Nguyên nhân nào dẫn đến sưng vùng bìu ở nam giới?

Ngày đăng: , 07/07/2017 03:07

  Khi có biểu hiện sưng vùng bìu cũng đồng nghĩa với việc nam giới có thể đối mặt với những căn bệnh nam giới nguy hiểm. Điều này không chỉ gây nên nhiều phiền toái mà còn làm ảnh hưởng lớn đến khả năng giường chiếu của cánh mày râu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sưng vùng bìu?

  

Nguyên nhân dẫn đến sưng vùng bìu ở nam giới

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sưng vùng bìu ở nam giới, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của cánh mày râu khi không may gặp phải. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra sưng vùng bìu:

Nguyên nhân dẫn đến sưng vùng bìu ở nam giới

  ✸ Xoắn tinh hoàn: Tinh hoàn bị xoắn lại khi xoay quanh thừng tinh, làm cho mạch máu của tinh hoàn bị tắc nghẽn và không nuôi tinh hoàn. Do vậy, tinh hoàn bị thiếu máu sẽ gây hoại tử và phải cắt bỏ.

  ✸ Các loại viêm: Người bệnh thỉnh thoảng sẽ có triệu chứng buồn nôn, tinh hoàn đau một bên hoặc có thể đau hai bên, hơi sưng đỏ, đau khi va chạm và vùng bìu mất phản xạ. Vì vậy, khi có những triệu chứng này, tốt nhất người bệnh nên sớm đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, nếu bệnh đơn thì chỉ cần gỡ “xoắn” cho máu lưu thông bình thường.

  ✸ Viêm tinh hoàn cấp tính: Người bệnh sẽ dễ nhận biết với các triệu chứng như: sốt cao, xung quanh vùng bìu bị sưng đỏ, phù nề, có thể đi tiểu ra máu,…

  ✸ Viêm tinh hoàn mãn tính: Do các cơn đau đột nhiên xuất hiện, tinh hoàn sưng lên, sau 1 hoặc 2 lần người bệnh mới có biểu hiện cụ thể nên đây là trường hợp rất khó nhận biết. Khi bị sưng vùng bìu, sẽ làm giảm khoái cảm khi quan hệ, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể sẽ dẫn đến vô sinh.

  Ngoài ra, bệnh viêm tinh hoàn còn là khởi điểm cho rất nhiều bệnh viêm nhiễm khác như: viêm thận, ung thư tinh hoàn, tiết niệu,…

Cách hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu hiệu quả

  Dù là nguyên nhân nào gây sưng vùng bìu thì cũng cần được hỗ trợ điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau của nam giới. Do vậy, khi thấy sưng vùng bìu, tốt nhất nam giới hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả tùy theo từng nguyên nhân, cũng như mức độ bệnh cụ thể ở từng người, chẳng hạn như:

Hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ➥  Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc theo liệu trình phù hợp, nếu nam giới mắc một số bệnh viêm nhiễm ở mức độ nhẹ.

  ➥  Điều trị can thiệp ngoại khoa: Nếu nguyên nhân dẫn đến sưng vùng bìu là do bệnh xoắn tinh hoàn gây nên thì người bệnh sẽ cần phải can thiệp đến ngoại khoa.

  ➥  Điều trị bằng sóng trị liệu: Người bệnh có thể sẽ được chỉ định dùng phương pháp chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba nhằm giúp lưu thông máu, có khả năng chống viêm và giảm đau hiệu quả.

  Ngoài việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến để áp dụng vào công tác hỗ trợ điều trị, giúp người bệnh giảm đau đớn và nhanh hồi phục. Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi kinh nghiệm, tay nghề cao, cơ sở vật chất hiện đại, chi phí hợp lý nên nam giới có thể yên tâm khi đến đây để được hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến sưng vùng bìu hay các bệnh nam giới hiệu quả.

  Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng sưng vùng bìu. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua số hotline: (0225) 8831 239 hoặc chat trực tuyến với các chuyên gia tư vấn tại mục tư vấn ngay bên dưới để được tư vấn miễn phí và giải đáp cụ thể những thắc mắc của bạn.

  

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật