Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Ba, 21/09/2017 08:09

  Giảm ham muốn tình dục ở nam giới là tình trạng không còn hoặc không hứng thú với các kích thích tình dục. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình, do đó việc tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra phương pháp điều trị kịp thời là điều rất cần thiết. Vậy giảm ham muốn tình dục ở nam giới được xuất phát từ những nguyên nhân nào?

  

Nguyên nhân nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới, có thể kể đến như:

  ❂ Do tâm lý: Nam giới thường xuyên căng thẳng trong công việc, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, quan hệ tình dục đơn điệu, thiếu quan tâm từ bạn đời, … có thể là nguyên nhân khiến nam giới không còn hứng thú với chuyện tình dục.

  ❂ Bệnh lý : Một số bệnh lý như cao huyết áp, đái tháo đường, suy thận, viêm đường tiết niệu, béo phì, rối loạn cương dương … sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như làm suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị suy giảm ham muốn

  ❂ Tác dụng phụ của thuốc : Những loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc ngủ, … sẽ có tác dụng phụ làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương ở nam giới, …

  ❂ Chế độ sinh hoạt không lành mạnh : Nam giới thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá, …chế độ dinh dưỡng không hợp lý, lười vận động, … cũng là những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến mức độ ham muốn của nam giới.

  ❂ Suy giảm nội tiết tố : Nam giới ở độ tuổi 40, các bộ phận trong cơ thể bắt đầu lão hóa, các tế bào của tinh hoàn dần dần thoái hóa sẽ dẫn đến suy giảm nội tiết tố, từ đó kéo theo mức độ ham muốn suy giảm, dương vật nhỏ và ngắn lại.

  ☛ Lời khuyên : Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục không nên e ngại, xấu hổ mà nên tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh và chia sẻ với bạn tình, từ đó có hướng khắc phục hiệu quả.

Cách khắc phục suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

  Để khắc phục hiệu quả tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới, cánh mày râu nên thực hiện tốt các biện pháp sau:

  ➜ Cải thiện tâm lý : Đây là yếu tố quan trọng có tác dụng làm tăng ham muốn, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ khi thực hiện cuộc “yêu” với bạn tình.

  ➜ Tạo không gian lãng mạng, gần gũi : Điều này sẽ góp phần giúp nam giới tăng cảm xúc thăng hoa cũng như tăng ham muốn cho cả hai. Có thể trò chuyện, mặc đồ gợi cảm, thực hiện các cử chỉ thân mật, …

  ➜ Luyện tập thể dục thể thao: Các bài tập nhẹ nhàng giúp nam giới tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm lý và khả năng tình dục, khắc phục được tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, ….

  ➜ Chế độ ăn uống : Nam giới bị suy giảm ham muốn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm như hàu, quả sung, chuối, … để giúp tăng ham muốn tình dục một cách mạnh mẽ.

Nam giới cần có chế độ ăn uống hợp lý để giúp tăng ham muốn tình dục

  Tuy nhiên, bên cạnh đó, nam giới cũng nên tránh các đồ ăn cay nóng như thịt chó, thịt dê, sa tế, hành tây, … đặc biệt là chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, …

  Nếu đã thực hiện các biện pháp trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng giảm ham muốn, tốt nhất nam giới hãy đến các cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được xác định nguyên nhân và có phương hướng điều trị phù hợp nhất như liệu pháp tâm lý, điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ từ lâu đã được đánh giá cao là địa chỉ uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh nam giới nói chung và chứng giảm ham muốn nói riêng. Với đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có tay nghề giỏi cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại nên người bệnh có thể yên tâm đến đây điều trị hiệu quả với mức chi phí hợp lý nhất.

  Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp nam giới có thêm một số kiến thức bổ ích về nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục, từ đó có cách khắc phục và điều trị hiệu quả, sớm lấy lại phong độ, tự tin trong quan hệ tình dục.

  Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.