4 nguyên nhân viêm tinh hoàn đáng cảnh giác

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/06/2017 09:06

  Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị xâm nhập bởi các loại vi khuẩn, vi rút gây ra viêm nhiễm một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Tình trạng này có thể lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục khiến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của nam giới bị đe dọa. Do vậy, việc nhận biết được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp nam giới có phương án phòng tránh và điều trị viêm tinh hoàn sớm và hiệu quả nhất.

4 nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn thường gặp

  Viêm tinh hoàn là một trong những tình trạng viêm nhiễm thường xảy ra ở nam giới, điều này luôn mang lại sự khó chịu và nhiều bất tiện cho cánh mày râu như: đau khi tiểu tiện, đi tiểu ra máu, chảy dịch mủ ra từ lỗ sáo, đau khi quan hệ tình dục… Một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn thường gặp mà nam giới cần cảnh giác như:

   Do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm tinh hoàn ở nam giới. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường gặp như giang mai, lao, sùi mào gà… khiến cho vi khuẩn cư trú, xâm hại gây ra bệnh viêm tinh hoàn.

Quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn đến viêm tinh hoàn ở nam giới

  ➠ Từng có tiền sử mắc bệnh về hệ tiết niệu: Các bệnh về hệ tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… khi không được điều trị hoặc điều trị không đúng sẽ dẫn đến tình trạng viêm tinh hoàn. Nhìn bằng mắt thường, người bệnh cũng có thể thấy được tinh hoàn sưng to, căng cứng, xung huyết, thậm chí ở một số trường hợp còn xuất hiện mủ ở tinh hoàn.

  ➠ Do vi khuẩn, vi rút tấn công: Mặc dù tinh hoàn được bảo vệ khá tốt nhưng khi gần một bộ phận nào bị viêm nhiễm thì tinh hoàn sẽ rất dễ bị vi khuẩn gây hại tấn công, điển hình như liên cầu khuẩn…

  ➠ Do biến chứng quai bị: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì có khoảng 20% bệnh nhân mắc chứng viêm tinh hoàn do biến chứng quai bị. Bệnh dễ lây qua đường hô hấp, tuyến nước bọt và thường gặp ở nam giới tuổi vị thành niên, bệnh này có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi tinh hoàn sưng và có màu tím xanh, nó có thể diễn biến nặng hơn gây teo tinh hoàn, làm mất khả năng sinh sản và tình dục.

  Phía trên là một số nguyên nhân thường gặp của bệnh viêm tinh hoàn, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, khi thấy những dấu hiệu sưng đau bất thường ở tinh hoàn, nam giới cần đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để được điều trị kịp thời.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn uy tín, an toàn

  Để giúp nam giới mau chóng thoát khỏi tình trạng viêm tinh hoàn một cách sớm nhất, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang sử dụng nhiều phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, dựa vào kết quả xét nghiệm, siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm máu, nước tiểu …cụ thể của từng người, bác sĩ sẽ đưa ra những chuẩn đoán chính xác nhất cũng như quyết định nên sử dụng phương pháp điều trị bằng nội khoa hay ngoại khoa phù hợp với từng hiện trạng bệnh đó.

Điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Ngoài đầy đủ về mặt cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến và đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn thì mức chi phí tại phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ cũng rất hợp lý, được tuân thủ theo quy định của sở y tế và phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh của bệnh nhân.

  Do hội tụ đầy đủ các yếu tố của một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chuyên nghiệp mà xuyên suốt thời gian thành lập và hoạt động, Đa Khoa Phượng Đỏ không chỉ nhận được sự tín nhiệm cũng như đánh giá cao của giới chuyên môn mà còn được hàng ngàn nam giới lựa chọn là điểm đến khám chữa bệnh khi có nhu cầu.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp nam giới hiểu hơn về nguyên nhân gây viêm tinh hoàn để có phương pháp điều trị kịp thời. Để được tư vấn, giải đáp thắc mắc hoặc nhu cầu đặt hẹn thăm khám trước với các sĩ, bạn có thể nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.