Ngứa đầu dương vật là bệnh gì?

Ngày đăng: , 13/06/2017 03:06

 Ngứa đầu dương vật là hiện tượng phổ biến mà khá nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng này không chỉ khiến nam giới cảm thấy khó chịu, mất tự tin, gặp nhiều rắc rối trong quan hệ tình dục mà đây còn có thể là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm hoặc mắc phải căn bệnh nam giới nguy hiểm nếu để tình trạng này kéo dài.

  

Ngứa đầu dương vật là bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên về nam giới cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây lên tình trạng ngứa đầu dương vật như dị ứng với các thành phần của sữa tắm, nước rửa sinh dục, bột giặt, nước xả vải, bao cao su hay các chất bôi trơn tình dục mà nam giới sử dụng hoặc cũng có thể bắt nguồn từ thói quen sử dụng đồ lót chật, đồ lót không đảm bảo chất lượng…

Ngứa đầu dương vật là biểu hiện của rất nhiều bệnh nam giới

  Với những nguyên nhân trên thì nam giới chỉ cần hạn chế các tác động gây ngứa ở đầu dương vật thì bệnh có thể thuyên giảm. Tuy nhiên, nếu đã thực hiện phòng tránh tất cả những nguyên nhân như trên mà tình trạng ngứa đầu dương vật cũng không hết thì có khả năng nam giới đã mắc phải các bệnh nam giới khác nhau, chẳng hạn:

  ✿ Bệnh viêm bao quy đầu: Bệnh là do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, vi trùng… Với nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, khiến cho cặn bẩn và bựa sinh dục đóng trong bao quy đầu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy.

  ✿ Bệnh viêm niệu đạo: căn bệnh này khiến nam giới có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở chỗ niệu đạo. Ngoài hiện tượng ngứa, bệnh nhân còn có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau…

  ✿ Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Nếu trên dương vật xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ mọc thành chùm thì có thể là bệnh mụn rộp sinh dục, nếu là mụn thịt thì khả năng là bệnh sùi mào gà, kèm theo hiện tượng ngứa ngáy, tiểu buốt, niệu đạo sưng đỏ, nếu dương vật có thêm tình trạng chảy mủ thì đó là dấu hiệu của bệnh lậu…

  Ngoài ra, có rất nhiều loại bệnh và nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng ngứa đầu dương vật. Để xác định căn bệnh cụ thể, nam giới nên đến các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên nam giới uy tín để được thăm khám, xét nghiệm cụ thể và có hướng điều trị sớm.

Hướng điều trị và cách phòng tránh hiện tượng ngứa đầu dương vật

  Để có hướng điều trị hiện tượng ngứa đầu dương vật hiệu quả và nhanh chóng chấm dứt trước khi bệnh kịp gây nên khả năng viêm nhiễm nặng hơn, thậm chí lây sang các bộ phận khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau thì nam giới cần phải đến ngay các địa chỉ chữa trị uy tín để bác sĩ để kiểm tra chính xác và chữa trị kịp thời.

  Nhằm giúp nam giới không phải đắn đo trước quyết định nên lựa chọn cơ sở nào để chữa trị thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã cố gắng rất nhiều trong công tác khám chữa bệnh bằng cách quy tụ các bác sĩ giỏi với tay nghề cao cùng nhiều trang thiết bị hiện đại kết hợp với những công nghệ chữa trị mới nên khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm và đưa ra hướng điều trị đúng với căn bệnh mà nam giới đang gặp phải.

  ✿ Đối với bệnh viêm bao quy đầu: Ở trường hợp bệnh nặng thì bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Trường hợp bị viêm nhiễm do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

  ✿ Đối với bệnh viêm niệu đạo: Tùy vào từng mức độ mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nội khoa là sử dụng các loại thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, từ đó tình trạng ngứa đầu dương vật cũng sẽ nhanh chóng giảm đi.

  ✿ Đối với một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Đối với bệnh lậu, phòng khám sẽ áp dụng kỹ thuật DHA, còn với bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh có thể sẽ được điều trị bằng thuốc kháng virus....

  Lưu ý: việc sử dụng thuốc sẽ theo chỉ định của bác sĩ, tránh việc tự ý sử dụng thuốc không đúng liều lượng sẽ khiến tình trạng biến chuyển xấu đi, việc chữa trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn.

  Bên cạnh đó, việc phòng bệnh cũng là một vấn đề rất quan trọng giúp nam giới không gặp phải nhiều phiền toái trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày cũng như tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Quan hệ tình dục an toàn giúp nam giới phòng tránh ngứa đầu dương vật

  ✔ Vệ sinh dương vật sạch sẽ, lưu ý không để đóng cặn bẩn và bựa sinh dục trong bao quy đầu dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm.

  ✔ Nên lưu ý khi sử dụng bột giặt, sữa tắm, nước xả vải để tránh tình trạng dị ứng.

  ✔ Nên chọn đồ lót có kích cỡ vừa phải, không quá chật và có chất liệu thấm hút cao.

  ✔ Các loại thuốc có tính kích dục như thuốc bôi, thuốc xịt cần hạn chế sử dụng.

  ✔ Quan hệ tình dục cần lành mạnh, an toàn và sạch sẽ.

  ✔ Nên đi khám sức khỏe sinh sản thường xuyên để phát hiện bệnh sớm.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp nam giới hiểu hơn về tình trạng ngứa đầu dương vật cũng như cách phòng tránh và chữa trị khi gặp phải trường hợp này. Nếu còn bất cứ thắc mắc hoặc băn khoăn nào về các vấn đề này, bạn có thể chat vào khung tư vấn trên website để được tư vấn miễn phí và giải đáp cụ thể về vấn đề bạn đang quan tâm.

  

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật