Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Nguyên nhân khiến nam giới giãn tĩnh mạch thừng tinh

Ngày đăng: Thứ Ba, 12/06/2017 05:06

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng đám rối tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị giãn và xoắn lại dẫn đến chảy xệ, điều này không chỉ khiến nam giới chịu nhiều đau đớn, làm cản trở sinh hoạt hàng ngày mà còn là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới.

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xuất hiện nhiều ở nam giới trong tuổi độ tuổi sinh sản, hiếm gặp trước tuổi dậy thì.

  Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường sẽ xảy ra nhiều nhất ở tinh hoàn trái và nó chiếm tới 80%. Tình trạng này gây ra các triệu chứng đau tức tinh hoàn nhưng lại không rõ vị trí cụ thể và nó sẽ lại càng gia tăng khi nam giới bị lao lực hay ở trong môi trường, nhiệt độ khí hậu quá nóng.

  Về nguyên nhân khiến tĩnh mạch thừng tinh bị căng giãn quá mức, thông thường được xác định do các yếu tố sau:

  ✔ Máu lưu thông không ổn định khi van tĩnh mạch bị suy yếu, chảy về quá lớn nên sẽ gây áp lực cho tĩnh mạch dẫn đến ứ đọng và giãn rộng.

  ✔ Khi nhiệt độ tinh hoàn, bìu tăng nhiều sẽ khiến chất chuyển hóa từ tuyến thượng thận bị trào ngược đến các tĩnh mạch tinh, từ đó gây ách tắc, ùn ứ tại bộ phận này.

  ✔ Việc nam giới lười vận động hay thường xuyên đứng hoặc ngồi quá lâu, khiến máu lưu thông kém khi dồn về tĩnh mạch tinh và dẫn đến ứ đọng cũng là nguyên nhân làm giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  ✔ Cơ địa nam giới mắc các vấn đề về hệ thống van tĩnh mạch hoặc mạch máu cũng là nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  ✔ Ngoài những nguyên nhân trên thì còn có một vài trường hợp nam giới mắc chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh xuất phát từ bẩm sinh nhưng đến khi tuổi trưởng thành mới phát hiện.

  Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ cũng chia sẻ thêm: nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh còn có những điều mà các nhà nghiên cứu đang phải lý giải. Tuy nhiên, để tránh gây nên những hệ lụy sức khỏe sinh sản không đáng có thì nam giới nên đi khám sức khỏe nam giới định kỳ.

  Nam giới không nên che dấu bệnh khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường

  Đặc biệt, khi có những dấu hiệu bất thường như đau tức tinh hoàn, vùng bìu căng tức, sưng to… nam giới hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời tùy theo mức độ biểu hiện cũng như thể trạng sức khỏe mỗi người, chẳng hạn:

  ✔ Trường hợp nhẹ, không bị đau đớn tại vùng bìu, tinh hoàn thì có thể bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc, nhằm giúp giảm đau và nhanh chóng hồi phục.

  ✔ Với những trường hợp thừng tinh bị giãn quá mức, ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của nam giới thì cần được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa là phẫu thuật, nhằm khôi phục lại cấu trúc của tĩnh mạch và hạn chế nguy cơ tái phát.

  Ngoài ra, để phòng tránh nguy cơ mắc chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh, các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới nên hình thành thói quen vận động cơ thể mỗi ngày để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên mặc quần lót quá chật và quan hệ tình dục an toàn…

  Với những phương pháp tiên tiến, cơ sở vật chất y khoa đầy đủ cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tự hào là một trong cơ sở y tế có dịch vụ y tế tốt nhất, đã chữa trị hiệu quả cho nhiều nam giới khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng như các bệnh nam giới khác.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp nam giới hiểu hơn về nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh để có phương pháp chữa trị kịp thời khi mắc phải. Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn gì, đừng ngần ngại mà hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.