Biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 14/06/2017 01:06

  Viêm tuyến tiền liệt nếu không được can thiệp điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm nội mạc cơ tim, nhiễm khuẩn huyết cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, nam giới nên hiểu rõ về biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt như thế nào để có thể nhận biết và điều trị sớm nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc.

Biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

  Theo các bác sĩ viêm tuyến tiền liệt chia thành 3 loại và tùy vào mỗi loại sẽ những biểu hiện khác nhau như sau:

 Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn cấp tính có biểu hiện là:

   Tiểu nhiều lần: trên 10 lần/ ngày.

Nam giới bị đi tiểu nhiều lần

  ✔ Tiểu ngắt quãng: dù mắc tiểu nhưng phải rặn thì nước tiểu mới thoát ra, dòng tiểu ngắt quãng lúc ra lúc ngừng, khiến việc đi tiểu trở thành nỗi ám ảnh.

   Lượng nước tiểu ít: 300ml là lượng nước trong 1 lần tiểu của người bình thường, nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì lượng nước tiểu sẽ ít hơn rất nhiều.

   Màu sắc nước tiểu thay đổi: nước tiểu chuyển sang vàng đậm hoặc nâu đỏ do có lẫn máu. Máu này là máu rỉ ra từ tuyến tiền liệt bị viêm hoặc do huyết quản bên trong tuyến tiền liệt bị rạn nứt gây chảy máu.

  ✔ Vùng đáy chậu cảm thấy nặng nề, khó chịu như bị đè nén: do tuyến tiền liệt khi viêm sẽ sưng lên và kích thích niệu đạo gây áp lực lên vùng đáy chậu gây ra tình trạng trên.

 Vùng đáy chậu cảm thấy nặng nề

   Xuất hiện sốt rét, cảm cúm, sốt nặng bất thường.

   Đau khi xuất tinh.

✱ Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn mãn tính: có các triệu chứng giống viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng kèm theo sốt nhẹ, hay đi tiểu đêm và còn khiến cho viêm bàng quang tái phát.

 Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do nhiễm khuẩn: đây là loại phổ biến nhất, bệnh có triệu chứng giống với dạng hai dạng trên nhưng hầu như không bị sốt. Sự khác nhau chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt nhưng có thể thấy các tế bào mủ trong nước tiểu. 

       Viêm tuyến tiền liệt có triệu chứng dễ nhầm lẫn với viêm nhiễm bàng quang hoặc viêm niệu đạo vì vậy nam giới cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đáng tin cậy để phát hiện, chẩn đoán, điều trị chính xác. Một địa điểm mà bệnh nhân có thể tin cậy lựa chọn điều trị khi thấy những triệu chứng bất thường trên là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Khi đến điều trị các bác sĩ chuyên môn cao sẽ tiến hành khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Nếu đã xác định chính xác đó là triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thì các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân, căn cứ vào tình trạng, mức độ nhiễm bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt

  Các bác sĩ ưu tú tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết có những cách điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả như sau:

  Dùng thuốc kháng sinh phổ rộng: sử dụng khi bệnh đang ở giai đoạn đầu, thuốc có tác dụng làm giảm viêm nhiễm, kiểm soát, hạn chế khả năng tái phát.

  Sử dụng thuốc đặc trị kết hợp vật lý trị liệu và dùng máy nhiệt Viba, sóng ngắn, sóng không gian: với những trường hợp bệnh diễn biến phức tạp hơn. Bằng những cách này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu tăng sức đề kháng và giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra. 

✱ Áp dụng kỹ thuật hiện đại: Hiện tại cách điều trị an toàn, hiệu quả phổ biến nhất là sử dụng phương pháp Viba ZW-1001F nhằm giảm đau, chống viêm giảm ứ đọng, tăng cường khả năng lưu thông máu, bệnh sẽ phục hồi nhanh chóng và an toàn hơn.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ mà một trong những cơ sở đi tiên phong trong việc ứng dụng điều trị phương pháp hiện đại này. Cùng với chế độ thăm khám thông minh, tiện lợi, không chờ đợi, chính vì vậy người bệnh sẽ rất hài lòng khi đến thăm khám và điều trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho cánh mày râu. Nếu còn thắc mắc nào về bất cứ bất thường nào ở sức khỏe, nam giới hãy chủ động liên lạc hoặc để lại câu hỏi trong mục tư vấn trực tiếp các bác sĩ tại phòng khám sẽ giải đáp sớm nhất.