Đau bìu ở nam giới

Ngày đăng: , 09/11/2017 01:11

Bệnh tật có thể xâm nhập gây hại sức khỏe con người với nhiều triệu chứng khác nhau. Bệnh có thể xâm nhập bất cứ ai, cả nam lẫn nữ giới. Nhưng đối với nam giới thường bị "đấng mày râu” bỏ qua gây nên hiểm họa khó lường. Một trong những biểu hiện thường gặp đó là hiện tượng đau bìu ở nam giới. Vậy cụ thể, hiện tượng đau vùng bìu nguyên nhân do đâu? Nguy hại như thế nào? Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh ra sao? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những thông tin cùng bạn.

Bìu là lớp da bao bọc xung quanh tinh hoàn, là nơi sản xuất, lưu trữ , vận chuyển tinh trùng. Khi bị đau vùng bìu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản nam giới, bởi hiện tượng này là triệu chứng của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm…

Nguyên nhân gây nên hiện tượng đau bìu ở nam giới

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa phượng đỏ cho biết: Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng đau bìu ở nam giới, có thể do chấn thương, va đập, do ham muốn tình dục, quan hệ tình dục với tần suất nhiều dẫn đến rối loạn cương dương dẫn tới những cơn đau vùng bìu tinh hoàn. Bên cạnh những nguyên do trên thì yếu tố bệnh lý gây nên hiện tượng đau bìu là không thể loại trừ. Hiện tượng đau bìu có thể do yếu tố bệnh lý sau đây:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: là tình trạng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường khiến cho tinh hoàn bị chảy sệ gây nên đau đớn ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, đau vùng bìu, vùng bẹn, cảm giác đau tăng lên khi hoạt động mạnh, làm việc quá sức hoặc ngay cả khi đứng lâu hoặc ngồi lâu.

Tràn dịch màng tinh hoàn: Biểu hiện với những dấu hiệu điển hình như: đau tinh hoàn dữ dội hoặc âm ỉ ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.Vùng bìu sưng to, căng tức, đỏ, sa xuống dưới. Tinh hoàn sưng to, đau hoặc thậm chí cứng như đá…Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Xoắn tinh hoàn: hiện tượng tinh hoàn bị xoắn quanh trục bất thường khiến máu không thể lưu thông để nuôi dưỡng tinh hoàn gây nên hiện tượng xoắn tinh hoàn. Nam giới khi mắc bệnh thường thấy những triệu chứng điển hình như: đau tinh hoàn đột ngột, có thể đau lan xuống hông, bẹn, đau vùng bìu, cảm giác đau rất rõ rệt.

-Viêm mào tinh hoàn: triệu chứng điển hình của bệnh là: bệnh nhân thấy vùng da bìu đỏ, sưng đau, phù nề ở vùng bìu và vùng bẹn, cảm giác đau tăng lên khi đứng lâu hoặc khi đi lại nhiều hay làm việc nặng. Có thể kèm theo cảm giác đau khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh.

Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn là một trong những căn bệnh nam khoa nguy hiểm, do sự phát triển của khối u bên trong tinh hoàn gây nên đau đớn ở một hoặc cả 2 bên tinh hoàn, triệu chứng đau nặng vùng bìu, có thể gây sốt.

Những nguy hại khôn lường mà đau bìu gây nên

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: hiện tượng đau bìu khiến nam giới đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt của bệnh nhân.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: khi vùng bìu bị đau, sưng, nam giới khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau đớn, gây cản trở “cuộc yêu” từ đó nam giới cảm thấy e ngại, giảm ham muốn tình dục.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: đau vùng bìu là triệu chứng của nhiều bệnh lý sẽ gây cản trở quá trình hoạt động của tinh trùng, khiến tinh trùng suy yếu làm ảnh hưởng sức khỏe sinh sản có thể gây biến chứng vô sinh ở nam giới. Đặc biệt những bệnh lý nêu trên không được thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm có thể biến chứng gây áp xe bìu, teo tinh hoàn,.... dẫn tới tình trạng hoại tử tinh hoàn, buộc phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn, làm mất chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Biện pháp hỗ trợ điều trị đau bìu ở nam giới

Khi thấy mình có triệu chứng đau vùng bìu, nam giới có thể đến phòng khám đa khoa phượng đỏ để được các bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây nên đau vùng bìu từ đó chỉ định cụ thể về phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Hiện nay các bác sĩ phòng khám đa khoa phượng đỏ đang tiến hành hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa bằng thuốc chuyên khoa đặc hiệu. Với một số trường hợp cần can thiệp ngoại khoa. Toàn bộ quy trình khám và hỗ trợ điều tị bệnh đều do đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, thực hiện trong môi trường vô trùng đạt chuẩn của Bộ y tế. Đồng thời các bác sĩ còn kết hợp với việc hỗ trợ điều trị bằng thuốc chuyên khoa đông y nhằm giúp kích thích quá trình bổ dương, sinh tinh, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.