Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt

Ngày đăng: Thứ Năm, 28/08/2017 01:08

 Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm nguy hiểm vì có thể dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý, là nguyên nhân gây ra các bệnh nghiêm trọng khác như viêm nội mạc cơ tim, viêm tinh hoàn…và làm tăng nguy cơ dẫn tới vô sinh. Vì vậy, nam giới cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt để biết cách phòng ngừa hiệu quả.

  

Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt

  Viêm nhiễm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên và điều đáng lo ngại là căn bệnh này đang có chiều hướng trẻ hóa dần. Bệnh gây rất nhiều phiền toái và sẽ trở thành mãn tính rất khó điều trị nếu không kịp thời phát hiện ngay từ đầu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt

  Theo các bác sĩ chuyên khoa phân tích, viêm đường tiết niệu do những nguyên nhân sau gây ra:

  ❉ Nguyên nhân trực tiếp: do các chủng vi khuẩn như trực khuẩn, liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn… và nấm tấn công vào tuyến tiền liệt gây ra.

  ❉ Nguyên nhân gián tiếp:

  ➜ Xuất phát từ các viêm nhiễm đã có trước đó: viêm tuyến tiền liệt thường là bệnh lý thứ phát sau khi nam giới bị viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu…

  ➜ Mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt do tình trạng ứ đọng cặn bã và nước thải do nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu không điều trị gây ra.

  ➜ Quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc với tần suất quá nhiều đều có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt.

  ➜ Do áp lực và chèn ép: đi xe đạp trong một thời gian dài, ngồi một chỗ quá lâu thì tiền liệt tuyến sẽ phải chịu áp lực và bị chèn ép khiến cho máu không được thông suốt, từ đó gây cọ sát và kích thích tới phía trên của niệu đạo và tiền liệt tuyến, dẫn tới viêm tiền liệt tuyến.

  ➜ Rối loạn tuần hoàn các cơ quan xung quanh tuyến tiền liệt: tình trạng ứ đọng bài tiết trong tuyến tiền liệt xảy ra do phải kiêng cữ quan hệ tình dục hoặc đang quan hệ hưng phấn bị dừng đột ngột, phóng tinh không thuận lợi và xuất tinh sớm,…là một trong những nhóm nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt.

  ❉ Ngoài ra, bệnh còn do một số tác nhân khác như: nhiễm trùng trong thủ thuật nội khoa, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, thủ dâm quá đà, táo bón lâu ngày, hút nhiều thuốc lá hay ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không hợp lý gây ra.

Cách xử lý bệnh viêm tuyến tiền liệt như thế nào ?

  Nếu không may mắc phải bệnh thì nam giới nên sớm đến các cơ sở y tế tiếng tăm, chất lượng để tiến hành kiểm tra, trị liệu, không nên bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất mà chậm trễ việc chữa trị vì dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.

  Một cơ sở đáng tin cậy, xứng đáng để nam giới gởi trọn niềm tin để điều trị viêm tuyến tiền liệt là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Với đội ngũ y bác sĩ vững vàng kinh nghiệm cùng với hệ thống máy móc được trang bị kĩ lưỡng, đầu tư chỉnh chu, hoàn thiện cam kết sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

  ✺ Đặc biệt, đối với viêm tuyến tiền liệt Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế tiên phong trong việc điều trị bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay đó chính là sử dụng phương pháp Viba ZW-1001F có tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm ứ đọng, tăng cường lưu thông, từ đó giúp nam giới đẩy lùi được bệnh viêm tuyến tiền liệt và sớm phục hồi sức khỏe.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng máy Viba ZW-1001F

  ➜ Qua những thông tin trên mong rằng nam giới sẽ hiểu rõ hơn về những nguyên nhân chủ yếu của bệnh viêm tuyến tiền liệt, từ đó các quý ông sẽ biết cách phòng ngừa hiệu quả.

  Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho cánh mày râu. Nếu còn thắc mắc nào về bất cứ bất thường nào ở sức khỏe, nam giới hãy chủ động liên lạc hoặc để lại câu hỏi trong mục tư vấn trực tiếp các bác sĩ tại phòng khám sẽ giải đáp sớm nhất.