Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Biểu hiện của chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh

Ngày đăng: Thứ Năm, 16/06/2017 02:06

  Khi bị mắc phải chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy đau tức, khó chịu ở vùng bìu, nhất là khi làm việc lâu hoặc lao động nặng. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn thường chủ quan không đi khám với lý do khi nghỉ ngơi thì tình trạng này lại trở nên bình thường. Chính sự lơ là đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, trong trường hợp nặng có thể dẫn đến vô sinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có những biểu hiện nào?

  Theo y học, giãn tĩnh mạch tinh là hiện tượng giãn các tĩnh mạch tinh trong và đám rối tĩnh mạch hình dây leo. Điều này đã làm suy giảm dần chức năng của tinh hoàn, nó chiếm tỉ lệ lên đến 20% ở nam giới và 40% ở những người bị hiếm muộn.

  Hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới

  Khi bị giãn tĩnh mạch tinh, nam giới thường gặp bên trái nhiều hơn phải khoảng hơn 80%, và khi một bên bị giãn, bên kia cũng có thể bị.

  ***Thông thường, những nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ có biểu hiện sau đây:

   Thể tích tinh hoàn nhỏ, người bệnh sẽ bị đau nhẹ và có cảm giác nặng ở vùng bìu.

   Bìu đôi khi có cảm giác căng nhức.

   Khi mạch thừng tinh bị giãn to, có thể thấy một khối sưng phía trên bìu.

   Cơn đau xuất hiện nhiều hơn vào chiều tối, khi đứng quá lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng nhọc. Những cơn đau này thường giảm dần khi nam giới nghỉ ngơi, nằm ngửa.

   Khi đứng sờ nắn vào dây thừng tinh cảm thấy dày, nhiều tĩnh mạch giãn, tĩnh mạch to, cảm giác rất mềm và nổi nhiều ở phía dưới da bìu, trên tinh hoàn.

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một bệnh nguy hiểm, có ảnh hưởng lớn đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, nếu không được điều trị và xử lý sớm, bệnh có thể gây ra nhiều nguy hại như:

   Giảm kích thước túi bi đôi

   Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao

   Suy giảm chức năng tình dục

   Gây ứ đọng máu ở tinh hoàn

Nên làm gì khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh?

  Hiện nay, có không ít nam giới mãi cho đến khi đi khám hiếm muộn hoặc khám nam giới mới biết rằng mình đang bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  Chính vì thế, để không phải rơi vào trường hợp bị động, cách tốt nhất là nam giới nên dựa vào những biểu hiện của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh như đã nêu ở trên để nhận biết xem mình có đang mắc phải chứng bệnh này hay không.

  Đôi khi giãn tĩnh mạch thừng tinh có những nguyên nhân và biểu hiện không rõ ràng, vì thế nam giới cần chú ý quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân mình. Khi cơ quan sinh dục hay cơ thể có bất kỳ dấu hiệu lạ thì nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ  để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  Nam giới nên đến bác sĩ ngay khi có biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh

    Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ  khi kiểm tra cơ quan này, trước tiên, người bệnh sẽ được yêu cầu ở hai tư thế là nằm ngửa và đứng để xem các búi tĩnh mạch có nổi lên không, búi thừng tinh có dày hay tĩnh mạch có giãn to ra hay không.

  Từ đó các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh tương ứng với mức độ biểu hiện bệnh cũng như thể trạng sức khỏe của từng người là sử dụng thuốc hay tiến hành tiểu phẫu theo công nghệ mới nhất nhằm giúp nam giới sớm bình phục sức khỏe, chấm dứt nỗi lo sợ do bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra.

  Để giúp nam giới thực sự yên tâm và trao trọn niềm tin hơn khi đến đây, Đa Khoa Phượng Đỏ còn bố trí cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại cùng mức chi phí phải chăng nhằm đáp ứng đầy đủ tiêu chí chữa trị hiệu quả và tiết kiệm nhất cho từng người bệnh.

  Trên là những thông tin về biểu hiện của chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh, nhằm giúp nam giới dễ nhận biết hơn khi mắc chứng bệnh này để có phương pháp điều trị kịp thời. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn gì, hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.