6 nguyên nhân đau tinh hoàn ở nam giới

Ngày đăng: , 12/06/2017 09:06

  Đau tinh hoàn là một trong những tình trạng viêm nhiễm thường gặp ở nam giới, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến chuyện chăn gối mà còn gây nên nhiều hệ lụy nghiêm trọng, điển hình là vô sinh - hiếm muộn. Tuy nhiên, mỗi một tình trạng đều có nguồn gốc, căn nguyên khác nhau, vì thế muốn chấm dứt hiện tượng đau tinh hoàn thì ngoài biện pháp thích hợp thì việc tìm đúng nguyên nhân gây đau tinh hoàn cũng là một yếu tố quan trọng.

 Nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới là gì?

  Đối với nam giới, tinh hoàn là một bộ phận đóng vai trò rất lớn trong hệ thống sinh sản, có chức năng sản xuất tinh trùng và duy trì sự ổn định nội tiết tố ở nam giới. Chính vì thế, khi có bất cứ một triệu chứng khác lạ như đau tinh hoàn ở một bên hoặc cả hai bên thì đều khiến nhiều nam giới phải lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn ở nam giới

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau tinh hoàn ở nam giới có thể kể đến như:

  1. Đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn

  - Đó là tình trạng người bệnh bị viêm tinh hoàn nhưng vẫn chủ quan không chữa trị hoặc chữa trị không có hiệu quả.

  - Do vậy, căn bệnh này kéo dài sẽ dẫn đến biến chứng gây đau nhức một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

  2. Xoắn tinh hoàn gây đau dữ dội

  - Những mạch máu được chứa trong dây thừng tinh dịch sẽ bị xoắn khi một tinh hoàn bị xoắn khiến cho quá trình cung cấp máu tới tinh hoàn bị gián đoạn.

  - Vì máu chứa đựng oxy và tinh hoàn cần oxy để duy trì sự sống nên xoắn tinh hoàn có thể dẫn đến chết một tinh hoàn đồng thời gây đau tức tinh hoàn.

  3. Nguyên nhân đau tinh hoàn do ung thư tinh hoàn

  - Nam giới bị ung thư tinh hoàn cũng đồng nghĩa với khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lúc nam giới sẽ sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau và gây nên tình trạng đau nhức.

  - Việc ung thư tinh hoàn đôi khi còn kèm theo cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt.

  4. Nguyên nhân chấn thương

  - Việc chấn thương tinh hoàn sẽ mang đến những cơn đau nhức cho tinh hoàn. Tuy nhiên, nếu chấn thương nhẹ thì tình trạng này chỉ mang tính chất tạm thời, còn chấn thương mạnh có máu tụ trong tinh hoàn thì phải tiến hành phẫu thuật lấy máu bao vây tinh hoàn hoặc cắt bỏ tinh hoàn.

  5. Đau tinh hoàn do tinh hoàn thiếu máu

  - Đó là tình trạng khi hoạt động mạnh, tinh hoàn sẽ càng đau đớn hơn, thường do xơ vữa động mạch tinh hoàn gây ra.

  - Xơ vữa động mạch tinh hoàn do thiếu máu cục bộ sẽ khiến nam giới bị đau một bên tinh hoàn và thường đau tinh hoàn bên trái.

  6. Đau tinh hoàn do giãn tĩnh mạch tinh hoàn

  - Khi bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn ở mức độ nặng, nam giới có thể bị đau hoặc cảm giác nặng, khó chịu ở vùng bìu.

  - Tình trạng này không thể kéo dài mà phải điều trị bằng phương pháp mổ nội soi để thắt tĩnh mạch tinh hoàn cũng như tránh biến chứng đáng tiếc về sau.

  Như vậy, có thể thấy đau tinh hoàn có rất nhiều nguyên nhân gây nên và dù là nguyên nhân nào cũng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

  Vì vậy, để điều trị đau tinh hoàn có hiệu quả thì ngay khi phát hiện tinh hoàn có sự bất thường, nam giới hãy đến phòng khám… để được các bác sĩ chuyên khoa, tay nghề giỏi với nhiều năm kinh nghiệm kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh rồi đưa ra phương hướng điều trị như dùng thuốc hoặc tiểu phẫu phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Nam giới cần đến bác sĩ ngay khi phát hiện tinh hoàn có dấu hiệu bất thường

  Ngoài áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn hội tụ đầy đủ các cơ sở vật chất tân tiến, nhằm giúp cho nam giới mau chóng thoát khỏi tình trạng đau tinh hoàn một cách sớm nhất với mức chi phí đã được tính dựa trên tình trạng bệnh cụ thể của người bệnh và đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính của nhiều người.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về nguyên nhân đau tinh hoàn ở nam giới, để từ đó đưa ra phương án điều trị kịp thời khi mắc phải. Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn nào về vấn đề này, có thể gọi trực tiếp đến số hotline:(0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miến phí.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật