Phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không?

Ngày đăng: Thứ Năm, 03/05/2021 09:05

      Phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không? Nhiều chị em nghĩ rằng sau phá thai nên đi lại nhiều để sản dịch ra hết, song cũng có ý kiến cho rằng nên nằm nghỉ vì cơ thể lúc này rất yếu không nên vận động nhiều làm ảnh hưởng sức khỏe. Với những ý kiến trái chiều nhau khiến chị em lăn tăn không biết mình nên làm như thế nào mới đúng.

Phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không?

      Sau phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không? Thực ra chị em sau phá thai dù đã thực hiện bằng phương pháp gì đi chăng nữa thì vẫn khó tránh khỏi những tổn thương ở tử cung. Vậy nên, sau phá thai bằng thuốc chị em cũng nên hạn chế đi lại thay vào đó hãy nghỉ ngơi tại nhà, không làm việc nặng.

phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không

Phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không?

      Việc chị em đi lại nhiều, làm việc nặng sau phá thai có thể làm tăng tổn thương cho các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, sản phụ còn có nguy cơ hình thành các cục máu đông. Tình trạng nguy hiểm có thể dẫn đến hậu sản, băng huyết nếu không xử lý kịp thời tính mạng chị em cũng bị đe dọa.

      Đặc biệt, chị em cũng không nên láy xe ngay sau phá thai hay đi du lịch sau phẫu thuật. Việc phải di chuyển một khoảng thời gian dài trên xe là điều tối kỵ sau phá thai. Điều này vô tình làm tăng nguy cơ bị hội chứng huyết khối tĩnh mạch sâu.

      Tuy nhiên, việc quá lâu không vận động có thể khiến cơ thể mệt mỏi, trì trệ hơn, bứt rứt, thậm chí la ảnh hưởng đến tâm lý. Tốt nhất khi sản phụ đã thấy khỏe nên đi lại nhẹ nhàng trong phòng để mạch máu được lưu thông, thoải mái tinh thần và thư thái hơn.

      Bên cạnh đó, sản phụ cũng không nên ngồi quá lâu sau phá thai. Nguy hiểm hơn, hành động ngồi xổm hay gập bụng lúc này âm đạo chưa ổn định, các vị trí của các bộ phận sinh dục có thể bị lệch lạc hoặc dẫn đến chảy máu tử cung.

Lời khuyên cho sản phụ phá thai bằng thuốc

      “Một lần sảy bằng bảy lần sinh” vậy cho nên dù chị em phá thai bằng thuốc hay bất cứ phương pháp nào cũng nên trang bị cho mình cách chăm sóc để được hồi phục tốt nhất. Bác sĩ chuyên sản phụ khoa Diễm Chi khuyên chi em sau phá thai bằng thuốc nên:

Nghỉ ngơi

phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không

Sau phá thai bằng thuốc sản phụ nên dành thời gian nghỉ ngơi

      Nghỉ ngơi tại nhà, không đi lại nhiều trong những ngày đầu phá thai, không làm việc nặng... sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe tốt hơn.

Ăn uống đầy đủ

      Dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình hồi phục sau phá thai, sản phụ cần bổ sung cho mình thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và sắt.

Kiêng thực phẩm có hại cho sản phụ

      Chất kích thích, thực phẩm có gia vị cay nóng, thức ăn nhanh, thực phẩm còn sống... sẽ không tốt cho chị em mới vừa phá thai, vậy nên chị em cần tránh.

Trong tháng đầu không quan hệ tình dục

      Dù phá thai bằng thuốc nhưng chị em vẫn cần nhiều thời gian để hồi phục. Việc quan hệ tình dục quá sớm sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

      Vùng kín lúc này rất nhạy cảm chị em cần phải vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phù hợp, thay băng vệ sinh sau 4 tiếng, không thụt rửa sâu hay đưa bất kỳ vật dụng gì vào bên trong âm đạo...

      CHÚ Ý: Sau phá thai bằng thuốc chị em nên quay lại cơ sở y tế kiểm tra sau 14 ngày để tránh tình trạng thai phá không thành công hay sót thai, sót nhau. Đặc biệt, chị em nên gặp ngay bác sĩ nếu có các dấu hiệu bất thường sau khi uống thuốc phá thai như:

      - Máu âm đạo ra nhiều, màu đỏ tươi.

      - Ra máu âm đạo có mùi hôi, màu đen, nâu.

      - Chị em ra máu hơn 10 ngày.

      - Đau bụng dữ dội sau phá thai.

      - Sốt, nôn, ói, chóng mặt...

      Bạn đã rõ về phá thai bằng thuốc có nên đi lại nhiều không? Nếu còn vấn đề thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ 0225.369.9999 để được bác sĩ chuyên sản khoa tại Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng tư vấn MIỄN PHÍ!