Tinh hoàn đau âm ỉ

Ngày đăng: Thứ Ba, 09/11/2017 01:11

Nguyên nhân thường gặp gây nên hiện tượng tinh hoàn đau âm ỉ

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường gặp ở nam giới, bệnh thường xảy ra ở bên tinh hoàn trái, tỷ lệ  khoảng 80%. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn khiến các tĩnh mạch tinh bị giãn. Trường hợp nam giới bị giãn tĩnh mạch nhẹ thì thường không gây ra đau đớn, nhưng nếu bị giãn nặng, bệnh nhân sẽ gây đau âm ỉ hoặc cảm giác tức ở vùng bìu, tinh hoàn. Tình trạng này kéo dài nếu như không được can thiệp hỗ trợ điều trị sớm có thể khiến chức năng của tinh hoàn bị suy giảm.

- Xoắn tinh hoàn: xoắn tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn bị xoắn quanh trục, các mạch máu cũng bị xoắn, ống dẫn tinh bị tắc nghẽn làm ngừng mọi hoạt động của tinh hoàn, lượng máu lưu thông đến tinh hoàn bị suy giảm xuống. Căn bệnh này nếu không được phát hiện và hỗ trợ tháo xoắn kịp thời có thể dẫn tới hoại tử tinh hoàn, nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100% nếu phát hiện sau 24h kể từ khi bắt đầu có biểu hiện đau.

- Viêm tinh hoàn: Khi mắc bệnh, nam giới thường có tình trạng tinh hoàn sưng đau hết sức khó chịu, có cảm giác đau âm ỉ và nóng đỏ khi sờ vào. Các biểu hiện kèm theo là tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp có kèm dấu hiệu dương vật bị chảy mủ.

Ung thư tinh hoàn: khi khối ung thư phát triển sẽ gây nên tình trạng chèn ép vào tinh hoàn và nam giới sẽ có cảm giác đau đớn. Khi khối ung thư phát triển thành khối cứng trong tinh hoàn, có thể sờ thấy cứng ở bộ phận này kèm theo cảm giác hơi đau, đôi khi có thêm cảm giác tức ở bìu, gây sốt. Bệnh ung thư tinh hoàn cần phải được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng đến các bộ phận khác hay thậm chí còn có thể dẫn đến tử vong.

Chấn thương: tình trạng tinh hoàn đau âm ỉ cũng có thể là do chấn thương, va đập mạnh khi nam giới vận động mạnh, chơi thể thao. Việc quan hệ tình dục quá mạnh bạo, thói quen thủ dâm quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh hoàn đau âm ỉ.

Nếu bạn bị đau tinh hoàn âm ỉ kèm theo triệu chứng tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ thì có thể do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc bị viêm nhiễm ở tinh hoàn (viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh), hay có khối u ở tuyến tiền liệt gây nên.

Những nguy hại của hiện tượng đau tinh hoàn âm ỉ- có thể bạn chưa biết

Tinh hoàn đau âm ỉ có thể do những yếu tố bệnh lý nguy hiểm nêu trên, những bệnh lý này nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nên những phiền toái trong sinh hoạt, giảm chất lượng cuộc sống, nguy cơ tác động xấu đến hạnh phúc gia đình. Không chỉ vậy, những biến chứng của bệnh là khó lường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân, những biến chứng gây tràn dịch màng tinh hoàn, áp xe tinh hoàn hay thậm chí là teo tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn,….vô cùng nguy hiểm dẫn đến buộc phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn, làm mất chức năng tình dục và sinh sản của nam giới.

Bởi vậy, nam giới khi thấy có triệu chứng tinh hoàn đau âm ỉ, đặc biệt kèm theo triệu chứng bất thường thì cần thăm khám bệnh càng sớm càng tốt.

Cách hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn âm ỉ hiệu quả

Khi có biểu hiện đau âm ỉ ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn, nam giới tốt nhất không nên quan hệ tình dục, không nên vận động mạnh hay làm việc nặng mà cần nghỉ ngơi. Đặc biệt cần nhanh chóng tới gặp các bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, nam giới cần chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, hình thành thói quen sinh hoạt khoa học, hợp lí, xây dựng chế độ ăn uống điều độ, vệ sinh sạch sẽ tránh tạo thành các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả.

đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, đã từng thăm khám và hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp nam giới mắc các bệnh nam khoa nói chung, bệnh lý về tinh hoàn nói riêng