Những dấu hiệu có thai ngoài ý muốn chị em nên biết

Ngày đăng: Thứ Tư, 31/07/2017 02:07

  Mang thai là chuyện đáng vui mừng của chị em phụ nữ khi đã được lên thiên chức làm mẹ. Thế nhưng, vì một lý do nào đó mà đây có thể là điều ngoài ý muốn. Vì vậy, các kiến thức về dấu hiệu mang thai sẽ vô cùng cần thiết, giúp chị em có thể dễ dàng nhận biết và xử lý kịp thời một cách an toàn và đảm bảo sức khỏe.

  

Dấu hiệu có thai thường gặp nhất ở phụ nữ

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: ở phụ nữ mang thai, tùy theo thể trạng của từng người mà có những biểu hiện nghén khác nhau, tình trạng nghén có thể chỉ xuất hiện ở 3 tháng đầu của thời kỳ mang thai hoặc nó có thể xuất hiện ở cả giai đoạn mang thai của người phụ nữ. Một trong những dấu hiệu thường gặp phải kể đến như:

  1. Thân nhiệt thay đổi.

  Khi phụ nữ mang thai sẽ thường có thân nhiệt cao hơn so với những chị em phụ nữ bình thường. Đi kèm theo đó, có thể xảy ra hiện tượng mọc rôm, sảy ở lưng, hoặc mọc trứng cá ở mặt.

  2. Chảy máu ngoài kỳ kinh.

  Một trong những dấu hiệu để nhận biết có thai sớm mà chị em phụ nữ cần biết chính là ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, sau khi trứng đã được thụ thai thành công khoảng 6-12 ngày.

Chảy máu ngoài kỳ kinh cũng là dấu hiệu nhận biết có thai sớm ở phụ nữ

  Trường hợp này người ta còn gọi là ra máu báo, máu này thường khác với máu kinh ở chỗ nó thường xuất hiện một vệt có màu hồng hoặc nâu, màu nhạt hơn so với máu kinh và thường không thành dòng.

  Bên cạnh đó, máu báo thường ra ít hơn so với máu kinh, nếu như máu kinh có sự xuất hiện của cục máu đông hoặc những mảnh nội mạc kèm theo thì máu báo không có. Đi kèm theo hiện tượng máu báo, chị em phụ nữ sẽ có cảm giác bị đau lưng hoặc tử cung bị co thắt

  3. Thường bị chậm kinh.

  Khi chị em phát hiện mình bị chậm kinh khoảng 7-10 ngày sau khi lỡ có quan hệ tình dục thì nên mua que thử thai về để thử hoặc có thể đi siêu âm, thăm khám để biết chắc là bạn đã mang thai.

  4. Có cảm giác buồn nôn.

  Đa phần dấu hiệu có thai trong những tuần đầu tiên ở phụ nữ là buồn nôn. Dấu hiệu này thường xuất hiện từ tuần thứ 4 - thứ 6. Có trường hợp chỉ buồn nôn vào buổi sáng, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp phụ nữ lại chỉ buồn nôn vào buổi chiều hoặc tối,thậm chí nhiều chị em phụ nữ còn bị buồn nôn cả ngày.

  5. Có biểu hiện căng tức ngực.

  Đây là một trong những dấu hiệu khiến nhiều chị em phụ nữ dễ nhầm lẫn với việc sắp đến ngày có kinh hoặc đến chu kỳ rụng trứng. Thế nhưng, biểu hiện này cũng có thể là một trong những dấu hiệu có thai sớm của phụ nữ mà chị em nên biết.

  6. Người mệt mỏi.

  Khi mang thai, cơ thể của chị em phụ nữ cần phải làm việc liên tục để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, đồng thời lượng hormone progesterone cũng tăng lên. Thêm vào đó, thân nhiệt của chị em cũng tăng cao, nhịp tim đập mạnh hơn để cung cấp đủ oxy cho thai nhi... Điều này khiến cho người phụ nữ luôn có cảm giác mệt mỏi và thường bị nặng nhất ở những tuần đầu khi mang thai.

  7. Táo bón và đầy hơi

  Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ bị thay đổi, do vậy đa phần chị em thường bị chứng đầy hơi và táo bón. Do vậy, để cải thiện, tốt nhất chị em cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và thường xuyên có những bài tập thể dục nhẹ nhàng.

Táo bón và đầy hơi cũng là một trong những dấu hiệu mang thai ở phụ nữ

  Ngoài ra, còn có rất nhiều dấu hiệu cho thấy chị em có thể mang thai như biểu hiện khó thở, nhạy cảm với mùi, bị rối loạn thói quen ăn uống, đi tiểu nhiều, đau đầu, đau lưng, bị chuột rút, chóng mặt, tâm lý thất thường…

Chị em nên làm gì khi mang thai ngoài ý muốn?

  Phía trên là những dấu hiệu có thai mà chị em phụ nữ cần biết, đôi khi vì không muốn tin hay do hiểu nhầm về sự thay đổi bất thường của sức khỏe mà chị em không tiến hành các biện pháp kiểm tra.

       Do vậy, chị em cần hết sức lưu ý với những dấu hiệu trên, khi mang thai ngoài ý muốn mà chưa thực sự có thể nuôi con thì tuyệt đối không nên tự ý dùng bất cứ biện pháp nào để phá thai. Vì như vậy, không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà còn để lại nhiều hậu quả đáng tiếc về sau như các bệnh về viêm nhiễm, vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để xử lý một cách an toàn.

  Tự hào là địa chỉ được cấp giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng có thẩm quyền trong lĩnh vực phá thai an toàn, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ từ lâu đã trở thành địa chỉ nhận được nhiều sự tin tưởng và đánh giá an toàn từ nữ giới sau khi thực hiện đình chỉ thai sản.

  Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, luôn hỗ trợ chăm sóc tận tình thai phụ, đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản, tính mạng cho chị em.

  Tại phòng khám, sau khi kiểm tra, siêu âm cho chị em, xác định những yếu tố: tuổi thai, vị trí thai, kích thước thai, tình trạng sức khỏe thai phụ... như thế nào thi các bác sĩ sẽ có hướng áp dụng phương pháp bỏ thai phù hợp, hiệu quả, an toàn với từng người. Đặc biệt, phòng khám còn là địa chỉ đáng tin cậy khi bảo mật nghiêm ngặt thông tin cá nhân của chị em, không để lộ ra ngoài.

  Mọi thắc mắc về kiến thức mang thai ở phụ nữ hãy gọi ngay cho các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ theo số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để nhận được những tư vấn nhanh nhất từ các bác sĩ.