Sưng vùng bìu ở nam giới là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng: , 07/07/2017 03:07

  Bìu là bộ phận sinh dục có nhiệm vụ giữ nhiệt và bảo vệ tinh hoàn tránh khỏi những chấn thương và viêm nhiễm, khi bìu bị sưng sẽ cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm, có khả năng cao làm tổn hại đến chức năng sinh sản của cánh mày râu. Do đó, nam giới cần biết triệu chứng sưng vùng bìu là dấu hiệu của bệnh gì để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời.

Sưng vùng bìu là dấu hiệu của bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, sưng vùng bìu là dấu hiệu của một số bệnh liên quan đến tinh hoàn ở nam giới như:

Sưng vùng bìu là dấu hiệu của một số bệnh liên quan đến tinh hoàn

  ➨ Viêm mào tinh hoàn: Ngoài bị sưng vùng bìu, người bệnh còn có triệu chứng đau, đỏ, khi chạm vào sẽ có cảm giác cứng, đau buốt khi đi tiểu, một số trường hợp tinh dịch có kèm theo máu.

  ➨ Ung thư tinh hoàn: Người bệnh sẽ cảm thấy đau và mào tinh hoàn to hơn bình thường ở cực trên khi sờ vào. Đây là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở nam giới độ tuổi từ 20 – 35 tuổi.

  ➨ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Do tính chất công việc đứng, ngồi nhiều hoặc do bệnh lý gây nên sẽ làm tĩnh mạch thừng tinh bị giãn khiến cho vùng bìu phồng ra. Lúc này, người bệnh sẽ thường có cảm giác đau nhẹ ở vùng bìu, đặc biệt là khi đứng hoặc ngồi nhiều.

Nam giới cần làm gì khi bị sưng vùng bìu?

  Sưng vùng bìu không chỉ làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sức khỏe của người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày mà còn là mối đe dọa đến sức khỏe sinh sản ở nam giới.

  Do vậy, khi nhận thấy có dấu hiệu sưng to, đau ở vùng bìu, nam giới không nên chủ quan, lơ là mà cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên nam giới như Đa Khoa Phượng Đỏ để tiến hành thăm khám, xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân cụ thể, dựa vào đó mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất như dùng thuốc hoặc phẫu thuật để giúp bệnh nhanh chóng hồi phục hơn.

Nam giới cần đến ngay bác sĩ khi có dấu hiệu sưng vùng bìu

  Để giúp cho quá trình khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mang lại kết quả tốt nhất, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn hội tụ đầy đủ các yếu tố như:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tình trong việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

   Các trang thiết bị, cơ sở vật chất tại Đa Khoa Phượng Đỏ luôn được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo tiêu chuẩn của Sở Y tế.

   Dịch vụ thăm khám nhanh chóng nên người bệnh sẽ không mất thời gian chờ đợi lâu.

   Nhân viên tại Đa Khoa Phượng Đỏ luôn có thái độ phục vụ ân cần, chuyên nghiệp.

   Chi phí thăm khám và điều trị sưng vùng bìu đều được công khai minh bạch, rõ ràng cho người bệnh.

   Thời gian linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, mọi người có thể chủ động lựa chọn thời gian thăm khám.

  Trên là những thông tin về vấn đề sưng vùng bìu nhằm giúp nam giới có thể sớm nhận biết về những bệnh mà mình có thể mắc phải để đưa ra được phương án phù hợp nhất trong việc hỗ trợ điều trị, mau chóng lấy lại sức khỏe và sự tự tin cho bản thân.

  Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào biểu tượng tư vấn bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến số hotline: (0225) 8831 239 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí mọi băn khoăn của bạn một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật