Tổng hợp các bệnh phụ khoa ở nam giới hay mắc phải

Ngày đăng: Thứ Sáu, 25/08/2017 03:08

  So với nữ giới thì nam giới ít mắc các bệnh phụ khoa hơn do bộ phận sinh dục của nữ là ở dạng mở còn ở nam là dạng kín. Điều này khiến nhiều nam giới có tâm lý chủ quan trong việc vệ sinh vùng kín, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra các bệnh phụ khoa ở nam giới. Vậy những bệnh phụ khoa mà nam giới thường hay mắc phải là gì?

  

Một số bệnh lý phụ khoa mà nam giới thường mắc phải

  Bệnh phụ khoa nam là từ dùng để chỉ các bệnh liên quan đến phần phụ, làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản ở nam giới. Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: các bệnh phụ khoa nam bao gồm một số bệnh chính như:

  1. Các bệnh về bao quy đầu:

  ❂ Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu: là hiện tượng bao quy đầu dài và trùm kín toàn bộ hoặc chỉ để hở một phần rất nhỏ ở quy đầu dương vật, khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong quan hệ tình dục và vệ sinh dương vật. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm nhiễm quy đầu dương vật, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… đồng thời có thể khiến cho dương vật không thể phát triển một cách tốt nhất và đạt kích thước tối đa.

  ❂ Viêm bao quy đầu, viêm quy đầu: được biểu hiện bằng việc bao quy đầu xuất hiện những vết lở loét, viêm nhiễm, sưng đỏ và căng ra như bong bóng cá do các vi khuẩn, vi nấm gây hại xâm nhập. Bệnh không chỉ làm giảm chức năng bảo vệ dương vật mà còn có nguy cơ gây viêm nhiễm dương vật nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện tượng viêm nhiễm quy đầu ở nam giới

  2. Bệnh về tuyến tiền liệt:

  ❂ Viêm tuyến tiền liệt: do các vi khuẩn, nấm gây hại như Trichomonas, Chalmydia, khuẩn lậu… dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tinh trùng. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ biến chứng và gây viêm nhiễm cho các bộ phận xung quanh khác, dẫn đến viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,…

  ❂ Phì đại tuyến tiền liệt: thường xảy ra khi nam giới bắt đầu bước vào tuổi trung niên, các nội tiết tố nam có sự thay đổi và yếu dần, khiến cho tuyến tiền liệt phì to một cách bất thường. Phì đại tuyến tiền liệt khiến cho niệu đạo bị chèn ép, gây nên hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tắc dòng tiểu, làm ảnh hưởng rất nhiều đến hệ bài tiết.

  3. Bệnh về yếu sinh lý:

  Yếu sinh lý là tập hợp bao gồm rất nhiều các bệnh khiến cho nam giới bị hạn chế trong việc quan hệ tình dục và cũng rất khó khăn để có con theo cách thông thường. Các bệnh phổ biến khi bị yếu sinh lý như:

  ❂ Liệt dương: là hiện tượng dương vật không thể cương cứng hoặc không đủ khả năng cương cứng để thực hiện giao hợp một cách bình thường. Khi bị liệt dương, hầu hết nam giới không thể quan hệ tình dục, có cảm giác sợ quan hệ tình dục, không thể lên đỉnh và cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh.

  ❂ Xuất tinh sớm: là hiện tượng xuất tinh trước khi giao hợp hoặc xuất tinh khi chỉ mới giao hợp trong một thời gian ngắn, khi chưa đầy 3 – 5 phút. Xuất tinh sớm khiến nam giới không thể tiếp tục được cuộc vui của mình, làm cản trở việc gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng cũng như làm giảm khoái cảm tình dục.

Xuất tinh sớm khiến nam giới giảm khoái cảm trong quan hệ tình dục

  4. Các bệnh liên quan tới tinh hoàn:

  Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng, có nhiệm vụ sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng cũng như sản sinh nội tiết tố nam. Các bệnh lý liên quan tới tinh hoàn mà nam giới có thể mắc phải như:

  ❂ Đau tinh hoàn: có thể do va chạm mạnh, quan hệ thô bạo hoặc mắc một số bệnh lý khác như xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm nhiễm ...

  ❂ Xoắn tinh hoàn: tình trạng này khiến máu không thể di chuyển xuống tinh hoàn, gây tổn thương mô tinh hoàn, đau âm ỉ và có nguy cơ mất 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời.

  ❂ Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: do lây nhiễm các bệnh về đường tình dục hoặc do nhiễm trùng đường tiểu, dẫn đến tinh hoàn mềm và sưng lên, các ống mào tinh hoàn lúc này đang bị các vi khuẩn, virus tấn công và gây bệnh.

  ❂ Teo tinh hoàn: là hiện tượng 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn bị teo nhỏ, làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng và sản xuất hooc môn testosterone ở nam giới. Teo tinh hoàn khiến nam giới suy giảm chức năng sinh lý và có thể dẫn tới vô sinh do thiếu tinh trùng.

  5. Bệnh vô sinh, hiếm muộn:

  Do rất nhiều nguyên nhân như môi trường sống độc hại hoặc do mắc phải một số bệnh lý khác khiến cho nam giới bị loãng tinh trùng, tinh trùng ít di động, hoặc tinh trùng yếu, hoặc không có tinh trùng…  dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Chính vì thế, đây cũng là một trong những bệnh phụ khoa mà nam giới thường gặp phải nên cánh mày râu cần đặc biệt lưu ý nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời.

Lời khuyên của bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ dành cho nam giới:

Nam giới cần thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ để phòng tránh bệnh phụ khoa nam

  Để phòng tránh các bệnh phụ khoa nam, nam giới nên thực hiện theo những điều sau:

   Nên thường xuyên vệ sinh vùng kín hàng ngày.

   Không nên mặc quần bó hoặc quá chật.

   Nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh.

   Nên tập những bài tập tốt cho vùng cơ đáy chậu như đi bộ, yoga...

   Nếu bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần đến cơ sở y tế uy tín để cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

  Nếu phát hiện mình mắc phải một trong những bệnh phụ khoa nam, tốt nhất nam giới cần đến ngay cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Hội tụ đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, phương pháp tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ giỏi và nhiều ưu thế khác của một cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Đa Khoa Phượng Đỏ xứng đáng là địa chỉ nam giới có thể lựa chọn để mau chóng lấy lại sức khỏe và bản lĩnh vốn có của mình với mức chi phí tiết kiệm nhất.

  Trên đây là một số chia sẻ về các bệnh lý phụ khoa ở nam giới, hy vọng có thể mang đến cho nam giới những thông tin hữu ích. Nếu vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: (0225) 8831 239 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

  

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật