Biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn

Ngày đăng: Thứ Ba, 22/09/2017 02:09

  Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam giới thường gặp ở các “đấng mày râu”. Việc biết được triệu chứng sẽ giúp nam giới phát hiện bệnh sớm hơn cũng như hạn chế được những biến chứng nguy hiểm khác. Quan tâm đến vấn đề trên, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ chia sẻ một vài thông tin liên quan đến biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn thông qua bài viết sau:

Những biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn thường gặp

 Các bác sĩ nam giới Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Viêm tinh hoàn chia làm 2 giai đoạn đó là viêm cấp tính và viêm mãn tính. Mỗi loại sẽ có những triệu chứng khác nhau:

   Viêm tinh hoàn cấp tính: Thường có biểu hiện trong 1 đến 2 ngày và có khuynh hướng ngày một trầm trọng hơn. Với các triệu chứng ban đầu như cơ thể sốt cao, đau sưng vùng bìu, tinh hoàn và mào tinh hoàn; phần bẹn, bụng dưới có cảm dấu hiệu đau khi đứng quá lâu hoặc đi bộ nhiều. Nếu không khắc phục sớm, vùng viêm sẽ lan rộng hơn. Hầu hết nam giới đến bệnh viện, đều trong tình trạng, mào tinh hoàn cũng đã viêm.

bieu-hien-cua-benh-viem-tinh-hoan-1

Cảnh giác với những biểu hiện viêm tinh hoàn

  ✡ Viêm tinh hoàn mãn tính: Trong trường hợp bị viêm cấp tính mà không điều trị sẽ thành mãn tính, với biểu hiện giống cấp tính nhưng mức xuất hiện thường xuyên hơn. Các triệu chứng như là phần bìu sưng đau; cảm giác đau có thể lan xuống bẹn, bụng dưới và bộ phận sinh dục; khi kiểm tra mào tinh hoàn thấy xơ cứng ở các mức độ khác nhau; thành ống dẫn tinh dày lên; ngoài ra còn các triệu chứng sốt, tiểu ra máu. Ở giai đoạn này, bệnh sẽ khó chữa hơn và thời gian điều trị cũng sẽ lâu hơn.

  Viêm tinh hoàn nếu không sớm phát hiện và điều trị bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như sức khỏe sinh sản của những đấng mày râu.

 

Biến chứng của viêm tinh hoàn

 Viêm tinh hoàn là một dạng bệnh lí viêm nhiễm sinh dục rất dễ gặp ở nam giới, đặc biệt là nam giới đang tuổi sinh sản. Bệnh nếu không được kịp thời điều trị có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm, cụ thể như sau:

  ✡ Viêm mào tinh hoàn thường xuyên bị tái đi tái lại không dứt.

  ✡ Gây teo tinh hoàn, ảnh hưởng vấn đề sinh lý nam giới.

  ✡ Khiến các mô bị nhiễm đầy mủ, dẫn đến hiện tượng bị apxe mô bìu.

  Trong một số trường hợp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, vùng này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, gây khó thụ thai thậm chí là vô sinh hiếm muộn (nếu cả 2 bên tinh hoàn đều bị viêm).

  Vì vậy, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyến cáo: Nam giới cần phải biết lắng nghe những thay đổi của cơ thể dù là nhỏ nhất và đặc biệt là vùng kín. Ngay khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của viêm tinh hoàn, hãy nhanh chóng thăm khám, làm các xét nghiệm, kiểm tra nhằm biết chính xác xem bản thân có đang bị mắc bệnh không, do nguyên nhân gì, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

bieu-hien-cua-benh-viem-tinh-hoan-2

Liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để tránh các biến chứng viêm tinh hoàn

  => Tóm lại, viêm tinh hoàn có thể trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng nguyên nhân tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Trong quá trình điều trị, ngoài việc tuân thủ đúng phát đồ, người bệnh cũng nên có những lưu ý về chế dộ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, kiêng quan hệ vợ chồng, cũng như là khám nam giới định kì. Để mang lại kết quả cao nhất, hồi phục sức khỏe nhanh chóng, và tránh hiện tượng tái nhiễm.

  => Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ đáng tin cậy trong khám và điều trị bệnh nam giới, trong đó có viêm tinh hoàn. Phòng khám đã tiếp nhân và điều trị thành công cho rất nhiều “đấng mày râu” bị viêm tinh hoàn. Không chỉ là những người sinh sống học tập tại Hải Phòng mà còn cả rất nhiều người đến từ những vùng lân cận cũng đã tin tưởng tìm đến phòng khám bởi chất lượng dịch vụ tốt cũng như kết quả điều trị hiệu quả cao, giúp trị dứt bệnh hoàn toàn và không tái phát.

  Nếu còn thắc mắc gì về dấu hiệu của bệnh bệnh viêm tinh hoàn”, bạn có thể gọi đến số (0225) 8831 239 để được tư vấn miễn phí cụ thể hơn.