Hiện tượng tinh trùng vón cục, nguyên nhân và cách phòng tránh

Ngày đăng: Thứ Sáu, 10/07/2017 03:07

  Hầu hết nam giới đều ít nhất một lần trong đời từng có hiện tượng tinh trùng bị vón cục. Dù muốn hay không thì đây cũng là 1 triệu chứng bất thường của cơ thể. Do vậy, việc tìm hiểu hiện tượng tinh trùng vón cục và cách điều trị là vô cùng cần thiết, giúp cánh mày râu chủ động hơn trong việc chữa trị để lấy lại bản lĩnh và sự tự tin cho bản thân.

Như thế nào là tinh trùng bị vón cục?

  Một trong hai nhân tố quan trọng nhất trong quá trình thụ thai, cấu tạo nên bào thai con người chính là tinh trùng. Tinh dịch được xem là bình thường ở nam giới khỏe mạnh thì khi phóng ra sẽ có màu trắng đục như nước cơm hoặc hơi ngả vàng nếu lâu không xuất tinh, có dạng sền sệt, sau khoảng 5 – 20 phút sẽ hóa lỏng và có dạng nhơn nhớt.

Hiện tượng tinh trùng vón cục

  Nếu nam giới bị mắc chứng tinh trùng vón cục thì khi xuất tinh sẽ có hiện tượng vón thành các cục nhỏ như hạt cơm, khi bóp thì thấy nó mịn như bột. Những quý ông có thể nhận biết bằng mắt thường qua các biểu hiện như: tinh trùng vón cục nhỏ, lấn cấn các hạt trắng li ti hoặc như hạt gạo, tinh dịch có thể có màu vàng đậm, màu nâu hoặc hơi đỏ, dịch có dây sợi, mùi khác lạ, có cảm giác đau đớn khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu khó…

  Việc tinh trùng vón cục sẽ khiến cho tinh trùng gặp khó khăn khi di chuyển vào trong âm đạo phụ nữ, làm cản trở đến quá trình thụ tinh và đây là nguyên nhân gây hiếm muộn, vô sinh ở nam giới. Do vậy, nam giới không thể chủ quan, lơ là với hiện tượng này.

Nguyên nhân gây nên tình trạng tinh trùng vón cục

  *** Thông thường, tinh trùng bị vón cục được xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu sau:

  ➟  Viêm nhiễm bộ phận sinh dục như viêm túi tinh, ống dẫn tinh, tinh hoàn… điều này sẽ làm cho tinh dịch đi qua trở nên sệt hơn, chết đi. Xác của tinh trùng chết đọng lại sẽ thành các cục nhỏ và đẩy ra ngoài tạo nên hiện tượng tinh trùng vón cục.

  ➟  Môi trường tinh dịch thay đổi đột ngột sẽ dẫn đến tình trạng một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa, tạo nên các cục vón.

  ➟  Tinh trùng vón cục do thường xuyên thủ dâm

  ➟  Quan hệ tình dục không điều độ: nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục hoặc không xuất tinh khiến cho tinh trùng và các tế bào biểu mô không thoát được ra ngoài, bị “già” đi và chết, tích tụ lại bên trong, tạo thành các cục (nhưng không có mùi lạ)cũng là nguyên nhân khiến tinh dịch bị vón cục.

Cách điều trị tinh trùng vón cục như thế nào?

Nam giới nên đến bác sĩ ngay khi có hiện tượng tinh trùng bị vón cục

  Tinh trùng vón cục nếu không được điều trị có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới. Do vậy, cánh mày râu cần hết sức chú ý, tốt nhất là nên nhanh chóng đến các phòng khám nam giới uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm tinh dịch đồ xem tình trạng bệnh đã tiến triển đến đâu, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

  ☞ Lưu ý: Nam giới cần sử dụng thuốc chữa tinh trùng vón cục theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Việc sử dụng thuốc không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn hoặc ảnh hưởng đến khả năng của tuyến sinh dục cũng như cơ thể.

  *** Ngoài ra, để tránh hiện tượng tinh trùng vón cục, các bác sĩ khuyến cáo nam giới nên:

  ➜  Nên hạn chế việc thủ dâm bằng cách tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục để cơ thể khỏe mạnh hơn.

  ➜  Cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ cũng được xem là cách tốt để phòng tránh tinh trùng vón cục .

  ➜  Thường xuyên đến các phòng khám chuyên khoa nam để học nhằm kiểm tra sức khỏe xem có mắc bệnh nam giới nào không, còn có phương pháp điều trị kịp thời.

  ➜  Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc chữa tinh trùng vón cục khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

  Trên là những thông tin về hiện tượng tinh trùng vón cục cũng như cách điều trị khi gặp phải hiện tượng này, nếu còn điều gì thắc mắc cần được tư vấn thêm và giải đáp các vấn đề nam giới, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng tư vấn trên website để được giải đáp một cách chi tiết và chính xác nhất.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật