Những điều cần biết về xoắn tinh hoàn ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Ba, 18/09/2017 11:09

 Một bệnh điển hình liên quan đến tinh hoàn phải kể đến xoắn tinh hoàn. Hiện tượng này có thể gây tắc nghẽn mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn, làm cho tinh hoàn bị thiếu máu trầm trọng, dẫn đến nguy cơ hoại tử tinh hoàn. Nếu không được điều trị sớm, nam giới có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn, làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

  

Xoắn tinh hoàn ở nam giới là gì?

  Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và hormone sinh dục nam, vì vậy khi tinh hoàn bị tổn thương, có thể đe dọa nghiêm trọng tới chức năng sinh sản và chức năng sinh lý của nam giới, và một trong những bệnh liên quan đến tinh hoàn có thể kể đến là hiện tượng xoắn tinh hoàn.

  Xoắn tinh hoàn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: do bẩm sinh, chấn thương, mặc quần chật, hoạt động sinh hoạt bất cẩn... Để phòng tránh được những biến chứng xấu có thể xảy ra, nam giới cần tiến hành can thiệp y khoa ngay khi phát hiện có những dấu hiệu như : đau nhức đột ngột, bìu sưng, đỏ, đau bụng, buồn nôn... Bởi nếu chậm trễ, có thể khiến tinh hoàn bị phù nề, sung huyết và hoại tử tinh hoàn, có thể dẫn đến nguy cơ teo tinh hoàn 1 hoặc 2 bên sau này.

Hiện tượng xoắn tinh hoàn ở nam giới

Những nguy cơ cần biết khi bị xoắn tinh hoàn

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Khi bị xoắn tinh hoàn mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, điển hình như:

  ◆ Gây hoại tử tinh hoàn, dẫn đến vô sinh

  Khi nam giới bị xoắn tinh hoàn, việc cung cấp máu để nuôi dưỡng tinh hoàn bị trì hoãn. Tình trạng này kéo dài sẽ gây hoại tử tinh hoàn, đồng thời làm mất khả năng sinh sản ở nam giới.

  ◆ Rối loạn giới tính

  Xoắn tinh hoàn nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, biến chuyển nặng hơn, nam giới có thể phải cắt bỏ cả 2 tinh hoàn, làm hormone sinh dục nam giảm dần và hormone sinh dục nữ phát triển.

  Để duy trì mức độ nam tính, lúc này nam giới cần được thực hiện bơm nội tiết tố nam suốt đời.

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ khám hiệu quả, giá tốt tại Hải Phòng

  Như đã biết về những nguy hại mà xoắn tinh hoàn có thể gây ra là hết sức khó lường, do đó, khi phát hiện thấy có những biểu hiện của xoắn tinh hoàn, các đấng mày râu nên đi khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

  Bởi, nếu xoắn tinh hoàn được phát hiện và điều trị trước 6 giờ, tỷ lệ thành công là 90 – 100%. Trong khoảng thời gian 6 – 12 giờ, tương ứng với tỷ lệ thành công là 50%. Nếu như nam giới để tình trạng xoắn tinh hoàn kéo dài trên 12 - 24 giờ, chỉ có khoảng 10% là cứu được tinh hoàn. Lúc này, rất có thể người bệnh sẽ phải bị cắt bỏ tinh hoàn bị xoắn.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ chữa xoắn tinh hoàn tại Hải Phòng uy tín và đáng tin cậy. Thông thường, những người bị xoắn tinh hoàn sẽ được bác sĩ áp dụng phương pháp tháo xoắn tinh hoàn để điều trị.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được điều trị xoắn tinh hoàn hiệu quả

  Phòng khám với những y bác sĩ nhiều kinh nghiệm, giàu y đức, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến… Đảm bảo cho việc khám, điều trị nói chung và xoắn tinh hoàn nói riêng được hiệu quả, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

  Mọi thủ tục tại phòng khám chữa bệnh diễn ra hết sức nhanh chóng, đơn giản. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để tiết kiệm được thời gian, công sức, ưu tiên khám trước và được hưởng ưu đãi trong quá trình khám, điều trị.

  Bên cạnh đó, mức chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám cũng đều được niêm yết công khai theo quy định. Do đó, các đấng mày râu có thể yên tâm sẽ được khám điều trị xoắn tinh hoàn hiệu quả với chi phí phải chăng, hợp lý nhất.

  Tất cả những lý do trên đã giúp cho Đa Khoa Phượng Đỏ là một địa chỉ chữa xoắn tinh hoàn tại Hải Phòng uy tín , đáng tin cậy và đang ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng của người dân. Đó không chỉ là những người sinh sống làm việc tại Hải Phòng mà còn có cả những người ở những tỉnh thành lân cận như: Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định,...

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho nam giới hiểu hơn về tình trạng xoắn tinh hoàn ở nam giới mà có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, đừng ngần ngại mà hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.