Phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Sáu, 17/06/2017 09:06

  " Vợ chồng tôi kết hôn 6 năm rồi nhưng vẫn chưa có con. Ban đầu gia đình nghĩ nguyên nhân là do vợ, tuy nhiên vợ tôi đã đi khám và bác sĩ kết luận rằng sức khỏe sinh sản rất bình thường và nguyên nhân khiến vợ chồng tôi không có con là do tôi, mặc dù đã uống nhiều thuốc bổ thận, tráng dương nhưng vẫn không có kết quả. Xin các bác sĩ tư vấn về phương pháp hỗ trợ chữa trị vô sinh ở nam giới hiệu quả. Cảm ơn nhiều.”

  (L.Phương - TP Hải Phòng)

  Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi về cho phòng khám. Chúng tôi hiểu được cảm giác của vợ chồng bạn, sau đây các chuyên gia trị vô sinh - hiếm muộn đã trình bày một số thông tin về cách chữa trị vô sinh ở nam giới. Hi vọng sẽ giúp ích được cho gia đình bạn.

Phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới

 Đầu tiên, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để can thiệp chữa trị. Trước khi tiến hành điều trị các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm cần thiết và xác định nguyên nhân gây bệnh. Căn cứ vào đó mà các bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp can thiệp điều trị vô sinh khác nhau:

    Điều trị nội khoa

  Phương pháp này áp dụng cho nam giới có tinh trùng yếu, sinh tinh ít, tinh dịch bị nhiễm trùng thì điều trị bằng thuốc kháng sinh, kèm vitamin để cải thiện chất lượng tinh trùng.

  Ngoài ra, vợ chồng cần giao hợp thường xuyên 2 đến 4 lần/tuần để kích thích tinh hoàn sinh tinh.

Vợ chồng nên giao hợp thường xuyên để kích thích tinh hoàn sinh tinh

 ✱ Điều trị bằng liệu pháp tâm lý

  Khi nam giới sinh hoạt tình dục bình thường nhưng vẫn không có con, bác sĩ xác định nguyên nhân là do tâm lý căng thẳng, stress thì bệnh nhân sẽ được hướng dẫn trị liệu bằng liệu pháp tâm lý nhằm giúp tinh thần thoải mái để sớm thụ thai.

 ✱ Phương pháp tiểu phẫu

   Dành cho những bệnh nhân bị tắt ống dẫn tinh, thì tiểu phẫu nối ống tinh sẽ có hiệu quả rất cao.

  ◍ Trường hợp bị tắc mào tinh, nam giới sẽ được thực hiện tiểu phẫu nối ống dẫn tinh.

   Khi bệnh nhân bị tắc ống phóng tinh thì phẫu thuật nội soi cắt ống phóng tinh sẽ cải thiện tình hình rất nhiều.

  ◍ Dành cho nam giới khuyết một số bộ phận cản trở quá trình thụ thai như tinh hoàn ẩn.

 ✱ Phương pháp kỹ thuật hiện đại

  ◍ Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: dành cho tinh dịch đồ bình thường nhưng tinh trùng yếu.

   Thụ tinh trong ống nghiệm: dành cho trường hợp tinh dịch đồ kém hay tắc ống dẫn tinh mà không nối được.

Lựa chọn cơ sở y tế chất lượng để điều trị vô sinh – hiếm muộn

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho quý ông bị hiếm muộn. Phòng khám là cơ sở y tế chuyên chữa trị vô sinh do các bệnh lý nam giới gây ra. Với đầy đủ hệ thống máy móc y khoa chuyên dụng, kết hợp với sự chẩn đoán chính xác từ những bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm nên nhiều năm qua Đa Khoa Phượng Đỏ đã mang lại hiệu quả điều trị cao cho các cặp vợ chồng bị vô sinh - hiếm muộn.

   ❂ Lời khuyên: để hiệu quả điều trị tốt hơn nam giới bị vô sinh - hiếm muộn nên:

   Tập thể dục thường xuyên, mặc quần lót rộng, tắm thường xuyên để hạ nhiệt ở bìu nhằm cải thiện chất lượng tinh trùng thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Tập thể dục thường xuyên giúp nam giới có khả năng thụ tinh cao hơn

   Nếu có hút thuốc thì phải bỏ ngay.

   Nam giới cần có chế độ dinh dưỡng tốt: ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều vitamin B, E, kẽm, axit amin arginine như tỏi, chuối, hàu, các loại thịt, cá… giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

  Hy vọng những thông tin trên đã giúp nam giới hình dung ra phần nào các phương pháp chữa trị vô sinh. Nếu còn thắc mắc hãy gởi câu hỏi về cho các bác sĩ chuyên khoa bệnh nhân bằng cách click vào biểu tượng tư vấn trực tuyến. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.