Đau tinh hoàn bên phải - Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Sáu, 11/09/2017 05:09

  Đau một bên tinh hoàn đặc biệt là tinh hoàn phải là tình trạng phổ biến ở nam giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên với tâm lý ngại ngùng nam giới thường chủ quan và không đi điều trị kịp thời. Để nam giới cảnh giác hơn cũng như biết được nguyên nhân gây bệnh, nơi điều trị hiệu quả các bác sĩ đã cung cấp thông tin qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây nên tình trạng đau tinh hoàn bên phải

  Theo các bác sĩ nam giới Phượng Đỏ cho biết đau một bên tinh hoàn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: do quan hệ tình dục mạnh bạo, do chấn thương, va chạm mạnh hay thậm chí do mặc quần lót quá bó sát trong thời gian dài, do viêm nhiễm thông thường… Nguy hiểm hơn, nam giới nên cẩn thận bởi đau tinh hoàn phải là dấu hiệu cảnh báo quý ông đang mắc phải một trong những bệnh lý sau:

  ❂ Viêm tinh hoàn: Triệu chứng thường gặp là tinh hoàn bị sưng, đau một bên hoặc cả hai, đau bìu và có mủ chảy ra ở lỗ niệu đạo, tinh dịch có máu, kèm theo các biểu hiện khác như buồn nôn, mệt mỏi, sốt cao.

   Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng các cuống tinh hoàn bị xoắn lại làm cản trở máu lưu thông đến tinh hoàn đau một bên cực kỳ dữ dội, kèm theo các triệu chứng sưng, đau, có thể bên to bên nhỏ…

   Giãn tĩnh mạch thừng tinh: là tình trạng tinh hoàn bị co giãn quá mức gây sưng đau khiến người bệnh khó khăn mỗi khi vận động.

   Viêm mào tinh hoàn: Khi bị viêm mào tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng đau nhức ở tinh hoàn,vùng bìu thường bị sưng đỏ, tiểu tiện khó khăn, bị sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn.

   Ung thư tinh hoàn: Đau tinh hoàn phải là một trong những dấu hiệu rõ rệt của ung thư tinh hoàn. Lúc này, nam giới thường có cảm giác đau nhức khi quan hệ, kèm theo các triệu chứng tiểu khó, tiểu ra máu,… ở một số trường hợp, bệnh biểu hiện rất âm thầm khó phát hiện.

   Sỏi thận: Khi bị sỏi thận các viên sỏi trong thận to lên, gây áp lực lên tinh hoàn khiến nam giới đối mặt với các cơn đau ở tinh hoàn.

   Chính vì những nguy hiểm như vậy, nên khi có biểu hiện đau tinh hoàn nam giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp cũng như hạn chế vận động, tránh quan hệ tình dục, ngâm cơ thể trong nước ấm để giảm triệu chứng đau nhức để tránh bệnh nặng chuyển biến phức tạp và có những biến chứng nặng nề hơn.

Cách điều trị đau tinh hoàn bên phải an toàn, hiệu quả nhanh chóng nhất

  Với sự phát triển nhanh chóng của y học, đau tinh hoàn không khó để điều trị, tuy nhiên để an toàn và tiết kiệm, nam giới nên điều trị càng sớm càng tốt, nếu để bệnh nặng hơn không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà còn gây khó khăn cho quá trình điều trị, tốn kém tiền bạc, công sức.

Khi bị đau tinh hoàn cần đến ngay bác sĩ

  Nếu phát hiện đau tinh hoàn phải quý ông cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chất lượng tốt điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tiến hành thăm khám, làm các siêu âm, xét nghiệm để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất:

   Đau do chấn thương, va chạm: Tùy vào mức độ tổn thương mà các bác sĩ đưa ra phương pháp thích hợp, nhưng thông thường được điều trị nội khoa kết hợp ngâm mình trong nước ấm, chườm đá lên vùng bị đau...

       ✚ Do viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Tùy vào mức độ bệnh nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ có cách điều trị thích hợp:

  ● Viêm nhiễm nhẹ sẽ được điều trị nội khoa (chủ yếu là thuốc kháng sinh)

Trường hợp viêm nhiễm nhẹ nam giới được chỉ định dùng thuốc để điều trị

  ● Viêm nhiễm nặng có thể can thiệp ngoại khoa (mổ nội soi hoặc mở rộng)

  ✚ Do mắc phải bệnh giãn mạch thừng tinh: Sẽ được các bác sĩ chỉ định tiểu phẫu cố định thừng tinh.

  ✚ Do xoắn tinh hoàn: Bệnh nhân phải can thiệp thủ thuật tháo xoắn. Nếu trong vòng 24 giờ kể không được phát hiện và tháo xoắn kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử, và có thể mất một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

   Do mắc phải bệnh sỏi thận: Các bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ lớn, nhỏ của sỏi mà áp dụng điều trị nội khoa bằng thuốc hay dùng phẫu thuật mổ để lấy sỏi.

  Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những y bác sĩ có tay nghề cao, được đào tạo bài bản ở nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh nam giới và đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca đau tinh hoàn, nên sẽ đảm bảo quá trình điều trị đau tinh hoàn mang lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân khi đến với Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp ích nam giới về vấn đề đau tinh hoàn phải, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung tư vấn trực tuyến các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật