Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Sáu, 25/07/2017 09:07

Vô sinh là cụm từ mà đấng mày râu nào nghe đến cũng thấy sợ bởi nó có thể cướp mất đi mãi mãi khả năng làm cha thiêng liêng. Vì vậy, các quý ông cần hiểu rõ về những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới để biết cách phòng tránh giúp hạn chế tối đa khả năng bị vô sinh.

  

  Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

  Vô sinh do rất nhiều tác nhân khác nhau gây ra, sau đây các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ trình bày một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

     ✱ Bẩm sinh

  Do cấu trúc hệ sinh sản không đầy đủ như không có ống dẫn tinh, tắt ống dẫn tinh, tinh hoàn ẩn… làm ít hoặc không có tinh trùng dẫn đến khó có con.

  ✱ Do lối sống không lành mạnh

  Nam giới ăn uống không đủ chất, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, dùng nhiều chất có chứa cafein … cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản.

   Uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá là nguyên nhân gây vô sinh

  ✱ Do mắc một số bệnh lý liên quan đến chức năng sinh sản

  Nam giới mắc một số bệnh nam giới như: viêm tinh hoàn, xoắn tin hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, suy tinh hoàn… đều rất dễ bị vô sinh.

  ✱ Do có thói quen không tốt

  Nam giới mặc quần quá bó sát, ngồi một chỗ quá lâu, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, sử dụng máy tính xách tay đặt trên đùi, để điện thoại trong túi quần ....dần dần sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng gây vô sinh.

Nam giới thường xuyên ngồi một chỗ quá lâu cũng có nguy cơ bị vô sinh

  Ngoài ra, những người có tiền sử mắc các bệnh như suy thận, viêm gan, tiểu đường, huyết áp, căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần hay do rối loạn chức năng sinh dục, môi trường tác động như khi tiếp xúc với hóa chất, tia xạ…cũng làm cho tinh trùng yếu gây vô sinh.

  Điều trị vô sinh ở nam giới

  Nếu không may mắc phải chứng vô sinh - hiếm muộn thì nam giới cần đến ngay cơ sở y khoa uy tín để được can thiệp điều trị nhanh chóng mà tiêu biểu là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Đây là một địa chỉ trị hiếm muộn uy tín tại khu vực miền Bắc với đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm lâu năm, cùng với trang thiết bị hiện đại nên chắc chắn sẽ giúp nam giới có được khả năng làm bố sớm nhất.

  Theo các bác sĩ tại phòng khám, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị, mỗi phương pháp có ưu điểm nhược điểm riêng. Tùy trường hợp tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất. Ví dụ như:

  ➸ Điều trị tâm lý

  Với trường hợp nam giới được xác định tinh trùng yếu là do tâm lý chứ không phải bệnh lý. Các bác sĩ sẽ tư vấn để giúp tinh thần bệnh nhân thoải mái hơn từ đó chức năng sinh dục trở lại bình thường. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần hình thành các thói quen lành mạnh từ đó cải thiện chất lượng tinh trùng.

  ➸ Điều trị nội khoa

  Trường hợp nam giới có tinh trùng yếu, loãng, di chuyển kém, sinh tinh ít, tinh dịch nhiễm trùng, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu,….thì sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh, kèm vitamin nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm đau, tăng cường sức đề kháng.

Trường hợp nam giới có tinh trùng yếu sẽ chỉ định dùng thuốc để điều trị

  ➸ Vật lý trị liệu

  Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ sẽ kết hợp song song bằng phương pháp vật lý trị liệu (sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,…) nhắm thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh nhanh.

  ➸ Phương pháp phẫu thuật

  Phương pháp này dành cho nam giới có bệnh lý như:

  ✜ Nam giới bị tắc ống dẫn tinh, tắt mào tinh các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nối ống tinh

  ✜ Trường hợp bị tắc ống phóng tinh thì sẽ phẫu thuật nội soi cắt ống phóng tinh.

  ✜ Trường hợp bị khuyết một số bộ phận cản trở quá trình thụ thai như tinh hoàn ẩn.

  Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp nam giới biết được phần nào nguyên nhân vô sinh mà biết cách chủ động phòng tránh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng vô sinh- hiếm muộn hãy liên lạc với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng cách click vào biểu tượng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật