Những biểu hiện viêm bàng quang ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 19/06/2017 08:06

  Viêm bàng quang có triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác, nên nhiều nam giới dễ chủ quan, xem thường không tiến hành chẩn trị sớm từ đó dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng thận, vô sinh, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo,…Vì vậy, cần hết sức cảnh giác với những biểu hiện viêm bàng quang ở nam giới để kịp thời nhận biết cũng như can thiệp điều trị sớm nhất.

 

Những biểu hiện viêm bàng quang ở nam giới

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu tại Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, có 6 dấu hiệu điển hình của chứng viêm bàng quang mà nam giới dễ dàng nhận biết như sau:

     Hệ bài tiết bất thường: có cảm giác buồn tiểu thường xuyên nhưng khi đi tiểu thì lượng nước tiểu thải ra rất ít, đôi khi nước tiểu tự rỉ ra. Cảm thấy bỏng rát, đau đớn khi đi tiểu. Trường hợp nặng hơn sẽ khiến người bệnh mất tự chủ khi đi tiểu.

  ✱ Đau lưng âm ỉ, đau đầu: do những tổn thương ở niêm mạc bàng quang làm cho số lượng bạch cầu trong xương tăng cao, gây ra hỗn loạn nhất định khiến người bệnh đau nhức, mệt mỏi.

   Đau nhức vùng xương chậu: xương chậu đau nhức nhối do cơ quan vùng chậu bị căng tức, đặc biệt khi mắc tiểu sẽ thấy đau nhiều hơn, sau khi tiểu xong hiện tượng này sẽ thuyên giảm phần nào.

   Đau bụng dưới: do bàng quang bị kích thích nên khiến vùng bụng dưới của người bệnh thường xuyên trong tình trạng căng tức, đau đớn.

Đau quặng ở bụng dưới là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang

   Màu sắc nước tiểu bất thường: nước tiểu thường có màu vàng đậm hoặc trắng đục, nặng hơn nữa có thể tiểu ra máu, có mùi hôi.

   Sốt cao: không ít người bệnh do sức ép của viêm bàng quang quá lớn dẫn đến sốt cao. 

Cách chữa trị viêm bàng quang ở nam giới

  Nếu không may thấy mình có những biểu hiện trên thì nam giới cần tiến hành thăm khám cũng như chữa trị sớm tại các trung tâm y tế tin cậy, tránh để bệnh chuyển biến sang mức độ nặng hơn.

  Tùy vào từng trường hợp bệnh nặng hay nhẹ và thể trạng sức khỏe của mỗi người mà các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ đưa ra những phương án chữa trị thích hợp:

   Trường hợp nhẹ: bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu theo liều lượng phù hợp do bác sĩ chỉ định giúp kháng viêm, chống lây nhiễm.

   Còn với trường hợp nặng hơn: các bác sĩ thường tiến hành nội soi hoặc thực hiện tiểu phẫu để giúp bệnh nhân sớm chấm dứt khỏi căn bệnh viêm bàng quang.

      Đây là một bệnh lý có quy trình điều trị khá phức tạp nên nam giới cần lựa chọn cơ sở y tế chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám, trị liệu tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại không khỏi. Với đội ngũ các bác sĩ có kinh nghiệm vững vàng, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nên bệnh lý viêm bàng quang sẽ được các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ chẩn đoán chính xác và điều trị theo những phương pháp mới nhất, tốt nhất.

  Bên cạnh đó, dịch vụ khám chữa bệnh ở phòng khám luôn chuyên nghiệp, xem quyền lợi khách hàng là trên hết, chi phí lúc nào cũng hợp lý. Do đó, nam giới có thể hài lòng và tin tưởng khi tiến hành khám chữa trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ.

    ❂ Lưu ý: theo các chuyên gia, nam giới cần áp dụng những điều sau để hạn chế được khả năng mắc viêm bàng quang:

   Uống đủ nước ( 1.5 lít trở lên/ ngày) để cung cấp lượng nước cho cơ thể bài tiết.

Uống nhiều nước để hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang

   Thay đồ lót thường xuyên, giặt kĩ lưỡng, phơi ở nơi có ánh nắng đầy đủ, không nên phơi nơi có bóng râm, luôn giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ.

   Không được nhịn tiểu, tránh để nước tiểu sót lại trong bàng quang.

   Trước và sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu và vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục tránh vi khuẩn xâm nhập vào bên trong đường tiết niệu.

  Hy vọng những thông tin hữu ích vừa rồi đã giúp nam giới trang bị được những kiến thức y khoa cần thiết. Nếu còn thắc mắc nào về những triệu chứng bất thường  ở đường tiết niệu, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để nhận được hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ nhé!