Dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Sáu, 16/06/2017 09:06

  Làm sao để nhận biết các triệu chứng dẫn đến vô sinh ở nam giới mà phòng tránh và có cách điều trị kịp thời là vấn đề không chỉ cánh mày râu mà chị em phụ nữ cũng đặc biệt quan tâm. Vì nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến việc không thể có con mãi mãi. Sau đây, các bác sĩ tại khoa vô sinh tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ trình bày về dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới để mọi người có thể nhận biết sớm hơn.

  

Dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới

  Theo thống kê, tỉ lệ nam giới mắc bệnh vô sinh - hiếm muộn có xu hướng gia tăng hơn so với nữ giới trong những năm gần đây. Vì vậy, nam giới khi thấy một trong những biểu hiện sau cần đến ngay cơ sở y tế để khám và can thiệp điều trị.

  ✿ Xuất tinh ra máu

  Tinh dịch có kèm theo máu và cảm giác đau buốt khi xuất tinh. Thông thường, tinh dịch sẽ có màu trắng đục nhưng nếu tinh dịch chuyển sang màu hồng nhạt thì chứng tỏ đã có lẫn máu trong tinh dịch. Đây là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo nếu không điều trị kịp thời sẽ gây vô sinh.

       ✿ Rối loạn xuất tinh

Suy giảm ham muốn tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nam giới

  Xuất tinh sớm, đau khi cương cứng dương vật, xuất tinh ngược dòng hoặc suy giảm ham muốn tình dục cũng là một trong những cách nhận biết nguy cơ vô sinh ở nam giới.

  ✿ Tinh trùng loãng, đặc bất thường

  Lượng tinh trùng lúc thì xuất ra quá nhiều, khi thì quá ít, lúc đặc lúc loãng thất thường. Tình trạng này do nam giới thiếu chất, mệt mỏi lo lắng kéo dài khiến cơ thể không đủ dưỡng chất cung cấp cho quá trình sản xuất tinh trùng. Nếu không cải thiện sớm sẽ làm người đàn ông mất đi khả năng làm bố.

  ✿ Tinh hoàn có hiện tượng sưng đau, hơi tấy đỏ

  Đó là dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn hoặc xoắn thừng tinh hoàn. Nguyên nhân gây ra bệnh này chủ yếu là do biến chứng từ bệnh quai bị nếu không điều trị kịp thời thì khả năng cao sẽ mất khả năng có con.

  ✿ Đi tiểu rát buốt

  Đi tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác rát buốt sau mỗi lần đi tiểu là dấu hiệu của viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt… Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì khả năng sẽ bị mất đi.

  Ngoài ra, người bị vô sinh còn xuất hiện những triệu chứng như: rụng lông, rụng tóc, tăng cân bất thường, giảm ham muốn tình dục, da khô sần…

Làm gì khi thấy những dấu hiệu có thể gây vô sinh ?

  Khi nhận thấy mình cũng có các dấu hiệu giống như các bác sĩ chia sẻ ở trên đây, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Nam giới cần đến ngay bác sĩ khi có dấu hiệu vô sinh

  Một cơ sở y tế mà nam giới có thể gởi trọn niềm tin điều trị vô sinh - hiếm muộn là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Đến với phòng khám các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây nên bệnh mà áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Ví dụ như:

  ➠ Nếu vô sinh là do những khiếm khuyết như tắc ống dẫn tinh, tinh hoàn ẩn, các bác sĩ sẽ can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật.

  ➠ Trường hợp tinh trùng yếu, loãng, di chuyển kém, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị để hỗ trợ tinh trùng khỏe mạnh hơn, vận động tốt hơn giúp tăng khả năng thụ tinh với trứng.

  ➠ Hoặc sử dụng biện pháp bơm trực tiếp tinh trùng vào buồng tử cung của nữ giới, thụ tinh trong ống nghiệm.

  Bên cạnh đó với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại được đầu tư kỹ càng nên Đa Khoa Phượng Đỏ nhất định giúp nam giới lấy lại được khả năng làm bố trong thời gian sớm nhất.

  Nếu cần biết thêm bất cứ thông tin nào nữa về mọi triệu chứng nam giới bất thường, mọi người có thể nhấp chọn vào mục tư vấn trực tiếp để được hỗ trợ từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại phòng khám.