Mụn mọc nhiều ở cậu nhỏ là dấu hiệu của những bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 28/07/2017 04:07

“ Em năm nay 25 tuổi, gần đây “cậu nhỏ” của em có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu và có nhiều mụn nhỏ li ti mọc trên thân dương vật. Em rất lo sợ vì không biết nên đến cơ sở y tế chuyên khoa nào để điều trị. Mong các bác sĩ giải đáp giúp em xem hiện trạng mụn mọc nhiều ở cậu nhỏ là biểu hiện của những bệnh gì để em biết hướng xử lý? Em cảm ơn rất nhiều”

  ( Long, Hải Phòng)

  Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã tin cậy mà gởi câu hỏi về cho phòng khám. Về trường hợp của bạn, vì chưa trực tiếp đến thăm khám, xét nghiệm, cũng như chưa xem xét những triệu chứng kèm theo nên các bác sĩ ở phòng khám chỉ nêu ra một vài nhận định như sau:

  

Mụn mọc nhiều ở cậu nhỏ là biểu hiện của những bệnh gì?

  Khi xuất hiện triệu chứng mọc mụn ở dương vật thì có thể nam giới đã mắc một trong những căn bệnh như:

  ❂ Sùi mào gà:

  Triệu chứng đầu tiên của bệnh là xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti mọc đơn lẻ màu hồng ở thân dương vật, bìu, lỗ tiểu, miệng sáo, rãnh quy đầu, bao quy đầu như những u nhú. Sau đó mọc nhiều hơn, phát triển thành cụm có màu đỏ, sần sùi.

  Những nốt này ban đầu không gây ngứa, không đau, không chảy máu, chỉ gây cộm cứng, về sau thì đau rát, khó chịu, dễ chảy máu khi tác động mạnh, chảy mủ, đặc biệt khi quan hệ và đi tiểu sẽ thấy đau bội phần. Nam giới cũng sẽ thấy mệt mỏi, sốt nhẹ.

  ❂ Mụn rộp sinh dục:

  Ban đầu bệnh nhân có triệu chứng xuất hiện mụn li ti hình tròn ở thân dương vật, phần bìu, xung quanh hậu môn sau đó lở ra tạo vết loét, rất đau nhức.

  Kèm theo những triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, sưng đau, đau niệu đạo, ngứa ngáy vùng kín, quan sát sẽ thấy hạch bạch huyết sưng…

  ❂ Viêm bao quy đầu:

  Nổi mụn ở dương vật màu trắng hoặc đỏ là một trong những triệu chứng điển hình của căn bệnh này. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng ngứa rát, sưng đỏ quanh quy đầu. Sau thời gian, các vết này sẽ vỡ ra gây lở loét.

Bao quy đầu khi bị viêm

  ❂ Hạt ngọc” dương vật:

  Xuất hiện những nốt mụn trắng nhỏ li ti hiện diện ở rãnh quy đầu hay vành quy đầu nhưng không đau, không ngứa. Thông thường chuỗi “ hạt ngọc” này xếp theo hình chu vi theo một hàng hay nhiều hàng.

  Những bệnh lý trên nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gây những biến chứng nghiêm trọng như: ung thư dương vật, vô sinh, liệt dương… Qua đây có thể thấy, hiện tượng mụn mọc nhiều ở cậu nhỏ không nên xem thường, cần điều trị sớm để tránh những biến chứng khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản cũng như tính mạng.

Cách điều trị tình trạng mụn mọc nhiều ở “cậu nhỏ”

  Với mỗi bệnh lý, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị thích hợp cụ thể như:

  ✲ Với sùi mào gà, mụn rộp sinh dục và chuỗi "hạt ngọc" ở dương vật: bệnh nhân sẽ được trị liệu bằng những liệu pháp phù hợp nhất với từng loại bệnh lý như áp dụng kỹ thuật ALA-PDT để hỗ trợ điều trị sùi mào gà, dùng thuốc đặc dụng kết hợp vật lí trị liệu để giúp chấm dứt các nốt mụn rộp sinh dục, còn với hiện tượng “hạt ngọc” dương vật thì chỉ cần cắt da quy đầu thì tổn thương có thể tự khỏi.

Kỹ thuật ALA-PDT chuyên dùng để hỗ trợ điều trị sùi mào gà

  ​ ✲ Viêm bao quy đầu: với trường hợp viêm nhiễm đơn thuần thì sẽ trị liệu bằng thuốc giúp tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng chống lại vi khuẩn, ức chế mầm bệnh. Còn với trường hợp bị viêm nhiễm do dài/hẹp bao quy đầu dẫn đến biến chứng thì cách điều trị mau khỏi nhất là tiến hành cắt bao quy đầu.

  Ngày nay kĩ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc được xem là phương pháp tối ưu nhất bởi những ưu điểm như không đau, an toàn, không để lại sẹo, mau hồi phục nhanh không cần nằm viện…

  Nam giới muốn khắc phục mau chóng tình trạng trên thì hãy đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Đây là một trong những cơ sở y tế được rất nhiều nam giới tín nhiệm trong những năm gần đây.

  Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ với kinh nghiệm dày dặn, cùng với hệ thống trang thiết bị chẩn đoán và điều trị tiên tiến hàng đầu thế giới nên luôn cho hiệu quả điều trị tốt nhất. Đặc biệt, với mức chi phí luôn hợp lý theo quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền. Theo chúng tôi, nghề y là nghề giúp người chứ không phải là chỗ để kinh doanh “chặt chém” nhằm tăng thu nhập vì vậy nên bệnh nhân có thể yên tâm gởi gắm sức khoẻ.

  Nếu còn thắc mắc gì về bất kì bất thường nào ở “cậu nhỏ”, nam giới hãy liên lạc với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để biết thêm chi tiết, bằng cách gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 hoặc click vào nút tư vấn, các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

  

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật