Nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh là gì?

Ngày đăng: , 13/06/2017 04:06

  Nhiều nam giới lơ là hoặc chữa trị viêm túi tinh không đúng cách đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do bệnh gây ra như sức khỏe và đời sống tình dục bị suy giảm, thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản ở nam giới rất cao. Vì vậy, việc nhận biết được nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh là điều nam giới cần phải quan tâm hàng đầu để có biện pháp phòng ngừa và điều trị sớm nhất.

  

Nguyên nhân gây viêm túi tinh ở nam giới

  Túi tinh bao gồm hai túi nằm bên dưới và phía sau bàng quang, nó có chức năng tạo ra một chất lỏng trung hòa a-xít có trong tinh dịch để vận chuyển tinh trùng, đặc biệt chất này chiếm đến 60 – 70% tinh dịch.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm túi tinh ở nam giới

  Do vậy, việc bị viêm túi tinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tinh dịch và khả năng tinh trùng gặp trứng khi giao hợp. Vì thế, để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời, nam giới cần nhận biết được những nguyên nhân gây viêm túi tinh sau đây:

  ✿ Do lây nhiễm từ cơ quan lân cận: Cũng bởi các cơ quan có vị trí gần sát nhau nên khi nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang... sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại có thể di chuyển đến túi tinh và gây viêm túi tinh.

  ✿ Do đã từng sử dụng các thủ thuật: Nam giới đã từng đặt thông tiểu hay nội soi tuyến tiền liệt… vô tình làm cho túi tinh bị tổn thương, rò rỉ, dẫn đến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào túi tinh và lâu ngày sẽ hình thành nên tình trạng viêm nhiễm túi tinh.

  ✿ Do dị tật bẩm sinh: Các trường hợp như niệu quản bị lạc, bị nhầm chỗ… thay vì đường ống dẫn nước tiểu thông với bàng quang thì lại kết nối với túi tinh khiến cơ quan này bị viêm nhiễm.

  ✿ Do quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ bạo lực, quan hệ quá nhiều lần… sẽ làm cho các mao mạch của túi tinh bị vỡ ra, các sợi cơ bị co kéo dẫn đến tình trạng túi tinh bị viêm.

  Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân như: sức đề kháng yếu, các bệnh lý về lao đường sinh dục hay các trường hợp viêm nhiễm khác như viêm họng, viêm tai, viêm phế quản… cũng sẽ dẫn đến tình trạng viêm túi tinh ở nam giới.

 Nam giới cần làm gì khi bị viêm túi tinh?

  Túi tinh có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống chăn gối của cánh mày râu, là một trong những tiền đề quyết định khả năng sinh sản ở nam giới.

  Đau bụng dưới là một triệu chứng của viêm túi tinh nam giới cần đi bác sĩ ngay

  Vì thế, khi có những triệu chứng của viêm túi tinh như: đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, đau vùng bụng dưới, sưng tinh hoàn, tiểu buốt... thì nam giới cần đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh, xác định nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể như:

  Dùng thuốc kháng sinh, thuốc điều trị đặc hiệu: đối với các trường hợp bị vi trùng gây bệnh hoặc sử dụng phương pháp phẫu thuật đối với trường hợp viêm túi tinh có biến chứng áp xe túi tinh…

  Các phương pháp chiếu sóng như: sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định nhằm giảm viêm đau và nhanh chóng phục hồi sau thời gian ngắn.

  Ngoài các phương pháp chữa trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn hội tụ nhiều yếu tố của một địa chỉ uy tín, chất lượng như:

  ✔ Đội ngũ y bác sĩ có thâm niên, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa trị nam giới

  ✔ Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các trang thiết bị máy móc phục vụ công tác khám chữa bệnh.

  ✔ Mức giá phải chăng, đã có sự đồng ý của bệnh nhân mới tiến hành trị liệu.

  ✔ Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang từng bước tạo dựng được sự tin yêu, tín nhiệm cho rất nhiều bệnh nhân lựa chọn là địa chỉ khám chữa khi mắc phải viêm túi tinh cũng như nhiều bệnh nam giới khác.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới bệnh viêm túi tinh, nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh thì nam giới có thể nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí mọi băn khoăn của bạn.

  

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật

phòng khám đa khoa phượng đỏ