Tiểu rát là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Năm, 17/08/2017 02:08

  “ Chào bác sĩ, gần đây khi đi tiểu tôi thấy rát, đau buốt rất khó chịu, tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần mà không thấy thuyên giảm khiến tôi vô cùng lo lắng. Các bác sĩ cho tôi hỏi tiểu rát là dấu hiệu của bệnh gì vậy ạ? Mong nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia. Cảm ơn rất nhiều.”

  (Minh Quân, 29 tuổi)

  Chào Quân, trước tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi câu hỏi về cho các bác sĩ tại phòng khám. Về thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp như sau:

Tiểu rát là dấu hiệu của bệnh gì?

  Tiểu rát là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải một trong những căn bệnh sau:

Tiểu rát - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

   Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân chính gây đi tiểu buốt tiểu rát, khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như đi tiểu lắt nhắt nhiều lần trong ngày, nước tiểu không thành dòng mà chảy nhỏ giọt xuống dưới ngón chân, bị đau buốt mỗi khi đi tiểu kèm theo hiện tượng đau tức vùng bụng dưới.

   Nhiễm trùng đường tiểu: Người mắc chứng nhiễm trùng đường tiểu thường chịu những tác động của bàng quang gây ra những triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu. Khi trở thành mãn tính bệnh còn có những triệu chứng như đau thắt lưng, đau bụng dưới, ớn lạnh, buồn nôn, sốt,…

  ❂ Viêm niệu đạo: hầu hết nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo đều có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát kèm theo hiện tượng tiểu ra máu cũng như ngứa lỗ sáo.

   Ngoài ra, tiểu rát còn có thể là dấu hiệu của bệnh viêm thận, sỏi thận, viêm bao quy đầu, bệnh lậu...

Cách khắc phục tình trạng tiểu rát

  Vì tiểu rát là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nên để biết chính xác mắc phải tình trạng gì để khắc phục hiệu quả nam giới nên đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để can thiệp chữa trị.

  Các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ thăm khám kỹ lưỡng và tiến hành những xét nghiệm cần thiết sau đó xác định cụ thể tình trạng bệnh lý mà nam giới đang mắc phải mà sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp và can thiệp chữa trị đúng phương pháp.

  Đặc biệt, bệnh nhân có thể an tâm hơn khi đến với Đa Khoa Phượng Đỏ vì phòng khám sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị rất hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới nên cam kết giúp bệnh nhân chấm dứt chứng tiểu rát trong thời gian sớm nhất.

  ✱ Ngoài ra, để hiệu quả điều trị cao, sớm chấm dứt chứng tiểu rát các quý ông cần:

   Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây để giúp lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu từ đó giúp loại bỏ vi khuẩn ra ngoài theo đường nước tiểu.

   Không sử dụng những chất kích thích, uống bia, rượu tránh để cho tình trạng trở nên nặng hơn.

 

Bệnh nhân nên tránh sử dụng bia rượu và chất kích thích

   Nên đi tiểu thường xuyên, khi buồn tiểu nên đi tiểu luôn, không được nhịn tiểu vì đây là thói quen xấu làm ảnh hưởng tới chức năng của bàng quang và thận.

   Thường xuyên tập thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng.

   Chú ý tới vệ sinh vùng kín, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

   Các quý ông cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

  Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa rồi các quý ông có thể có được câu trả lời cho câu hỏi tiểu rát là dấu hiệu của bệnh gì? Nếu vẫn còn thắc mắc muốn được các bác sĩ tư vấn nam giới hãy nhấp vào mục tư vấn trực tuyến hoặc liên hệ đến số (0225) 8831 239. Tất cả những nghi vấn của bạn sẽ được những chuyên gia nam học dày dặn kinh nghiệm trả lời một cách dễ hiểu, rõ ràng, đầy đủ nhất.