luôn hết mình vì bệnh nhân

  Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp nam giới trang bị được những kiến thức y khoa cần thiết. Nếu còn thắc mắc nào về những triệu chứng bất thường khác hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để nhận được hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.