Sưng tinh hoàn và những điều cần biết

Ngày đăng: Thứ Sáu, 10/07/2017 03:07

  Sưng tinh hoàn là hiện tượng bất thường tại tinh hoàn và vô cùng nguy hiểm nếu đi kèm với đó là triệu chứng đau tức tinh hoàn. Nhằm giúp nam giới có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như điều trị kịp thời. Dưới đây là những thông tin mà nam giới cần biết về vấn đề này.

Sưng tinh hoàn là gì?

  Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sinh sản của nam giới, đồng thời là tuyến nội tiết (tiết ra nội tiết tố nam testosteron). Sưng tinh hoàn là triệu chứng bất thường tại tinh hoàn khá phổ biến và vô cùng nguy hiểm nếu đi kèm với đó là triệu chứng đau tức tinh hoàn. Dù xuất phát từ bất kỳ nguyên nhân gì thì khi phát hiện bản thân có triệu chứng, nam giới cũng nên đi khám chữa kịp thời ngay.

Nguyên nhân gây sưng tinh hoàn

  ➡  Nguyên nhân sinh lý: Do quan hệ tình dục quá sức, lạm dụng thủ dâm, chấn thương,.. dẫn đến dương vật thường xuyên cương cứng và gây sưng đau tinh hoàn.

Quan hệ tình dục quá mức là nguyên nhân dẫn đến sưng tinh hoàn

  ➡  Nguyên nhân bệnh lý: Nếu nam giới bị sưng tinh hoàn kèm đau tức kéo dài thì đây còn là triệu chứng cảnh báo bản thân nam giới có thể đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm như:

  + Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh: Lúc này tinh dịch của nam giới có thể chuyển màu hồng hoặc đỏ do có lẫn máu kèm theo đó là sưng, đau tinh hoàn.

  + Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Khi nam giới vận động nhiều sẽ có cảm giác sưng kèm đau nhức. Nếu quan sát, có thể thấy trên bề mặt da tinh hoàn còn có những búi giun ngoằn ngoèo, chủ yếu là xuất hiện bên tinh hoàn trái.

  + Ung thư tinh hoàn: Lúc này, khối ung thư sẽ phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi còn có thêm cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt.

Những nguy hại khi mắc sưng tinh hoàn

  ✸  Ảnh hưởng đến sinh hoạt của nam giới: Khi có những cơn đau kéo dài sẽ khiến cho sinh hoạt, công việc hằng ngày bị ảnh hưởng. Những vấn đề về bệnh tật sẽ kéo theo những vấn đề về tâm lý, yếu tố không ổn định thì mọi sinh hoạt khác cũng bị ảnh hưởng.

  ✸  Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục: Cảm giác sưng đau kéo dài khiến cho nam giới khó chịu. Không còn cảm hứng với chuyện “chăn gối”, lâu dần khiến cho đời sống tình dục cũng như hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

  ✸  Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Các bệnh lý gây sưng đau tinh hoàn như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn,… đều có thể biến chứng gây vô sinh ở nam giới, thậm chí phải cắt bỏ tinh hoàn. Nếu không được can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh dịch, dẫn đến vô sinh.

  Đặc biệt, đối với những trường hợp sưng đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn, nếu không được can thiệp có thể khiến cho tinh hoàn bị hoại tử, phải can thiệp cắt bỏ tinh hoàn. Nếu trường hợp ung thư tinh hoàn nếu không phát hiện và can thiệp sớm có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

Điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Sưng tinh hoàn có thể điều trị khỏi nếu tìm được biện pháp điều trị phù hợp, đúng người, đúng bệnh và người bệnh kiên trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, tùy theo nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ chữa trị cụ thể cho bạn như sau:

Điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ✚  Đối với trường hợp sưng đau tinh hoàn do bị tổn thương thì tùy vào mức độ tổn thương thì nam giới sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc bổ trợ giúp tổn thương nhanh chóng hồi phục.

  ✚  Nếu nguyên nhân sưng đau tinh hoàn là do viêm tinh hoàn gây ra thì cần sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau kháng viêm để điều trị dứt điểm viêm tinh hoàn.

  ✚  Trường hợp sưng đau tinh hoàn là do bị sang chấn nặng ở tinh hoàn thì cần phải can thiệp phẫu thuật.

  Lưu ý: Nam giới tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa nắm rõ nguyên nhân sưng đau tinh hoàn. Việc điều trị bừa bãi không đúng bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường trước được.

Tại sao nên chọn Đa Khoa Phượng Đỏ để khám chữa sưng tinh hoàn

  Tinh hoàn là một bộ phận nhạy cảm và cũng là bộ phận duy nhất có chức năng sinh tinh do đó chỉ cần một va đập nhẹ cũng có thể gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của bạn. Nếu bạn hiện đang sống và làm việc trên địa bàn Hải Phòng, có thể lựa chọn Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ để nhận được những dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hiện đại.

  *** Phòng khám có nhiều ưu điểm nổi bật, xứng đáng là địa chỉ khám, chữa bệnh nam giới tin cậy như:

  ✔  Là một trong những phòng khám mang quy mô bệnh viện quốc tế đầu tiên rại khu vực phía Bắc được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

  ✔  Phòng khám có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, phòng thủ thuật được vô trùng, trang thiết bị y tế hiện đại được vô khuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế.

  ✔  Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, bằng cấp chuyên môn giỏi và được cấp phép hành nghề theo quy định. Các bác sĩ cũng đều có nhiều năm kinh nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín trên cả nước cũng như nước ngoài trước khi chuyển đến công tác tại Đa Khoa Phượng Đỏ.

  ✔  Chi phí khám chữa sưng tinh hoàn nói riêng và các bệnh lý nam giới nói chung hợp lý.

  Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp nam giới hiểu hơn về tình trạng sưng tinh hoàn để sớm có cách phòng tránh cũng như điều trị kịp thời khi không may mắc phải. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật