Cách hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 08/07/2017 04:07

  Vùng bìu là một bộ phận sinh dục giữ chức năng quan trọng trong việc sinh sản của nam giới. Do đó, khi có dấu hiệu sưng vùng bìu, nam giới cần cảnh giác và đi thăm khám ngay để các bác sĩ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Nhằm giúp nam giới hiểu hơn về cách hỗ trợ sưng vùng bìu hiệu quả, bài viết dưới đây là những thông tin về vấn đề này.

  

Nguyên nhân dẫn đến sưng vùng bìu ở nam giới

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: sưng vùng bìu có rất nhiều nguyên nhân gây nên như:

  ✸  Bệnh về viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: bệnh có biểu hiện như sưng, nóng, đỏ, đau vùng bìu và kèm theo triệu chứng đau buốt khi đi tiểu, sốt nhẹ… Đôi khi cơn đau rất nghiêm trọng làm cho việc đi lại khó khăn, hạch bẹn có thể nổi lên và đau. Dùng tay chạm vào tinh hoàn sẽ thấy cứng, nắn thì đau.

Sưng vùng bìu được xuất phát từ nhiều nguyên nhân gây nên

  ✸  Các bệnh liên quan đến đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…điều này làm ảnh hưởng đến tinh hoàn, gây sưng vùng bìu.

  ✸  Các tĩnh mạch thừng tinh của tinh hoàn bị xoắn lại khiến máu khó lưu thông dẫn đến tình trạng sưng và đau ở bìu.

  ✸  Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Hiện tượng này khiến nhiều nam giới khó phát hiện do không có biểu hiện nhận biết cụ thể, khi không may mắc phải chứng này, nam giới sẽ có cảm giác đau nhẹ, nặng vùng bìu. Thỉnh thoảng, đau nhiều hơn khi đứng lâu, ngồi nhiều hoặc làm việc nặng.

  ✸  Do chấn thương, tác động từ bên ngoài gây ra triệu chứng sưng vùng bìu.

Cách hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu như thế nào?

  Cũng theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ:  Sưng vùng bìu là dấu hiệu nguy hiểm của bệnh viêm tinh hoàn, bệnh này nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản nam giới, thậm chí gây ra vô sinh, hiếm muộn.

       Vì thế, để tránh những ảnh hưởng của sưng vùng bìu mang lại cũng như giúp cho việc hỗ trợ điều trị chứng sưng vùng bìu đạt hiệu quả cao thì khi thấy những biểu hiện vùng bìu sưng tấy, đỏ, đau rát, người bệnh cần phải đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ◆ Đối với bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

  Người bệnh nên nghỉ ngơi, băng treo cố định vùng bìu, đặt gối êm kê dưới vùng bìu. Tốt nhất là nên đến bác sĩ để được xét nghiệm, xác định nguyên nhân và hỗ trợ điều trị viêm hiệu quả.

  ◆ Đối với trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh

  Nếu người bệnh cảm thấy ít đau, không có trở ngại trong sinh hoạt, nhưng vẫn thấy vùng bìu sưng nhẹ thì cần tiếp tục theo dõi. Đối với trường hợp bệnh phát triển ngày càng nặng, gây khó chịu và cản trở đời sống tình dục, tốt nhất người bệnh nên đi khám bác sĩ để có những biện pháp can thiệp phù hợp.

  Ngoài những phương pháp dùng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, hiện nay sưng vùng bìu còn được sử dụng phương pháp trị liệu chiếu sóng như: sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba nhằm làm tăng lưu thông máu, có tác dụng giảm đau và chống viêm, giúp cho việc điều trị nhanh và hiệu quả hơn.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến sưng vùng hiệu quả tại Hải Phòng. Với những phương pháp tân tiến, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi tự tin là địa chỉ tin cậy mang lại hiệu quả điều trị cao cho mọi nam giới đã tin tưởng tìm đến hỗ trợ điều trị khi có nhu cầu.

  Nếu còn thắc mắc về các bệnh liên quan đến sưng vùng bìu, nam giới hãy liên hệ ngay với các bác sĩ của chúng tôi qua số (0225) 8831 239 hoặc nhấp chuột vào biểu tượng chat trên website để được hỗ trợ giải đáp tận tình.