Nguyên nhân mắc sỏi tuyến tiền liệt do đâu?

Ngày đăng: Thứ Ba, 20/06/2017 11:06

  Sỏi tuyến tiền liệt nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt mãn tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tình dục lẫn sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì vậy, các quý ông cần hiểu về nguyên nhân mắc sỏi tuyến tiền liệt do đâu để biết cách chủ động phòng tránh cho bản thân.

Cảnh giác với những nguyên nhân gây sỏi tuyến tiền liệt

  Theo các chuyên gia nam giới thuộc Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, những nguyên nhân có thể gây nên bệnh sỏi tuyến tiền liệt ở nam giới là:

  ❂ Do mắc các bệnh viêm nhiễm nam giới: Khi mắc các bệnh viêm nhiễm nam giới sẽ dễ khiến cho ống tuyến tiền liệt của các quý ông bị hẹp lại và những chất tiết ra tích tụ và hình thành nên sỏi.

   Do lắng đọng canxi: Trong vỏ bao tuyến tiền liệt hoặc ống tuyến trên tế bào thượng bì,… đôi khi sẽ có một số chất chứa canxi lắng đọng lại và lâu dần sẽ hình thành sỏi.

   Do mắc bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt: Khi nam giới mắc bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt sẽ gây áp lực trong ống tuyến tiền liệt làm cho ống tuyến phình to ra, dịch tiết bị ứ trệ. Đồng thời, các thành phần kết sỏi sẽ lắng đọng trên bề mặt da, gây ra sự chèn ép xung quanh tuyến tiền liệt và từ đó hình thành nên các mô sỏi.

   Do tuổi tác: Khi tuổi cao, tuyến tiền liệt thường có xu hướng phình to ra, gây nên nhiều chứng viêm nhiễm, dẫn đến hình thành các mô sỏi.

Nam giới lớn tuổi rất dễ mắc chứng sỏi tuyến tiền liệt

   Ngoài ra, bệnh có thể hình thành do nam giới có chế độ ăn uống không phù hợp, ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm hay uống quá nhiều bia, rượu.

Cách phòng ngừa và chữa trị sỏi tuyến tiền liệt hiệu quả

  Theo các chuyên gia để giảm thiểu nguy cơ bị sỏi tuyến tiền liệt nam giới cần phải:

   Cung cấp 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày.

   Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ.

   Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,…hay những thức ăn cay, nóng để bảo vệ tuyến tiền liệt.

Nam giới nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia

   Quan hệ tình dục an toàn, điều độ.

  Nếu không may mắc các triệu chứng như tiểu rát, tiểu khó, bí tiểu, chướng bụng, không muốn ăn… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp.

  Đa Khoa Phượng Đỏ cam kết sẽ mang lại hiệu quả điều trị sỏi tuyến tiền liệt tốt nhất cho bệnh nhân vì phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ có năng lực thật sự, đã từng nhiều năm công tác tại những bệnh viện lớn nên luôn ứng dụng thuần thục các liệu pháp trị liệu như massage tuyến tiền liệt cũng như phẫu thuật cắt bỏ sỏi giúp bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm, đảm bảo tính an toàn cao.

  Ngoài ra, khi đến điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bệnh nhân sẽ được điều trị trong môi trường chuyên nghiệp chuẩn quốc tế nhưng với mức phí điều trị lại rất phù hợp với mọi tầng lớp, đối tượng trong xã hội.

  Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp cho nam giới hiểu thêm về nguyên nhân gây bệnh sỏi tuyến tiền liệt. Nếu còn thắc mắc nào về bất cứ triệu chứng bất thường khác các quý ông hãy nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc liên lạc đến số điện thoại (0225) 8831 239 các bạn sẽ nhận được hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.